อาร์เอส จับตลาดเกมออนไลน์ ส่ง ชีซ่าไฟท์เตอร์ ลงตลาด เอาใจคอเกม

ข่าวบันเทิง Wednesday February 20, 2008 17:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--อาร์เอส
หลังจากที่อาร์เอสประสบความสำเร็จจากการสร้างเว็บไซต์คอมมูนิตี้ ภายใต้ชื่อ “ชีซ่าดอทคอม (Zheza.com) ไปเมื่อปีที่ผ่านมานั้น ล่าสุด อาร์เอส ประเดิมตลาดเกมออนไลน์ ส่งเกม “ชีซ่าไฟท์เตอร์” ลงตลาด ชูจุดเด่นอยู่ที่การเป็นเกมออนไลน์เกมแรกในประเทศไทยที่นำคาแรกเตอร์ของศิลปินจริงๆมาพัฒนาเป็นตัวละครในเกมได้อย่างลงตัว เผยเปิดให้ทดสอบเกมชีซ่าไฟท์เตอร์มาแล้วครึ่งเดือน มีคนเข้ามาเล่นเกมสูงถึง 12,000 IP/วัน พร้อมตั้งเป้าในอนาคตชีซ่าจะกลายเป็นเว็บแอพลิเคชั่นอย่างแน่นอน
นายอาทิตย์ เลิศรักษ์มงคล ผู้จัดการฝ่ายเว็บไซต์ Zheza.com กล่าวว่า ชีซ่าต้องการที่จะจับไลฟ์สไตล์ของเด็กให้ครบทุกเซกเมนต์ โดยพบว่ากลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นและเป็นผู้หญิงอยู่ในเมืองอายุ 12-17 ปี ที่ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ เพราะเราเล็งเห็นว่าตลาดเกมออนไลน์นั้นเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ดังจะเห็นได้จากที่เราเปิดให้ทดสอบเกมชีซ่าไฟท์เตอร์มาแล้วครึ่งเดือน ก็มีคนเข้ามาเพื่อเล่นเกมชีซ่าไฟท์เตอร์สูงถึง 12,000 IP/วัน ดังนั้นทางชีซ่าจึงพยายามทำทุกอย่างให้ออนไลน์ได้บนเว็บไซต์ เนื่องจากเรามองว่าในอนาคตชีซ่าจะกลายเป็นเว็บแอพลิเคชั่น คือ เราอยู่ที่ไหนเราก็สามารถเล่นได้ โดยไม่ต้องนำแผ่นมาลงโปรแกรมที่เครื่องก็สามารถเล่นได้ ซึ่งปัจจุบันนี้เว็บไซต์ชีซ่ามีสมาชิกกว่า 6 แสนคน ในขณะที่ปัจจุบันนี้มีผู้เยี่ยมชมเว็บไซด์ชีซ่าเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 45,000 คน/วัน
จุดเด่นที่ทำให้ชีซ่าไฟท์เตอร์แตกต่างไปจากเกมแนวเดียวกัน คือ ชีซ่าไฟท์เตอร์เป็นเกมออนไลน์เกมแรกในประเทศไทยที่นำคาแรกเตอร์ของศิลปินจริงๆมาพัฒนาเป็นตัวละครในเกมได้อย่างลงตัว เนื่องอาร์เอสเป็นเจ้าของคอนเทนต์เพลงอยู่แล้ว จึงทำให้ชีซ่านำคอนเทนต์ต่างๆที่มีอยู่มาต่อยอดธุรกิจจนเกิดเป็นเกมชีซ่าไฟท์เตอร์ขึ้นมา
วิธีการเล่นจะใช้ปุ่มลูกศร 4 ปุ่ม,ปุ่มสเปซบาร์,ปุ่มคอนโทลและปุ่มชิบเท่านั้น โดยการเล่นนั้นผู้เล่นจะต้องทำการเลือกลานประลองสำหรับต่อสู้ซึ่งมีทั้งหมด 13 ลาน จากนั้นจึงทำการเลือกเพลงและตัวละครที่ต้องการ กดปุ่มลูกศรตามที่ขึ้นมาให้ถูก ก่อนที่ลูกกลมๆจะวิ่งไปถึงจุด และเมื่อลูกกลมๆวิ่งมาถึงจุดแล้วให้กดปุ่มสเปซบาร์พอดีที่จุดนั้น จะทำให้ได้คะแนนเพิ่มขึ้น และจะทำให้เกจพลังเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งเมื่อสามารถกดสะสมเกจพลังให้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆแล้ว เราก็จะสามารถใช้ท่าไม้ตายปล่อยพลังใส่คู่ต่อสู้ได้ทันที
สำหรับผู้ที่สนใจไปร่วมทดสอบเกมชีซ่าไฟท์เตอร์สามารถไปเจอกันได้ในงานไทยแลนด์เกมโชว์ 2008 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21-24 กุมภาพันธ์ 51 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิตติ์นั้น ภายในงานจะมีการจัดแข่งเกมชีซ่าไฟท์เตอร์ที่บูธชีซ่าอีกด้วย เพื่อชิงรางวัลโทรศัพท์มือถือวันละ 1 เครื่อง ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.zhezafighter.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ