บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติงบ 200 ล้านบาทร่วมกองทุนรวมสึนามิรีคัฟเวอรี่ฟันด์

ข่าวทั่วไป Thursday January 27, 2005 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ม.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงมติ คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มีการประชุมในวันนี้ (26 มกราคม 2548) ว่า คณะกรรมการได้อนุมัติเงินลงทุนจำนวน 200 ล้านบาท เพื่อร่วมลงทุนในกองทุนรวมสึนามิรีคัฟเวอรี่ฟันด์ ที่รัฐบาลจะจัดตั้งขึ้นเพื่อนำไปช่วยเหลือภาคธุรกิจที่ประสบความเดือดร้อนจากภัยพิบัติภาคใต้
กองทุนรวมสึนามิรีคัฟเวอรี่ฟันด์มีมูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท โดยหน่วยงานที่ร่วมลงทุน ประกอบด้วย ตลาดหลักทรัพย์ฯ สมาชิกของสมาคมธนาคารไทย ธนาคารออมสิน เป็นต้น โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน เอ็ม เอฟ ซี จำกัด เป็นผู้จัดการกองทุน และตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นผู้ประสานงานจัดตั้ง กองทุนรวมสึนามิฯนี้” กรรมการและผู้จัดการกล่าว
สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งกองทุนรวมสึนามิฯ คือเพื่อให้ความช่วยเหลือธุรกิจที่ประสบภัยใน 6 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งจะมีการทำงานร่วมกันเพื่อเริ่มให้การสนับสนุนเงินแก่ธุรกิจต่าง ๆ ในระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2548 นี้ โดยคณะอนุกรรมการพร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง จะลงไปประชุมและพิจารณาอนุมัติเงินให้ความช่วยเหลือที่จังหวัดภูเก็ตเป็นราย ๆ ไป ในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างมากได้แก่ เขาหลัก และหาดป่าตอง เป็นต้น
นายกิตติรัตน์ กล่าวต่อว่า “เจ้าของกิจการใดไม่ประสงค์จะดำเนินกิจการต่อ ทางกองทุนรวมสึนามิฯก็ ยินดีจะเข้าไปลงทุนในธุรกิจแทน และหากในอนาคตเจ้าของกิจการรายนั้นๆ ต้องการกลับมาซื้อธุรกิจคืน เพื่อนำไปบริหารต่อทางกองทุนรวมสึนามิฯก็ยินดีจะขายคืนให้ในราคายุติธรรม”
ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการฯ ได้อนุมัติเงินบริจาคไปแล้วจำนวน 120 ล้านบาท เพื่อให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยจากคลื่นสึนามิ โดยเป็นการทำงานร่วมกับสภาธุรกิจตลาดทุนไทย และโครงการสร้างบ้านพักถาวร
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ