มหาวิทยาลัยรามคำแหงก้าวไปสู่สังคมการเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัด ร่วมมือกับแมคโครมีเดียเป็นพันธมิตรด้านการศึกษาชั้นเยี่ยมแห่งแรกในประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 18, 2005 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
พร้อมติดตั้งซอฟต์แวร์สตูดิโอ 8 ในคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องในมหาวิทยาลัย พร้อมสร้างศักยภาพการเรียนรู้และการแข่งขันให้กับนักศึกษาและบุคลากร
แมคโครมีเดีย อิงค์ประกาศร่วมมือกับมหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นพันธมิตรทางการศึกษาชั้นเยี่ยมของแมคโครมีเดียแห่งแรกในไทย (Macromedia Thailand 1st Premier Academic Partner) ซึ่งจะทำให้มหาวิทยาลัยเป็นผู้นำในแวดวงการศึกษาด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนมัลติมีเดียที่เข้มข้น สามารถเพิ่มศักยภาพของการเรียนการสอนและการพัฒนาบุคลากรได้อย่างรวดเร็ว โดยทางมหาวิทยาลัยจะติดตั้งซอฟต์แวร์แมคโครมีเดีย สตูดิโอ 8 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดของแมคโครมีเดียในคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทุกเครื่องภายในมหาวิทยาลัย
ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยรามคำแหงและแมคโครมีเดียยังเป็นอีกก้าวสำคัญของการให้ความสำคัญกับทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศไทย โดยพีซีทุกเครื่องในมหาวิทยาลัยฯ จะติดตั้งซอฟต์แวร์แมคโครมีเดีย สตูดิโอ 8 ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องสมบูรณ์
ศาสตราจารย์ประจำ รังสรรค์ แสงสุข อธิการบดี มหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่า “มหาวิทยาลัยฯ ตระหนักถึงบทบาทและความต้องการบุคลากรทางสารสนเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวันนี้ที่อินเทอร์เน็ตเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดการแข่งขันทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เทคโนโลยีในการออกแบบเว็บไซต์ หรือการทำแอนิเมชั่นต่างๆ ที่ดึงดูดความสนใจฃองผู้บริโภค นอกจากนี้ความร่วมมือกันครั้งนี้ยังเป็นทิศทางเดียวกันกับนโยบายของมหาวิทยาลัยฯ ในการเป็นศูนย์การเรียนรู้สำหรับทุกคน และมหาวิทยาลัยฯ มีความพร้อมทางด้านทรัพยากรบุคคล สถานที่และอุปกรณ์อยู่แล้ว ดังนั้นการนำเทคโนโลยีระดับโลกของแมคโครมีเดียมาสนับสนุนในการเรียนการสอนไปจนถึงการพัฒนาบุคลากรทำให้เราสามารถเสริมศักยภาพของมหาวิทยาลัยอย่างเห็นได้ชัด”
มหาวิทยาลัยจะติดตั้งซอฟต์แวร์ของแมคโครมีเดียลงในคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทุกเครื่องในมหาวิทยาลัยฯ เพื่อให้นักศึกษาสามารถใช้ได้นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน นอกจากนี้รวมไปถึงโอกาสในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่จะมาสนับสนุนการทำงานของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัยอีกด้วย
อาจารย์สุชาติ กิจธนะเสรี ผู้อำนวยการสถาบันคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง กล่าวเสริมว่า “นอกจากนี้มหาวิทยาลัยรามคำแหงยังมีบทบาทในการสนับสนุนด้านบริการฝึกอบรมสารสนเทศให้กับหน่วยงานภาครัฐหลายแห่ง การร่วมมือกับแมคโครมีเดียนับเป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าของมหาวิทยาลัยฯ ในการเป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาชั้นนำของประเทศ นอกเหนือจากการที่เราเป็นมหาวิทยาลัยที่มีนักศึกษามากที่สุดในประเทศ และเรายังสามารถสร้างประโยชน์ให้กับสังคมอีกด้วย”
นายอึ้ง ยิว ฮวี ผู้อำนวยการ แมคโครมีเดีย เอเฃียใต้ เปิดเผยว่า “เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของก้าวที่สำคัญของมหาวิทยาลัยรามคำแหงที่ตัดสินใจนำเอาเทคโนโลยีของแมคโครมีเดียมาประกอบหลักสูตรการเรียนการสอนและใช้ในการทำงานของมหาวิทยาลัย ทั้งนี้มหาวิทยาลัยรามคำแหงจะได้รับการสนับสนุนด้านหลักสูตรการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักศึกษา เทคนิคในการพัฒนาเว็บขั้นสูง และการพัฒนาสำหรับนักศึกษาและคณาจารย์ การฝึกอบรม รวมถึงแผนกิจกรรมที่ทางแมคโครมีเดียและทางมหาวิทยาลัยรามคำแหงจะได้มีการจัดร่วมกันต่อไป นอกเหนือจากนั้นมหาวิทยาลัยรามคำแหงยังเป็น ไซต์ไลเซ่นส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่ต้องการสร้างการรับรู้ในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาให้กับบุคลากรและนักศึกษา และให้ความสำคัญกับทรัพย์สินทางปัญญาอย่างจริงจังอีกด้วย”
Macromedia Studio 8 เป็นชุดเครื่องมือแบบครบวงจรสำหรับการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ตั้งแต่เว็บเพจที่เรียบง่าย ไปจนถึงแอพพลิเคชั่นบนอินเตอร์เน็ตที่มีฟีเจอร์หลากหลาย ทั้งนี้ Macromedia Studio 8 นับเป็นโซลูชั่นที่ทรงพลัง โดยมีฟีเจอร์ด้านการเข้าถึงที่ผนวกรวมเข้ากับเครื่องมือสำหรับการพัฒนา รวมถึงส่วนต่อขยายและส่วนโต้ตอบที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการสร้างระบบการเรียนการสอนทางออนไลน์ พร้อมด้วยความสามารถในการติดตามผลโดยอาศัยระบบจัดการเรียนรู้
ข้อมูลเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง
มหาวิทยาลัยรามคำแหงเป็นสถาบันการศึกษาของรัฐ จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยรามคำแหง พ.ศ.2514 โดยมีจุดมุ่งหมายให้เป็น “สถาบันการศึกษาแบบตลาดวิชา” เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนที่เรียนในระดับอุดมศึกษาซึ่งเป็นปัญหาสำคัญในขณะนั้น มีปรัชญาการดำเนินงานเน้นการเปิดโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษาให้กับปวงชนชาวไทย โดยเฉพาะผู้ที่ไฝ่รู้ไฝ่เรียน พากเพียรและอดทน เปิดกว้างทางการศึกษาสำหรับทุกคนอย่างเท่าเทียมกันบนพื้นฐานของความสามารถอย่างทั่วถึง มุ่งเน้นการเรียนการสอนเพิ่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ตลอดชีวิตรวมทั้งให้ความสำคัญกับผู้เรียนโดยศูนย์กลางการเรียนรู้อยู่ที่ผู้เรียน
ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย
ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบ จำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอปนระสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจสำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเตอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
คุณสุชาย เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: suchai@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ