พี่ใหญ่ใจดี ซีคอนโฮม รับอาสาเป็นที่ปรึกษา สารพันปัญหาเกี่ยวกับบ้าน โชว์ศักยภาพที่ครบครัน ด้วยประสบการณ์ 47 ปี ผ่านทางโครงการ ฝากบ้านเก่ากับพี่ใหญ่ ซีคอนโฮม

ข่าวอสังหา Monday February 25, 2008 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นพี่ใหญ่ใจดี ซีคอน โฮม จึงรุกกลยุทธ์ CRM เสริมความสัมพันธ์กับลูกค้า ด้วยการเปิดตัว โครงการฝากบ้านเก่ากับพี่ใหญ่ ซีคอนโฮม เปิดกว้างให้กับลูกค้าซีคอนโฮม และบุคคลทั่วไปได้มีช่องทางติดต่อขอคำปรึกษาปัญหาเรื่องบ้าน ผ่านทาง Hot Line สายตรง พร้อมรับสิทธิพิเศษสุดคุ้ม
นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ซีคอน จำกัด บริษัทผู้บุกเบิกธุรกิจรับสร้างบ้านของเมืองไทยมาตลอด 47 ปี เปิดเผยว่า โครงการฝากบ้านเก่ากับพี่ใหญ่ ซีคอน โฮม ก่อตั้งขึ้นจากเหตุผลหลัก 2 ประการ คือประการแรก จากการที่ ซีคอน โฮม ดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านบนที่ดินมากว่า 47 ปี จนปัจจุบัน มีลูกค้าที่สร้างบ้านกับเรามากกว่า 10,000 หลัง และเราก็มีนโยบายที่ต้องการดูแลลูกค้าเพื่ออำนวยความสะดวก และเป็นที่ปรึกษาเกี่ยวกับบ้านโดยทีมผู้เชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรม ประการที่ 2 คือ หลังจากเราทำการสร้างแบรนด์อย่างจริงจังในปีที่ผ่านมา ทำให้มีบุคคลทั่วไปรู้จัก ซีคอนโฮมเพิ่มมากขึ้นและเชื่อมั่นในประสบการณ์ของเรา จึงโทรหรือส่งอีเมลล์เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับการก่อสร้าง หรือปัญหาเกี่ยวกับบ้านในเรื่องต่างๆ จำนวนมาก รวมทั้งกลุ่มผู้ฟังรายการวิทยุที่โทรสอบถามปัญหากับ อ.สำเริง ฤทธิ์พริ้ง ผู้เชี่ยวชาญของซีคอนโฮม เพื่อขอคำแนะนำในการแก้ไขปัญหา ดังนั้น การก่อตั้ง โครงการฝากบ้านเก่ากับพี่ใหญ่ ซีคอน โฮม ในครั้งนี้ ซีคอน โฮม จึงขออาสาเป็นผู้ให้คำปรึกษาปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับบ้านให้แก่ลูกค้า รวมทั้งบุคคลทั่วไปโดยตรง เพียงแค่สมัครเป็นสมาชิกโครงการเท่านั้น ก็สามารถขอคำปรึกษาได้ทุกวันผ่านทาง Hot Line สายตรง เพื่อพูดคุยกับทีมผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับบ้าน (Doctor Seaconhome)
ทั้งนี้ ลูกค้าซีคอน โฮม และบุคคลทั่วไปที่สนใจสมัครเข้าเป็นสมาชิก โครงการฝากบ้านเก่ากับพี่ใหญ่ ซีคอน โฮม จะได้รับสิทธิพิเศษสุดคุ้ม ประกอบด้วย สิทธิพิเศษที่ 1 ขอคำปรึกษาเรื่องบ้านได้ทุกวัน ผ่าน Hot Line สายตรงเรื่องบ้าน กับ อ.สำเริง ฤทธิ์พริ้ง ผู้เชี่ยวชาญการก่อสร้างของซีคอน โฮม และนักจัดรายการวิทยุเกี่ยวกับบ้าน สิทธิพิเศษที่ 2 รับฟรีหนังสือ คู่มือซ่อม/ คู่มือสร้าง ซึ่งเขียนโดย อ.สำเริง ฤทธิ์พริ้ง ซึ่งได้รวบรวมปัญหาเรื่องบ้านที่พบบ่อย รวมทั้งการบอกเคล็ดลับและแนวทางการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น รวมไปถึงวิธีการเตรียมตัวหากต้องการจะสร้างบ้าน สิทธิพิเศษที่ 3 เมื่อสมาชิกโครงการต้องการจะสร้างบ้านใหม่บนที่ดินเดิม หรือรื้อบ้านเก่าเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ โดยเลือกซีคอน โฮมให้เป็นผู้ให้บริการ สมาชิกโครงการจะได้รับค่าเช่าบ้าน ซึ่ง ซีคอนโฮม จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าเช่าบ้านให้ในระหว่างการก่อสร้างบ้านใหม่ ซึ่งจะทำให้สมาชิกโครงการสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ นอกจากนี้ ยังได้รับส่วนลดหรือโปรโมชั่นพิเศษซึ่ง ซีคอน โฮม จัดขึ้นด้วย สิทธิพิเศษที่ 4 รับสิทธิพิเศษจากพันธมิตร คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งจะมอบสิทธิประโยชน์อีกมากมาย นอกจากนี้ ซีคอน โฮม ก็จะเป็นตัวแทนในการดำเนินการติดต่อขอบริการสินเชื่อกับทางธนาคารให้ด้วย
ซีคอน โฮม ตั้งใจทำโครงการนี้ขึ้นเพื่อตอบแทนลูกค้าของเรา ตลอดจนขอนำความเชี่ยวชาญที่เรามีมาช่วยเหลือผู้ที่อยากสร้างบ้านให้มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง เพราะที่ผ่านมามีผู้ที่ตกเป็นเหยื่อธุรกิจรับสร้างบ้านที่ด้อยคุณภาพมากมาย ซึ่งเราไม่อยากให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น” นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กล่าว
เกี่ยวกับภาพรวมของ ซีคอน โฮม ในปี 2550 และแนวทางการดำเนินธุรกิจในปี 2551 นั้น ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ซีคอน จำกัด ชี้แจงว่า “ปี 2550 เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งความสำเร็จของ ซีคอน โฮม เราโตสวนกระแสเศรษฐกิจอย่างชัดเจน ด้วยยอดขายซึ่งทะลุเป้าหมายกว่า 17% นั่นเป็นเพราะเรามีความเคลื่อนไหวและพัฒนาตนเองตลอดเวลา ไม่ว่าจะตอกย้ำเรื่อง Brand Awareness ด้วยโฆษณาทางโทรทัศน์เมื่อต้นปี 2550, การพัฒนาแบบบ้านหลากแบบ หลากสไตล์ ทั้งแบบบ้าน 2 ชั้นและ 3 ชั้น, การเพิ่มบริการให้ลูกค้าเกิดความสะดวกสบาย รวมถึงการขยายสาขาใหม่ 3 สาขา คือ รามอินทรา แจ้งวัฒนะ และกาญจนาภิเษก รวมไปถึงการปรับปรุง website ให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อเพิ่มช่องทางในการให้รายละเอียดข้อมูลและการติดต่อกับลูกค้า”
“สำหรับปี 2551 การวางกลยุทธ์และแนวทางจะเป็นไปในทิศทางเดิมที่ทำให้เราประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมา โดยเน้นที่ความต้องการของลูกค้า (Customer focus) ดูว่าลูกค้าต้องการอะไร เพื่อการพัฒนาแบบบ้านไปในทิศทางที่ถูกต้อง ที่สามารถตอบโจทย์ทั้งเรื่องสไตล์ พื้นที่ใช้สอย มีการออกแบบบ้านใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ให้ครบทุกขนาด เพราะกลุ่มลูกค้าของซีคอนโฮมค่อนข้างกว้างและมีทุกระดับ แบบบ้านจึงต้องมีราคาที่เหมาะกับงบประมาณที่กลุ่มเป้าหมายพึงจะจ่ายด้วย อย่างเช่นปีนี้เราจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งคนกลุ่มนี้ได้เข้ามาติดต่อกับบริษัทมากขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราจึงวางแผนออก 10 แบบบ้านทันสมัย โดยใช้ชื่อกลุ่มว่า The Bangkok Modern เป็นบ้านสไตล์ Modern เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ยังชื่นชอบความเป็นไทย พื้นที่การใช้สอยเหมาะสมกับ Life Style ซึ่งต้องการพื้นที่ใช้สอยสำหรับการทำกิจกรรมที่แตกต่างไปจากเดิม และพวกเขาสามารถผ่อนได้ตามงบประมาณที่มีอยู่ และพิเศษสุดสำหรับแบบบ้านกลุ่มนี้ เราจะเพิ่มระบบความปลอดภัยให้ตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ ยังเน้นการบริการที่เพิ่มความสะดวกสบาย สร้างความพึงพอใจกับลูกค้า สามารถแก้ไขปัญหา เป็นที่ปรึกษาเรื่องบ้านกับลูกค้าได้ อาทิเช่น โครงการฝากบ้านเก่ากับพี่ใหญ่ ซีคอนโฮม ซึ่งเริ่มดำเนินการตั้งแต่ต้นปี 2551 รวมไปถึงสามารถแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดิน ซึ่งทีมงานของเราจะต้องสามารถหาแบบบ้านที่เหมาะสมกับที่ดินและเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าได้ ส่วนเรื่องการสื่อสารเราจะใช้ Brand เพื่อการสื่อสารกับลูกค้ามากกว่าจะใช้ Product นำ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดการจดจำ Brand และสร้างความเชื่อมั่นกับลูกค้า ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในการแข่งขันกันในธุรกิจรับสร้างบ้าน ดังนั้น ในปี 2551 ซีคอน โฮม จะเน้นที่การบริการ และเอาใจใส่ต่อความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก” นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ซีคอน จำกัด กล่าวสรุป
ทั้งนี้ในปี 2550 ซีคอน โฮม สามารถสร้างยอดขายได้รวม 760 ล้านบาท รวม 275 ยูนิต และในปี 2551 ได้ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 800 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ จาจิญา เพ็งพันธ์
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 081-890-3568 และ 084-155-1987

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ