การลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) วันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ในขณะที่ประชาชนให้ความสนใจทยอยออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Monday February 25, 2008 09:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--กทม.
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต และนอกเขตจังหวัด เขตบางกะปิ คลองสามวา บางเขน และเขตคลองเตย เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เกิดความโปร่งใส ไร้การทุจริต และตรวจสอบได้
ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในวันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีรายงงานเหตุความผิดปกติที่ส่อไปในทางทุจริตการเลือกตั้ง ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการเลือกตั้งในครั้งนี้ผู้ลงสมัครรับการเลือกตั้งไม่ได้แข่งขันกันอย่างเข้มข้นเหมือนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่ผ่านมา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งต่างมีประสบการณ์ในการจัดการเลือกตั้งมาแล้ว ส่งผลให้การจัดการเลือกตั้งไปเป็นตามระบบที่วางไว้ อาทิ การจัดเตรียมสถานที่ที่เหมาะสม และการจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตามจุดต่าง ๆ ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ส่วนบรรยากาศของการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในครั้งนี้มีประชาชนทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง
ดร.พงศ์ศักติฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดเก็บหีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านั้น ส่วนใหญ่จะจัดเก็บไว้ที่สำนักงานเขต แต่อาจจะมีบางเขตนำไปจัดเก็บที่สถานีตำรวจ เนื่องจากสำนักงานเขตมีพื้นที่คับแคบไม่เหมาะที่จะเก็บหีบบัตรลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งนี้ให้ผู้อำนวยการเขตพิจารณาและดำเนินการตามความเหมาะสม โดยแจ้งให้สำนักงานปกครองและทะเบียน และกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) รับทราบ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คุมเข้มดูแลหีบบัตรเลือกตั้งตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เป็นไปด้วยโปร่งใส บริสุทธิ์ ยุติธรรม และตรวจสอบได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ