“พัฒน์กล” เปิดแผนสร้างรายได้ปี 51 ตั้งเป้าขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น 25 % เดินหน้าบุกแดนอาหรับ ประเดิมงานแรก Gulf Food

ข่าวทั่วไป Friday February 22, 2008 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
พัฒน์กล” เดินแผนบุกตลาดนอกปั้นรายได้ หลังสัดส่วนธุรกิจต่างประเทศขยายตัว เปิดศักราชรับปี 51 ด้วยงาน Gulf Food ที่ดูไบ ตั้งเป้าขยายตัวปีละ 25% วางแผน 3 ปี รายได้แตะ 5,000 ล้านบาท
ดร.ปิยะ จงวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) หรือ PATKL ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทำความเย็น เครื่องทำน้ำแข็ง เครื่องจักรแปรรูปอาหารและเครื่องจักรในการผลิตเครื่องดื่มที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 40 ปี โดยให้บริการด้านวิศวกรรมครบวงจร เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ร่วมออกงานแสดงสินค้าในต่างประเทศมาตลอด โดยเฉพาะในแถบตะวันออกกลาง ที่ได้เข้าร่วมถึง 4 งานด้วยกัน ได้แก่ Iran Food จัดขึ้นที่เตหะราน, Food & Hotel Arabia จัดขึ้นที่เมืองญิดดะฮ์ ซาอุดิอาระเบีย และงานแสดงสินค้าที่ดูไบ 2 งาน คือ Gulfpack และ Dubai International Seafood Expo (DISE) ซึ่งนับว่า การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในต่างประเทศประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี
จากประสบการณ์ในอดีตการออกงานแสดงสินค้าที่บริษัทฯ เข้าร่วมสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ชมงานแสดงสินค้าเป็นอย่างดี คิดเป็นการเติบโตของกลุ่มลูกค้าใหม่ถึง 20 % ต่อปี และยังมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการที่ประเทศต่างๆให้ความสนใจในเครื่องจักรและเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมการ ผลิตอาหารของบริษัทฯ อย่างมาก และล่าสุดบริษัทฯ ได้เข้าไปดูแลโครงการขยายงานติดตั้งอุปกรณ์ชุด Pasteurizer มูลค่ากว่า 14 ล้านบาท ให้กับโรงงานนมจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นลูกค้าที่ติดต่อกันจากงาน Gulfpack ที่ดูไบอีกด้วย
สำหรับแผนการขยายตลาดต่างประเทศในปี 2551 บริษัทฯมีโครงการจะขยายพื้นที่การขายออกไปยังประเทศต่างๆ เพิ่มขึ้น โดยมุ่งเน้นการขยายตลาดไปยังประเทศในตะวันออกกลาง ซึ่งเศรษฐกิจกำลังเจริญเติบโต ส่วนสินค้าที่จะนำเข้าไปเปิดตลาดดังกล่าวจะเริ่มจากเครื่องทำน้ำแข็งหลอด ไปถึงโครงการห้องเย็น เครื่องจักรแปรรูปนม และโรงงานแปรรูปอาหารกระป๋อง โดยเฉพาะโรงงานปลาทูน่ากระป๋อง ซึ่งบริษัทฯมีประสบการณ์จากการสร้างโรงงาน Horizon Fisheries ที่ประเทศมัลดีฟส์มาแล้ว
นอกจากนั้น การเปิดสำนักงานตัวแทนที่ประเทศอินโดนีเซีย ยังช่วยสร้างฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น เนื่องจากอินโดนีเซียเป็นตลาดขนาดใหญ่ของอุตสาหกรรมอาหารทะเล ซึ่งเป็นฐานการผลิตเพื่อการส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาและยุโรป ทั้งนี้ บริษัทได้วางแผนการร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติ 13 งาน ใน 11 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, เวียดนาม, บังคลาเทศ, การ์ต้า, ซาอุดิอาระเบีย, อิหร่าน, อินโดนีเซีย, ศรีลังกา, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย และ อินเดีย
และในระหว่างวันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2551 บริษัทฯ จะเข้าร่วมออกบูธงานแสดงสินค้า Gulf Food ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง ซึ่งครั้งนี้บริษัทฯ จะเดินทางไปพื่อเจรจาธุรกิจ พร้อมแนะนำบริษัทฯ โดยบริษัทฯ จะใช้ช่องทางเว็บไซต์ที่ปรับปรุงโฉมใหม่ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าในประเทศตะวันออกกลางโดยเฉพาะ ซึ่งในปัจจุบันการสืบค้นข้อมูลผ่านเว็บไซต์ถือว่ามีบทบาทสูงมากในการทำตลาด
กรรมการผู้จัดการบริษัท พัฒน์กล ยังกล่าวด้วยว่า บริษัทฯ คาดหวังผลตอบรับในครั้งนี้ว่าสามารถขยายตลาดการส่งออกมายังประเทศแถบตะวันออกกลางได้ และสามารถเป็นที่รู้จักแก่ผู้ที่สนใจในระยะยาว โดยคาดว่ารายได้จากการรับงานต่างประเทศอยู่ในราว 25% ของรายได้ส่งออกเดิม
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: ศิริขวัญ ธรรมชัยพิเนต(หยิง PR)
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191-2 ต่อ 14 มือถือ 0-86321-7018
E-mail address : c_mastermind@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ