“เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ต่อยอดแคมเปญการตลาดปีที่ 3 ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ Emotional Marketing

ข่าวทั่วไป Tuesday February 26, 2008 08:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--ไมนด์ ทัช
เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ต่อยอดแคมเปญการตลาดปีที่ 3 ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ชูกลยุทธ์ Emotional Marketing รุกขยายฐานผู้บริโภคสู่กลุ่มครอบครัว หลังครองใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ พร้อมเสริมความแกร่งเครือข่ายร้านค้า
เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ผู้นำตลาดน้ำดื่มบรรจุขวด PET สานต่อกลยุทธ์เชิงรุกตอกย้ำแนวการตลาดแบบ Emotional Marketing ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาทเปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาใหม่ล่าสุด ภายใต้แนวคิด “การหยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้แก่กันในครอบครัว” ขยายฐานผู้บริโภคสู่กลุ่มครอบครัว หลังประสบความสำเร็จครองใจผู้บริโภครุ่นใหม่ ขึ้นแท่นผู้นำอันดับ 1 ในช่องทางร้านค้าสะดวกซื้อ และ โมเดิร์น เทรด
จากความสำเร็จของการรุกตลาดขยายฐานผู้บริโภคของน้ำดื่ม เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ตลอดปี 2549-2550 ที่ผ่านมา โดยน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ สามารถเพิ่มอัตราการเติบโตต่อเนื่องถึง 40% ในปี 2550 โดยใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ทั้งการปรับภาพลักษณ์ การทำแคมเปญการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการตลาดร่วมกับร้านค้าและกิจกรรมตรงกับผู้บริโภค ส่งผลให้น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ สามารถครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในช่องทางสะดวกซื้อและโมเดิร์น เทรด
นายประหยัด อนุชิราชีวะ กรรมการบริหารธุรกิจน้ำดื่ม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ในปี 2551 ยังคงสานต่อนโยบายเชิงรุก ซึ่งเป็นการรุกตลาดแบบครบวงจรอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท โดยปีนี้จะมุ่งเน้นการขยายฐานสู่กลุ่มครอบครัว “แผนการรุกตลาดของน้ำดื่ม เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ในปีนี้ ยังคงมุ่งเน้นการทำตลาดเพื่อขยายฐานกลุ่มผู้บริโภค ภายใต้กลยุทธ์ Emotional Marketing ต่อยอดความสำเร็จการสร้างแบรนด์ และขยายฐานจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยรุ่น และวัยเริ่มทำงาน เพื่อเข้าถึงกลุ่มครอบครัว ประกอบด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบ Above the line ด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่พร้อมกัน 3 เรื่อง และ การรุกตลาดแบบ Below the line โดยเน้นการทำแคมเปญการส่งเสริมการขาย และการทำกิจกรรมการตลาดร่วมกับพันธมิตรและร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายร้านค้า และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค” นายประหยัดกล่าวพร้อมให้รายละเอียดว่า
“นอกจากนี้น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ ยังเน้นการส่งเสริมและกระตุ้นให้ผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญและคุณประโยชน์ของการดื่มน้ำ โดยในปีนี้จะได้มีสัญลักษณ์ “เลข 8 บนแก้วน้ำ” บนฉลากบรรจุภัณฑ์และสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เพื่อตอกย้ำให้ผู้บริโภคดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน และเป็นการเน้นแนวความคิด “การหยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้แก่กันในครอบครัว” คือมีทั้งความห่วงใย (Caring) และการให้ (Sharing) ของน้ำดื่ม เนสท์เล่ เพียวไลฟ์ เพื่อส่งเสริมให้คนในครอบครัวมีการแบ่งปันและห่วงใยซึ่งกันและกัน อันเป็นพื้นฐานของความรักและรากฐานครอบครัวที่แข็งแรง
ในปีนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณารวม 3 เรื่อง ความยาว 30 วินาที ที่จะเริ่มออกอากาศในวันนี้ (25 กุมภาพันธ์นี้) ภายใต้แนวคิด “การหยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้แก่กันในครอบครัว” โดยยังคงเน้นจุดเด่นการให้น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์พร้อมโน้ตแสดงความรู้สึกดีๆ และความห่วงใย ซึ่งจะบอกถึงประโยชน์ของการดื่มน้ำที่มีต่อร่างกายภายใต้สโลแกน “ให้ชีวิตสดชื่น ให้เนสท์เล่ เพียวไลฟ์” ผ่านการเล่าเรื่องแบบ Emotional ซึ่งเน้นเนื้อหาเรื่องราวความรักความห่วงใยของคนในครอบครัว เพื่อให้เป็นที่จดจำ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มครอบครัวซึ่งมีความสัมพันธ์หลากหลาย จึงนำเสนอแนวคิดเป็นเรื่องราวความรักความห่วงใยของคนในครอบครัวใน 3 รูปแบบความสัมพันธ์ เริ่มจากภาพยนตร์โฆษณาเรื่องแรก “Garden” เรื่องราวน่ารักกุ๊กกิ๊กของคู่รักหนุ่มสาวที่เพิ่งสร้างครอบครัวด้วยกัน โดยชายหนุ่มแสดงความห่วงใยภรรยาที่กำลังทำสวนอย่างเหน็ดเหนื่อย ด้วยการวางน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ พร้อมข้อความ “ขาดผมได้ แต่ขาดน้ำไม่ได้” เพื่อเตือนภรรยาให้ดื่มน้ำโดยไม่ต้องรอให้หิว เพราะถ้ารู้สึกหิวน้ำเมื่อไหร่แสดงว่าร่างกายขาดน้ำแล้ว
ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องที่ 2 “Doctor” เป็นเรื่องราวระหว่างลูกสาวกับคุณพ่อ เมื่อคุณพ่อกลับมาบ้านด้วยความเหนื่อยล้าจากการทำงาน และเล่นกับลูกสาวที่สวมบทเป็นคุณหมอตัวน้อย ที่แสดงความรักความห่วงใยด้วยการตรวจร่างกายของคุณพ่อ พร้อมกับสั่งยาเป็นน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ พร้อมข้อความ “ดื่มน้ำแล้วหายเหนื่อยค่ะ” เพื่อให้คุณพ่อรู้สึกสดชื่นและหายเหนื่อยจากการทำงาน และภาพยนตร์โฆษณาเรื่องที่ 3 “Camp” เป็นการบอกเล่าถึงการผจญภัยและความเหน็ดเหนื่อยของน้องชายที่ไปแคมปิ้งกับเพื่อน ซึ่งพี่ชายได้แอบเอาขวดน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ใส่ไว้ในเป้ให้ก่อนออกจากบ้าน พร้อมกับข้อความ “ดื่มน้ำแล้วลุยต่อนะ ไอ้น้อง” เพื่อช่วยให้น้องชายที่กำลังเหน็ดเหนื่อยและท้อแท้ มีกำลังใจและรู้สึกสดชื่น พร้อมที่จะทำกิจกรรมต่อไป
นายประหยัดกล่าวว่า ภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 3 เรื่องจะเป็นการตอกย้ำแผนการตลาดสำหรับปีนี้ที่น้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ จะรุกขยายฐานกลุ่มเป้าหมายเข้าไปที่กลุ่มครอบครัวมากขึ้น โดยเราเชื่อว่าภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่นี้จะสามารถสร้างกระแสการตระหนักถึงคุณประโยชน์ของการดื่มน้ำ โดยเฉพาะคนที่ยังดื่มน้ำน้อยหรือดื่มเครื่องดื่มที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายให้หันมาดื่มน้ำดื่มเนสท์เล่ เพียวไลฟ์ รวมถึงการหยิบยื่นความรู้สึกดี ๆ ให้แก่กันโดยเฉพาะระหว่างสมาชิกในครอบครัวที่เป็นกลุ่มคนที่ใกล้ใจและใกล้ตัวเรามากที่สุด”
อนึ่ง ตลาดน้ำดื่มบรรจุขวดยังคงเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตประมาณ 4% คิดเป็นมูลค่าตลาดน้ำดื่มรวมกว่า 15,000 ล้านบาท ส่งผลให้การแข่งขันยังคงมีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงมากขึ้น จากการที่ผู้ประกอบการต่างใช้กลยุทธ์การรุกตลาด และการสร้างแบรนด์เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้มากที่สุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด - ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน (08)9443 6886 หรือ สาวิตรี ปึงเจริญกุล (08)1816 4598
โทร 02 689 2334-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ