แม็คโคร ตอกย้ำ “มิตรแท้โชห่วย” เปิดตัวศูนย์โชห่วยแห่งแรกในประเทศไทย พร้อมผนึกพันธมิตร จัดงาน “ตลาดนัดโชห่วย” 20-22 ก.พ.นี้ ที่แม็คโครลาดพร้าว

ข่าวทั่วไป Friday February 22, 2008 16:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.พ.--PRdd
นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิด “ศูนย์มิตรแท้โชห่วย” แห่งแรกของไทย ดำเนินการโดยบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางในการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ความรู้ที่จำเป็นในการดำเนินธุรกิจแก่ร้านโชห่วย พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดงาน “งานตลาดนัดโชห่วย” ครั้งที่ 1 โดยมี นางสุชาดา อิทธิจารุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ ณ แม็คโคร สาขาลาดพร้าว
นางสุชาดา เปิดเผยว่า จากการที่แม็คโครดำเนินธุรกิจศูนย์ค้าส่งระบบสมาชิก มาเป็นระยะเวลา 19 ปี และได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าสมาชิกที่เป็นผู้ประกอบการร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกทั่วประเทศกว่า 400,000 ราย บริษัทฯจึงมีนโยบายในการสนับสนุนให้ลูกค้าสมาชิกร้านโชห่วยให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน โดยได้จัดตั้ง“ศูนย์มิตรแท้โชห่วย” ขึ้นอย่างเป็นทางการ ณ แม็คโครสาขาลาดพร้าว เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงานกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อให้คำปรึกษาและแนะนำการทำธุรกิจแก่สมาชิกแม็คโครรวมทั้งผู้ประกอบการที่สนใจ ทั้งด้านการบริหารจัดการ การบริหารสต๊อกสินค้า และต้นทุน ฯลฯ
นอกจากนี้ภายใน “ศูนย์มิตรแท้โชห่วย” ยังประกอบด้วยร้านค้าต้นแบบที่ได้รับการตกแต่งและจัดวาง สินค้า เพื่อเป็นตัวอย่างแก่ผู้ประกอบการสามารถนำแบบไปปรับปรุงใช้กับร้านของตนได้อีกด้วย
“ในช่วงแรกนี้แม็คโครจะจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับร้านค้า ซึ่งจะทำให้เราได้ทราบถึงปัญหาและความต้องการของผู้ประกอบการ เพื่อนำข้อมูลไปจัดกิจกรรมให้เหมาะสมต่อไป” นางสุชาดากล่าว
พร้อมกันนี้ แม็คโครยังได้จัด “งานตลาดนัดโชห่วย” ครั้งที่ 1 ในระหว่างวันที่ 20 — 22 กุมภาพันธ์ศกนี้ ที่แม็คโครสาขาลาดพร้าวเช่นเดียวกัน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการร้านโชห่วยได้รับคำแนะนำอันเป็นประโยชน์จากหน่วยงานภาครัฐ-ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ทั้งด้านธุรกิจ การตลาด และการลงทุน นอกจากนี้ ในงานยังมีการจัดเสวนาหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ พลิกวิกฤตโชห่วยไทยให้รุ่ง มุ่งให้รวย, ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่โชห่วยไทยต้องปรับตัว? โดยแม็คโครร่วมกับศูนย์พัฒนาทุนมนุษย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต, กฏหมายค้าปลีกควรรู้ โดย อาจารย์ ประมาณ เลืองวัฒนะวณิช, ฮวงจุ้ย โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ อาทิ อาจารย์วิศิษฏ์ เตชะเกษม อาจารย์มาศ เคหาสน์ธรรม, การให้คำปรึกษาทางธุรกิจจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์, สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว) และ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจ ตลอดจนนิทรรศการและการจำลองบรรยากาศร้านค้าปลีกไทยในอดีต , กิจกรรมจากพันธมิตรทางการค้าและผู้ร่วมแสดงงานอีกมากมาย
“งานตลาดนัดโชห่วย” นี้เหมาะสำหรับเจ้าของร้านโชห่วย ร้านค้าปลีก รวมถึงผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจทางด้านนี้ ซึ่งผู้ประกอบการร้านโชห่วย และผู้สนใจสามารถเข้าชมงานและร่วมสัมมนา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะแม็คโครต้องการตอบแทนสมาชิกร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกที่สนับสนุนแม็คโครมาตลอดและตอบแทนสังคม” นางสุชาดากล่าวในที่สุด
งานตลาดนัดโชห่วย จะจัดขึ้นที่แม็คโคร สาขาลาดพร้าว ตั้งแต่วันที่ 20 — 22 กุมภาพันธ์ 2551 ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ แม็คโคร 02-351-8888
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
แม็คโคร เป็นศูนย์จำหน่ายสินค้าระบบสมาชิกในราคาขายส่งที่มีสาขาให้บริการอยู่ 41 สาขาทั่วประเทศ จัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับลูกค้าที่เป็นสมาชิก ซึ่งเป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กรวมทั้งร้านโชห่วย ร้านค้าปลีก และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจด้านอาหารและบริการ ตลอดจนกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระและสถาบันต่างๆ
สอบถารมรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
PRdd ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
คุณลัคคณา บุษบา (089-488-1777) และ คุณสุจิรา วิโรจนะ (081-629-1821)
หรือ โทร. 0 2953-8633, 0 2953-8723

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ