กบข. แจ้งสมาชิกรับใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. ประจำปี 2550 ได้แล้วที่ต้นสังกัด พร้อมแนะ GPF Web Service เป็นอีกหนึ่งทางเลือก

ข่าวทั่วไป Friday February 22, 2008 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--กบข.
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการสายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าหลังจาก กบข. จัดส่งใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. ประจำปี 2550 ไปยังคลังจังหวัด และส่วนราชการต้นสังกัด เพื่อให้ส่วนราชการต้นสังกัดดำเนินการแจกจ่ายแก่สมาชิกในสังกัดต่อไปแล้วนั้น โอกาสนี้จึงขอให้สมาชิก กบข. ทุกท่านติดต่อขอรับใบแจ้งยอดเงินดังกล่าวได้ที่ส่วนราชการต้นสังกัดของท่านได้แล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ คาดว่าใบแจ้งยอดเงินดังกล่าวจะถึงมือสมาชิกทุกท่านอย่างทั่วถึงภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ศกนี้ได้อย่างพร้อมเพรียงกัน และหลังจากสมาชิกได้รับใบแจ้งยอดเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กบข. ขอความร่วมมือทุกท่านตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในใบแจ้งยอดเงิน โดยเฉพาะในส่วนที่ 1 ซึ่งระบุข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลด้านการเงิน ซึ่งจะต้องตรงกับข้อมูลที่ส่วนราชการต้นสังกัดแจ้งไว้ ซึ่งในส่วนที่สมาชิกจะต้องเก็บไว้เป็นหลักฐาน สำหรับใบแจ้งยอดเงินส่วนที่สองซึ่งเป็นใบรับรองยอดเงินสะสมที่สมาชิกส่งเข้า กบข.สำหรับปี สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2550 นั้น สมาชิกสามารถนำไปแนบกับ ภ.ง.ด. 90 หรือ ภ.ง.ด.91 เพื่อขอยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปี สำหรับเงินสะสมที่ส่งเข้ากองทุน ตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกินร้อยละ 15 ของเงินเดือน และไม่เกิน 300,000 บาท ในแต่ละปีภาษี
นอกจากนี้ กบข. ยังได้จัดบริการเพิ่มเติมสำหรับสมาชิกที่ต้องการตรวจสอบและสั่งพิมพ์ใบแจ้งยอดเงินด้วยตัวเองผ่านบริการ GPF Web Service เพียงสมาชิกเข้าสู่เว็บไซต์ www.gpf.or.th และเลือกหัวข้อ GPF Web Service จากนั้นกรอกรหัสผ่านที่ได้รับจาก กบข.ล่าสุด หมายเลขประจำตัวสมาชิกและวันเดือนปีเกิด หลังจากนั้นเลือกเมนูใบแจ้งยอดเงิน ซึ่งใบแจ้งยอดเงินที่ปรากฏใน GPF Web Service จะมีข้อมูลสำคัญเหมือนกับใบแจ้งยอดเงินฉบับที่ส่งไปทางคลังจังหวัดทุกประการ โดยสมาชิกสามารถสั่งพิมพ์ใบแจ้งยอดนี้ด้วยตนเองได้อีกด้วย
ส่วนสมาชิกท่านใดที่ทำใบแจ้งยอดเงินชำรุด สูญหาย และต้องการใบแจ้งยอดเงินฉบับทดแทน สามารถกรอกใบคำร้องขอให้ดำเนินการเกี่ยวกับใบแจ้งยอดเงินสมาชิก กบข. แล้วนำส่ง กบข. ซึ่งทาง กบข. จะดำเนินการออกใบแจ้งยอดเงินให้ใหม่ หรือหากสมาชิกมีข้อสงสัยประการใดก็สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ