นักท่องเที่ยวจีนเยือนฮ่องกงช่วงวันหยุดตรุษจีนเพิ่มขึ้น 13.5%

ข่าวท่องเที่ยว Monday February 25, 2008 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--แฟรนคอม เอเชีย
ตัวเลขนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ในช่วงวันหยุดปีใหม่จีน ระหว่างวันที่ 6 — 17 กุมภาพันธ์ เพิ่มสูงขึ้นถึง 13.5% รวม 729,614 คน แม้พายุหิมะหนักจะส่งผลกระทบต่อความตั้งใจและแผนการเดินทาง โดยเฉพาะชาวจีนแผ่นดินใหญ่จากมณฑลอื่นๆ นอกจากมณฑลกวางตุ้ง ทำให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวทั้งหมดจากทั่วโลกที่มาเยือนฮ่องกงในช่วงเวลาดังกล่าวมีจำนวนทั้งสิ้น 1,072,648 คน เพิ่มขึ้น 10.2% จากช่วงวันหยุดตรุษจีนของปีก่อน
มร. เจมส์ เถียน ประธานบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวถึงตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่สูงเกินคาดนี้ยืนยันได้ถึงความน่าสนใจของฮ่องกงในฐานะเมืองน่าเยือนในช่วงวันหยุดว่า “การเพิ่มขึ้นของยอดนักท่องเที่ยวผลส่วนหนึ่งมาจากนักท่องเที่ยวจีน โดยเฉพาะกลุ่มที่เดินทางภายใต้โปรแกรม “เดินทางเอง” ในช่วงหลังของช่วงวันหยุดยาวที่สภาพอากาศดีขึ้นมาก และนักท่องเที่ยวจีนอีกจำนวนหนึ่งที่เปลี่ยนแผนการเดินทางจากเมืองอื่นๆในจีนมาเป็นฮ่องกงแทนเนื่องจากสภาพอากาศอันเลวร้ายในหลายจังหวัด”
“ในอีก 8 เดือนก่อนถึงช่วงวันชาติจีนในเดือนตุลาคม เรามองเห็นช่องทางใหม่คือ จะต้องโปรโมทการท่องเที่ยวตามกำหนดวันหยุดใหม่ของจีน เช่น ในเขตมณฑลกวางตุ้ง เราจะเน้นการเดินทางแบบครอบครัวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ส่วนมณฑลอื่นๆที่อยู่ห่างไกลออกไป เช่น ปักกิ่ง หรือเซี่ยงไฮ้ จะโปรโมทฮ่องกงเป็นจุดหมายการเดินทางสำหรับการหยุดพักระยะสั้นๆ และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาเยือนฮ่องกงในช่วงวันหยุดคล่อมสุดสัปดาห์”
จากการกำหนดวันหยุดใหม่ของจีน วันหยุดแรงงานจะลดจำนวนวันลงเหลือวันดียว และมีวันหยุดตามเทศกาลอีก 3 เทศกาลคือ เทศกาลเชงเม้ง เทศกาลแข่งเรือมังกร และเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง ที่ถูกกำหนดให้เป็นวันหยุด ทำให้มีวันหยุดคล่อมเสาร์-อาทิตย์ หลายครั้ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ