ไอบีเอ็มแต่งตั้ง ‘พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง’ เป็นพันธมิตรธุรกิจรายใหม่

ข่าวทั่วไป Friday June 3, 2005 08:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
ไอบีเอ็มแต่งตั้ง ‘พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง’ เป็นพันธมิตรธุรกิจรายใหม่ ขยายฐานเว็บสเฟียร์ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการบริหารระบบแอพพลิเคชั่นองค์กร ในยุคออนดีมานด์คอมพิวติ้ง
ไอบีเอ็มประกาศแต่งตั้ง บริษัท พี ดับบลิวยู เอส คอนซัลติ้ง จำกัด เป็นพันธมิตรธุรกิจรายใหม่ในกลุ่มผู้วางระบบ มุ่งขยายฐานเว็บสเฟียร์ (WebSphere) เพื่อครองความเป็นผู้นำในการบริหารระบบแอพพลิเคชั่นองค์กรในยุคออนดีมานด์คอมพิวติ้ง ด้วยความเชี่ยวชาญของพี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง ในการให้คำปรึกษาและวางระบบทางด้าน Enterprise Application Integration (EAI) อย่างแพร่หลายให้แก่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่และองค์กรภาครัฐ
ในฐานะบริษัทคู่ค้าสำคัญ พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง ได้รับแต่งตั้งให้เป็นทั้งผู้แทนจำหน่าย (Reseller) ซอฟต์แวร์เว็บสเฟียรร์ของไอบีเอ็ม และเป็นผู้จัดวางระบบ (System Integrator — SIs) ที่ให้การบริการครอบคลุมด้านการให้คำปรึกษาด้านเทคนิค การออกแบบ และการวางระบบ ที่สำคัญ พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง ยังเป็นบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น (Business Solutions) ทางธุรกิจอยู่บนซอฟต์แวร์มิดเดิ้ลแวร์เว็บสเฟียร์ของไอบีเอ็มอีกด้วย
นายกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “จากรายงานของการ์ทเนอร์ ดาตาเควสต์* ไอบีเอ็มเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในการครองส่วนแบ่งตลาดซอฟท์แวร์ด้าน AIM (Application and Integration Middleware) และซอฟท์แวร์บริหารพอร์ทัล ซอฟท์แวร์บริหารจัดการแอพพลิเคชั่น และ composite platform suites. โดยคุณสมบัติและประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์ของไอบีเอ็มนั้น เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ของไทยเป็นอย่างดี อาทิ สถาบันการเงินการธนาคาร อุตสาหกรรมค้าปลีก ยานยนต์ และอุตสาหกรรมการผลิตชั้นนำ ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างไอบีเอ็ม และพี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง ซึ่งเป็นผู้วางระบบมืออาชีพที่มีประสบการณ์เชิงลึก ถือเป็นก้าวสำคัญของการสร้างพันธมิตรในการนำเสนอโซลูชั่นด้าน Business Integration และการจัดการบริหารศักยภาพของโครงสร้างพื้นฐานไอทีแบบออนดีมานด์”
* แหล่งข้อมูล : Gartner Dataquest "Market Share: AIM and Portal Software, Worldwide, 2004, Preliminary"
นายประจักษ์ กุลมาโนชวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง จำกัด
กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ เราให้บริการลูกค้าด้วยโซลูชั่นด้าน Enterprise Application Integration (EAI) ภายใต้ชื่อ บริษัท บีอีเอ ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด และเพื่อให้บริษัทฯ สามารถนำเสนอและให้บริการโซลูชั่นไอทีที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้นแก่ลูกค้าของเรา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ และองค์กรภาครัฐ บริษัทฯ จึงตัดสินใจจับมือกับไอบีเอ็มในฐานะบริษัทคู่ค้าสำคัญ เราเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือระหว่างพี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง ซึ่งเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบงาน บนพื้นฐานของ Java 2 Enterprise Edition (J2EE) และการทำ Application Collaboration ภายใต้หลักการของ Enterprise Application Integration (EAI) กับไอบีเอ็ม ซึ่งเป็นผู้ให้บริการและนำเสนอโซลูชั่นไอทีที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจที่มีคุณภาพมากกว่า 500 ราย จะทำให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นได้อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น ทั้งการให้บริการคำปรึกษาไอที โครงสร้างพื้นฐานไอที ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ รวมทั้ง แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่เราพัฒนาอยู่บนซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์ให้แก่ลูกค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายทางธุรกิจที่กำหนดไว้”
ข้อมูลเกี่ยวกับซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์ของไอบีเอ็ม
ซอฟท์แวร์เว็บสเฟียร์ของไอบีเอ็มช่วยสร้างศักยภาพในการทำงานร่วมกันของระบบโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีความยืดหยุ่นและสนองตอบการใช้งานได้สูงสุดซึ่งนำไปสู่การดำเนินธุรกิจแบบออนดีมานด์ คุณสมบัติดังกล่าวทำให้เว็บสเฟียร์เป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์อินทิเกรชั่น หรือ มิดเดิ้ลแวร์ ที่รวมการทำงานของทั้งบุคลากร ขั้นตอนการทำงานและข้อมูล อีกทั้งช่วยบริหารระบบแอพพลิเคชั่น และซอฟต์แวร์โครงสร้างพื้นฐานองค์กรข้ามแพลตฟอร์มคอมพิวติ้งที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เว็บสเฟียร์ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานความต้องการของลูกค้า โดยเป็นซอฟต์แวร์ที่รองรับมาตรฐานอุตสาหกรรมต่างๆ ให้ความยืดหยุ่น และความเชื่อถือได้ในการทำงาน รวมถึงความสามารถในการขยายการใช้งานระบบ ปัจจุบันบริษัทและองค์กรต่างๆทั่วโลกหลายหมื่นรายได้วางใจเลือกใช้ซอฟต์แวร์เว็บสเฟียร์ในการอินทริเกรทระบบการทำงานโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศขององค์กรแบบครบวงจร ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์ออนดีมานด์ สามารถเข้าไปดูได้ที่
http://www.ibm.com/ondemand
เกี่ยวกับ พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง
พี ดับเบิ้ลยู เอส คอนซัลติ้ง เป็นบริษัทฯ ที่เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา การพัฒนา และการจัดหาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นทางธุรกิจ (Business Solutions) แบบครบวงจร ให้แก่ลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการให้บริการการเชื่อมโยงระบบงาน (Enterprise Application Integration — EAI) และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า (Customer Royalty Management) สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาสืบค้นจาก http://www.pwsconsulting.com
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณอรอุมา วัฒนะสุข
โทร 02-273-4117 อีเมล์ onumav@th.ibm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ