“ออริจินส์ ออร์แกนิกส์ (Origins Organics)” สร้างคุณค่าและความรู้สึกที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อความสมดุลของโลก

ข่าวทั่วไป Friday February 22, 2008 14:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--เอลก้า
ด้วยสภาวะโลกปัจจุบัน ทั้งในเรื่องของดินเสื่อมคุณภาพ น้ำและอากาศเป็นพิษ ซึ่งนับวันจะเพิ่มปริมาณมากขึึ้น รวมถึงตระหนักในเรื่องสารพิษที่ปนเปื้อนมากับอาหารและผลิตภัณฑ์ personal care จึงไม่ต้องสงสัยว่าผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องและคงไว้ซึ่งสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์จะเป็นที่ต้องการมากขึ้น เพื่อโลกอันรื่นรมย์คงความสวยสดงดงาม
เพราะความใส่ใจและห่วงใยมาด้วยดีเสมอมา นับตั้งแต่วันแรกที่แบรนด์ออริจินส์ได้ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1990 Origins Natural Resource มุ่งมั่นสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มุ่งเสริมความงามของรูปลักษณ์ ควบคู่ไปกับการสร้างความสุขกายสบายใจผ่านผลิตภัณฑ์ที่ให้คุณค่าแก่คุณพร้อมการมอบประสบการณ์ที่สร้างความรู้สึกดี โดยเล็งเห็นความสัมพันธ์กันระหว่างธรรมชาติกับมนุษย์ และในยุคที่กระแสความนิยมผลิตภัณฑ์ Organic หรือผลิตภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ต่างๆเริ่มได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ผลิตภัณฑ์ Organic มีหลากหลายประเภทมากยิ่งขึ้น ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น สินค้า Organic ขยายกลุ่มแตกรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่นอกเหนือผัก ผลไม้ออร์แกนิกที่พบได้อย่างแพร่หลายตามร้านโกรเซอรรี่สโตร์ทั่วไป
ออริจินส์เล็งเห็นความนิยม รูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลง และคุณประโยชน์ของสินค้าออร์แกนิก จึงได้ริเริ่มคิดค้นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว และความงามที่ปรุงแต่งและมีกรรมวิธีการผลิตตามแบบที่ถูกต้องของเกษตรอินทรีย์ เพื่อนำเสนอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค พร้อมๆไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติสูตร Organic ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่ม Organic อย่างครบครรตามความต้องการที่ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ดูแลผิวกาย และผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่ได้รับการรับรองว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นจากส่วนผสมออร์แกนิกตรงตามมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกจากหลายองค์กรชั้นนำระดัยโลกที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย เช่น Eco Cert มาตรฐานรับรองผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกของภาคเอกชนที่จัดขึ้นโดยสหภาพยุโรป (European Union) USDA องค์กรภาคเกษตรกรรมของประเทศสหรัฐอเมริกาที่จัดขึ้นภายใต้การดูแลขององค์การอาหารและยา Food & Drug Administrations และ Soil Association องค์กรเอกชนที่จัดขึ้นในประเทศอังกฤษเพื่อกำหนด ควบคุม และตรวจวอบมาตรฐานผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก
ดาเรีย ไมเยอร์ส (Daria Myers) ประธานกรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ออริจินส์กล่าวว่า ก่อนที่ออริจินส์จะแนะนำผลิตภัณฑ์กลุ่มออร์แกนิกให้เป็นที่รู้จักอย่างเป็นทางการ และแนะนำให้ผู้บริโภคนั้น เราต้องตรวจสอบอย่างเคร่งครัด และมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของเรานั้นมีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านของคุณภาพและมอบความพึงพอใจอย่างสูงสุดเท่าเทียมกับผลิตภัณฑ์อื่นๆของออริจินส์ พร้อมการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แบรนด์ได้โดยไม่มีข้อยกเว้นในเรื่องของประสิทธิภาพในการดูแลปกป้องบำรุงผิวให้แลดูสวยสุขภาพแข็งแรง ผลิตภัณฑ์ต่างๆในกลุ่มคอลเลคชั่นออริจินส์ ออร์แกนิกนั้นผลิตขึ้นจากส่วนผสมที่ปราศจากการปรุงแต่ง หรือวัตถุกันเสียใดๆทั้งสิ้น
“ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ดูแลความงามได้รับมาตรฐาน Eco Cert หรือ USDA นั้นมีมาตรฐานคุณภาพ และความปลอดภัยเทียบเท่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ผัก ผลไม้สดที่ได้รับมาตรฐานรับรอง Eco Cert หรือ USDA ซึ่งนี่คือที่มา และจุดเริ่มต้นของผลิตภัณฑ์ทั้ง 9 ชิ้นในคอลเลคชั่นออร์แกนิกเพื่อนำเสนอเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้บริโภค
หลักการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ไม่ใช่การรับรองว่าผลผลิตนั้นปลอดจากสารเคมีตกค้างใดๆ เพราะอาจจะมีมลพิษในอากาศและน้ำได้) แต่เป็นการรับรองว่า “กระบวนการผลิตนั้นไม่มีการใช้สารเคมีสังเคราะห์ และมีการพยายามป้องกันการปนเปื้อนสารเคมีจากสภาพแวดล้อมอย่างดีที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ ซึ่งจะทำให้ผลผลิตนั้นมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ทั่วไป
ในแต่ละประเทศจะมีคำนิยามของ Organic แตกต่างกัน ซึ่งอาจจะเป็นหน่วยงานรัฐบาลหรือหน่วยงานเอกชนก็ได้ ที่ออกประกาศนียบัตรรับรองให้แก่ผลิตภัณฑ์์ที่ได้มาตรฐานตามที่หน่วยงานๆ นั้นกำหนดไว้
ในสหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์และอาหารออร์แกนิกถูกควบคุมโดย USDA ภายใต้การดูแลและกำหนดมาตรฐานโดย National Organic Program (NOP) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีข้อบังคับเกี่ยวกับออร์แกนิกส์ที่เข้มงวดและมีความน่าเชื่อถือมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีองค์กรที่ออกประกาศนียบัตรรับรองผลิตผลออร์แกนิกส์อยู่มากมายทั่วโลก ทั้งที่เป็นหน่วยงานรัฐบาล และสถาบันเอกชนที่ออกประกาศนียบัตรรับรองแก่ผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานตามที่กำหนด ได้แก่ Soil Association ในสหราชอาณาจักร และ EcoCert ในยุโรป
นอกจากนี้ทีมงานของเรายังได้ดำเนินแผนงานที่สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ในการรักษา ดูแลทรัพยากรของโลกด้วยการคงความสมดุลของระบบนิเวศวิทยา โดยเปลี่ยนมาใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจาก “ลม” ในโรงงานผลิตสินค้า และ Origins Retail Store ทุกแห่ง
ท้ายสุดนี้ออริจินส์ยังได้จัดทำ “นโยบายผลิตภัณฑ์บริสุทธิ์” เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในการส่งเสริมความใกล้ชิดกับธรรมชาติ โดยมีการปรับเปลี่ยนสูตรผลิตภัณฑ์ทุกชนิดให้เพิ่มความบริสุทธิ์ และคุณค่าจากสารอาหารจากธรรมชาติไว้ในสัดส่วนที่สูงสุด ผลิตภัณฑ์ออริจินส์จึงปราศจากส่วนผสมของ Parabens, Phthalates, Propylene Glycol, Mineral Oil, PABA, Petrolatum, Paraffin, DEA, Animal Ingredients (ยกเว้นน้ำผึ้งและขี้ผึ้ง ที่ได้มาโดยไม่ทารุณสัตว์)
ดิฉันไม่คิดว่าจะมีที่ใดในโลกเหมาะสมไปกว่าประเทศไทย ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะประสบความสำเร็จ”
ตะวันบ่ายคล้อยของวันนั้นที่ร้านสปริงซัมเมอร์ จึงเต็มไปด้วยความรื่นรมย์ ในปาร์ตี้ที่สะอาด สดใส ไร้มลพิษ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เป็นประสบการณ์ที่แสนพิเศษที่ทุกท่านได้สัมผัสโลกของ Organics หลากหลายเรื่องราวครบถ้วน ทั้ง รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส กับกิจกรรมต่างๆ มากมาย และการพูดคุยถึงเรื่องราวออร์แกนิกส์ ที่กำลังจะกลายเป็นเทรนด์ของคนรักสุขภาพที่มาแรงในยุคนี้ โดย แนน-ชลิตา เฟื่องอารมณ์, พล ตัณฑเสถียร และวัลลภ พิชญ์พงศ์ศา ผู้ริเริ่มการทำเกษตรอินทรีย์คนแรกๆ ในประเทศไทย
พร้อมอิ่มอร่อยกับเมนู อาหารแบบออร์แกนิกส์ ที่มีรสชาติอร่อย ทำง่าย ราคาย่อมเยา แต่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ ที่ร่วมปรุงแต่งโดย พล ตัณฑเสถียร กับแขกรับเชิญ 6 ท่าน โศรยา บุนนาค กับ ณวิภา ปฏิมาประกร และสี่สาวพี่น้อง มณีรัตน์ ( เรเชล) — ญาณิกา - สุมาลิน และ อรินธร ฮุนตระกูล
นอกจากนี้ เหล่าแขกรับเชิญคนดังและดารานางแบบต่างพกพาความสดใสมาร่วมสร้างสีสันงาน เพื่อให้ทุกท่านสนุกสนาน และเพลิดเพลินอย่างเต็มอิ่มอาหารออร์แกนิกส์ที่ยกเสิร์ฟให้ชิมตลอดงาน ได้ทั้งความอร่อย ทั้งมีประโยชน์ดีต่อสุขภาพ เป็นอีกทางเลือกที่ทำให้เข้าถึง Organics Life อย่างง่ายๆ แต่ให้คุณค่าที่ยิ่งใหญ่ ไม่เพียงมอบสิ่งดีๆ ให้กับเรา แต่ยังส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมรอบตัวเราอีกด้วย
ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องให้ความสำคัญ และใส่ใจกับโลกของ Organics ให้มากขึ้น เพื่อโลกอันงดงามของเราในวันนี้ และวันต่อๆ ไป
เผยแพร่ข่าวในนาม : เครื่องสำอางออริจินส์ บริษัท เอลก้า (ประเทศไทย) จำกัด
ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติม : เบญจมา บินซูกอร์ 081 733 1856

แท็ก ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ