กทช. ขยายเวลารับฟังความคิดเห็นสาธารณะ เปิดเวที “เมืองอุบลฯ ” เพื่อคนภาคอิสาน มีส่วนร่วม “แผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่ 2”

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 26, 2008 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--กทช.
คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ยังคงเร่งเดินหน้ารับฟังความคิดเห็นสาธารณะจากประชาชน และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งกำหนดให้จัดการประชุมฯ ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 ณ โรงแรมลายทอง จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่ง พลเอกชูชาติ พรหมพระสิทธิ์ ประธานกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดการประชุมรับฟังความคิดเห็นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ว่า....
“...การประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อร่างแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2551-2553) ซึ่งจัดขึ้นในภาคเหนือเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กทช. ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ซึ่งผมในนามของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ต้องขอขอบพระคุณในทุกความคิดเห็นที่ได้รับจากการประชุมรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ”
“คราวนี้ กทช. ได้เปิดประชุมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเราเลือกจังหวัดอุบลราชธานี เพราะเป็นจังหวัดศูนย์กลางหลายด้านในภูมิภาคนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของธุรกิจในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกิจการโทรคมนาคม หรือเรื่องของการศึกษา และการเดินทางมาจากจังหวัดต่างๆ ในภูมิภาคนี้ก็ค่อนข้างสะดวก และทาง กทช. ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีในการจัดเตรียมการประชุม”
“ในส่วนของการรับฟังความคิดเห็น กทช. หวังว่า การประชุมครั้งนี้ เราจะได้รับข้อมูลในทุกประเด็นไม่ว่าจะเป็นด้านการแข่งขันเสรีเป็นธรรม, ด้านการคุมครองผู้บริโภค, ด้านการกระจายบริการโทรคมนาคมพื้นฐาน และการรับผิดชอบต่อสังคม, ด้านการบริหารจัดการทรัพยากร, ด้านการบริหารเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐาน, ด้านการส่งเสริมการวิจัยและการพัฒนาอุตสาหกรรมและบุคลากร, ด้านการส่งเสริมกิจการโทรคมนาคมเฉพาะกิจ และด้านการพัฒนาองค์กร ซึ่งทุกความคิดเห็นถือเป็นส่วนร่วมที่จะทำให้แผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2551 — 2553) สมบูรณ์ พร้อมก่อนที่จะประกาศใช้...”
โดยในระหว่างนี้ ทางคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ได้มีมติเห็นสมควรให้ขยายเวลาการบังคับใช้แผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2548-2550 ออกไปเป็นระยะเวลาประมาณ 3 เดือน (มกราคม-กุมภาพันธ์-มีนาคม 2551) เพื่อให้แผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่ 2 (พ.ศ.2551-2553) มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น กทช. จะได้ดำเนินการจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะต่อแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2551-2553) เพิ่มเติมในส่วนภูมิภาครวม 3 ภูมิภาค คือ ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่, ภาคตะวันออกเฉียเหนือ จังหวัดอุบลราชธานี และภาคใต้ จังหวัด สุราษฎร์ธานี
ประชาชนที่สนใจ ติดตามความคืบหน้าของการจัดทำแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2551-2553 ทางเว็บไซด์ ได้ที่ www.ntc.or.th ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :
สำนักประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
โทรศัพท์ : 0-2271-0151 ต่อ 314 โทรสาร : 0-2290-5240
โทรศัพท์มือถือ : 08-4751-1026

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ