กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย)
บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเกม เผยยอดผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มประจำไตรมาส (Quarterly Active Users) ถึง 310.5 ล้านยูเซอร์จากทั่วทั้ง 7 ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ประจำไตรมาสที่สอง พ.ศ. 2562 เติบโตขึ้น 93% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ล่าสุดการีนา (ประเทศไทย) คว้าสื่อนอกบ้าน (Out of Home Media) บนรถไฟฟ้าบีทีเอส สู่เป้าหมายเชื่อมโลกออนไลน์และออฟไลน์ เติมเต็มและยกระดับประสบการณ์แฟนเกมชาวไทยอย่างรอบด้าน โดยสื่อนอกบ้านดังกล่าวจะแสดงตัวละครต่างๆจากเกม Arena of Valor (RoV) สุดยอดเกมแนว'Multiplayer online battle arena' หรือ 'MOBA' ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพญาไท ชุมทางการเดินทางของกลุ่มเป้าหมาย
กระแสของเกมและอีสปอร์ตมีการเติบโตของอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลจาก Newzoo รายงานว่าอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 19 ของประเทศที่สามารถสร้างรายได้จากอุตสาหกรรมเกมได้มากที่สุดในโลก (ข้อมูลเดือนมกราคม 2018) โดยมีมูลค่าอยู่ที่ 667 ดอลลาร์สหรัฐฯ ความสำเร็จของทั้งวงการเกมและอีสปอร์ตสามารถสะท้อนให้เห็นได้จากโฆษณาและความร่วมมือแบบครอสโอเวอร์ (Crossover) ในอุตสาหกรรมเกมที่เพิ่มมากขึ้น รูปแบบการโฆษณาและความร่วมมือ (Partnership) เป็นหนึ่งปัจจัยที่มีวิวัฒนาการชัดเจนควบคู่ไปกับการเติบโตของวงการเกมและอีสปอร์ต ในอดีตคอนเทนต์และกิจกรรมเกี่ยวกับเกม เช่น การโปรโมตเกมและทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ต จำกัดอยู่แค่ในแวดวงของเกมเมอร์และเกมแคสเตอร์ แต่ในปัจจุบันรูปแบบการโฆษณาและความร่วมมือจะมีความครอสโอเวอร์ (Crossover) มากขึ้น กล่าวคือ จะสามารถเห็นผู้เล่นนอกอุตสาหกรรมเกมเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนคอนเทนต์และกิจกรรมในอุตสาหกรรมเกมมากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น ความร่วมมือบนเกม Free Fire กับ ดีแทค (dtac) ความร่วมมือกับเติมเงินผ่าน KPLUS จากธนาคารกสิกรไทยบนเกม Arena of Valor (RoV) และ 'Official Partner' ในรายการแข่งขัน RoV Pro League Season 4 ที่มาจากหลากหลายอุตสาหกรรมอย่าง TrueMove H Yamaha Aerox ธนาคารกสิกรไทย เมืองไทยประกันชีวิต Official Streaming Platform อย่าง Nimo TV และ Official Online Shopping Platform อย่าง Shopee
แนวทางของการีนาจึงไม่เพียงสอดคล้องกับรูปแบบการโฆษณาและความร่วมมือดังกล่าว แต่ยังมุ่งเน้นกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงกิจกรรม (Event Marketing) เพื่อเชื่อมประสบการณ์ออนไลน์เกมบนมือถือกับประสบการณ์แบบออฟไลน์เป็นการยกระดับประสบการณ์เกมให้แฟนๆชาวไทยอย่างรอบด้าน การตลาดเชิงกิจกรรมจะช่วยเติมเต็มสิ่งที่แพลตฟอร์มและสื่อดิจิทัลทำไม่ได้ นั้นคือ การส่งมอบประสบการณ์จริง หรือ 'Real Experience' จากแบรนด์ให้กับผู้เล่น ในยุคที่ทุกอย่างถูกขับเคลื่อนอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ผู้บริโภคมองหาประสบการณ์จริง ซึ่งช่วยเติมเต็มสิ่งที่แพลตฟอร์มและสื่อดิจิทัลทำไม่ได้ โดยเฉพาะผู้บริโภคชาวมิลเลนเนียล ซึ่งจะกลายเป็นกลุ่มประชากรที่ใหญ่ที่สุดของประชากรโลก และกลายเป็นหนึ่งในฐานเกมเมอร์ที่ใหญ่ที่สุด อีกด้วย การส่งมอบประสบการณ์เกมแก่ผู้เล่นจึงต้องให้ความสำคัญแก่การสร้างประสบการณ์ 'Wow' ให้กับทั้งคอมมูนิตี้เกมและผู้บริโภคในวงกว้าง
นายกฤตย์ พัฒนเตชะ, Head of Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า "การส่งมอบประสบการณ์เกมที่เติมเต็มความต้องการของผู้เล่นคือหัวใจสำคัญที่การีนาใช้ในการดำเนินงาน นอกเหนือจากการพัฒนาและส่งเกมที่ดีที่สุดให้แก่ผู้เล่นชาวไทยแล้ว เรายังเน้นการสร้างกิจกรรมออฟไลน์ให้แก่คอมมูนิตี้ผู้เล่น ซึ่งไม่เพียงช่วยสร้าง Brand Awareness ผ่าน Branded Content แต่ยังสร้างสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น สำหรับคอมมูนิตี้เกมเมอร์ในประเทศไทยที่เน้นการสร้างประสบการณ์ร่วมบนเกมที่ชื่นชอบ เป็นการแสดงไลฟ์สไตล์ของตนเองและกลุ่มออกมา โดยมีการีนาเป็นศูนย์กลางชุมชน ที่คอยอำนวยความสะดวก ประสานกลาง สนับสนุน เป็นเจ้าภาพให้กับชุมชนนี้ ทำให้ชุมชนเติบโตแข็งแรง เพราะคอมมูนิตี้ของผู้เล่นเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันให้วงการ อีสปอร์ตและเกมเติบโตอย่างเป็นรูปแบบมากขึ้น"
"หนึ่งในหัวใจสำคัญของการดำเนินงานของเราในวันนี้ จึงเป็นการผสมผสานทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน มองให้ทั้งสองเป็นหนึ่งเดียว เป้าหมายเพื่อให้ผู้เล่นมีประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากผลิตภัณฑ์เกมของการีนา เราจึงให้ความสำคัญกับการจัดแคมเปญและกิจกรรมออฟไลน์มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นจากงานมหกรรมเกมและอีสปอร์ต Garena World ซึ่งงาน 'Garena World 2019 :Unlock Your Passion' ในปีที่ผ่านมา ได้สร้างหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการอีสปอร์ตไทย ด้วยยอดผู้เข้าร่วมงานสูงสุดเป็นประวัติกาลกว่า 2.6 แสนคน ภายในเวลาเพียงสองวัน ไปจนถึงการจัดรายการแข่งขันอีสปอร์ตทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการส่งมอบประสบการณ์อีสปอร์ตที่เทียบเท่ากับการชมรายการกีฬาระดับโลก อย่าง การแขง่ขัน RoV Pro League Season 4 ที่จะมีการแข่งขันรอบ Championship อย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 12 ตุลาคม 2562 ไบเทคบางนา Hall 99 และ การแข่งขันระดับนานาชาติ Arena of Valor International Championship หรือ AIC 2019 ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพครั้งที่สอง เพื่อเดินหน้าขยายการรับรู้ของเกมยอดนิยมอย่าง RoV ไปสู่สังคมในวงกว้าง และเชื่อมต่อประสบการณ์ออนไลน์สู่ออฟไลน์ให้แก่ผู้เล่น เรายังได้ wrap สถานีบีทีเอสพญาไท ด้วยตัวละครจากเกม RoV อีกด้วย ซึ่งเรามองว่า สถานีบีทีเอสพญาไท เป็น strategic location ที่สำคัญ เพราะไม่เพียงแต่เป็นศูนย์กลางการเดินทางของคนกรุงเทพ แต่ยังเป็นศูนย์กลางของชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากแอร์พอร์ตลิงค์ อีกด้วย"
เกี่ยวกับ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด
การีนา เป็นผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ที่ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยม ทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ ซึ่งเราได้ปรับปรุงคอนเทนต์ของเกมเหล่านี้ให้เข้ากับความต้องการทั้ง 7 ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ตัวอย่างของเกมชั้นนำมากมายที่การีนาได้นำมาให้บริการ ได้แก่League of Legends, EA Sports FIFA Online 4, Blade & Soul, RoV (Arena of Valor), และ Free Fire และการีนายังเป็นผู้ริเริ่มและให้การสนับสนุนวงการกีฬา eSports ในภูมิภาค เพื่อผลักดันให้ระบบนิเวศอุตสาหกรรมเกมมีความแข็งแรงมากขึ้น
การีนา เป็นบริษัทในเครือ Sea Limited ซึ่ง Sea เป็นผู้นำทางด้าน Digital Entertainment, eCommerce และ Digital Financial Services ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน โดยพันธกิจของ Sea คือการทำให้ชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี และ Sea ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดทุน NYSE โดยใช้สัญลักษณ์ SE