สภากทม. ตรวจสอบการดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนตั้งแผงค้าตลาดนัดจตุจักร

ข่าวทั่วไป Friday February 22, 2008 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--กทม.
นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตมีนบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญตรวจสอบการบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักร ประชุมพิจารณาเอกสารบัญชีค่าปรับแผงค้าของสำนักงานเขตมีนบุรีและจตุจักร โดยมีตัวแทนสำนักการคลัง และคณะกรรมการร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 6 สภากรุงเทพมหานคร
นายวิรัตน์ กล่าวว่า ตลาดนัดสวนจตุจักรมีพื้นที่ประมาณ 70 ไร่ เป็นแหล่งซื้อขายขนาดใหญ่ ทั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมากอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันเสน่ห์ของความเป็นตลาดนัดเริ่มขาดหายไป กลายเป็นตลาดที่ผู้ค้าขาดความเป็นระบบ และขาดความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีการฝ่าฝืนตั้งแผงขายในพื้นที่ห้ามขายหรือตั้งวางหรือจำหน่ายสินค้า อีกทั้งเป็นองค์กรที่ยังไม่มีการแสดงรายได้ และรายรับที่สามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจน ทำให้เกิดผู้ค้านอกแผงค้าที่ฝ่าฝืนกฎหมายเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ที่ประชุมได้เสนอให้ศึกษาข้อมูล ข้อเท็จจริงเรื่องการเสียค่าปรับการฝ่าฝืนตั้งแผงขายในพื้นที่ห้ามขายหรือตั้งวางหรือจำหน่ายสินค้าว่ามีลักษณะเป็นอัตราก้าวหน้า หรือเป็นการปรับแล้วยกแผงขายออกห้ามมีการดำเนินการต่อ หรือเป็นการปรับแล้วให้ผู้ค้าดำเนินการต่อได้ และเงินรายได้ของตลาดนัดจตุจักรมีการบริหารการเงินอย่างไร และเรื่องการดำเนินการปรับปรุงอาคารสำนักงานตลาดนัดจตุจักร รวมทั้งการอนุญาตให้มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในตลาดนัด ทั้งนี้เพื่อความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของตลาดนัดจตุจักรให้คงอยู่ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ