ททท. รับสมัครผู้สนใจร่วมสัมมนาการทำการตลาดคุณภาพเกาหลี

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday February 26, 2008 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยกองเผยแพร่ความรู้ด้านการท่องเที่ยว ฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ร่วมกับสำนักงาน ททท. ภาคใต้เขต 1 และเขต 4 กำหนดจัดโครงการสัมมนาการทำการตลาดคุณภาพเกาหลีขึ้น ในวันศุกร์ที่ 21 มีนาคม 2551 ณ ห้องรายา โรงแรม Royal Phuket City จังหวัดภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทางด้านการตลาด ให้มีความรู้ ความเข้าใจทางการตลาดการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี รวมถึงการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยให้สามารถวางแผนในระยะยาวและประยุกต์ใช้ความรู้ด้านการดำเนินการทางตลาดท่องเที่ยวเกาหลีให้มีคุณภาพเป็นที่ดึงดูดใจ อันจะเป็นการสนับสนุนให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ประเทศไทย เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในตลาดท่องเที่ยวโลก ทั้งนี้ เพื่อรักษาฐานตลาด ยกระดับตำแหน่งทางการท่องเที่ยวของประเทศไทยเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเป็น Tourism Capital of Asia และยังช่วยสนับสนุนการสร้างเครือข่ายพันธมิตรระหว่าง ผู้ประกอบธุรกิจและบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย
กลุ่มเป้าหมายในการจัดสัมมนาครั้งนี้คือ ผู้ประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยวชาวไทย อาทิ ธุรกิจที่พัก บริษัทนำเที่ยว ธุรกิจขนส่ง ภัตตาคาร ร้านอาหาร สายการบิน ร้านขายของที่ระลึก สมาคม/ชมรมด้านการท่องเที่ยว ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เช่น ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว สถาบันการศึกษา และเจ้าหน้าที่ ททท. รวมทั้งสิ้นประมาณ 100 คน โดยรูปแบบการสัมมนาแบบบรรยายเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ
ทั้งนี้ ได้เชิญวิทยากรผู้ที่เกี่ยวข้องด้านการทำตลาดเกาหลีจาก ททท. นำโดย นายสรรเสริญ เงารังษี ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก นางศศิอาภา สุคนธรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว และผู้แทนจาก ททท. สำนักงานโซล สาธารณรัฐเกาหลี รวมทั้งผู้ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์จากองค์กรอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้แทนจากสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด กลุ่มสปริงฟิลด์
ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการสัมมนาคือ ผู้เข้าร่วมสัมมนา จะได้รับความรู้ด้านแนวโน้มการท่องเที่ยวของชาวเกาหลี สถิติการเดินทางท่องเที่ยว สถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศเกาหลี ความต้องการและพฤติกรรมทางการตลาด นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวและการดำเนินการทางการตลาดของ ททท. เพื่อสามารถกำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินการให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสภาวการณ์ปัจจุบัน
สำหรับสถานการณ์ตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยในปี 2550 มีจำนวนมากกว่า 1 ล้านคน ตลาดนักท่องเที่ยวเกาหลีนับเป็นตลาดหลักในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออก และเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีรายได้สูง และมีค่าใช้จ่ายต่อครั้งในการเดินทางค่อนข้างสูง ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ต่อเศรษฐกิจมวลรวมของประเทศ ดังนั้น ททท. จึงมุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวในตลาดนี้อย่างต่อเนื่อง และพยายามขยายตลาดกลุ่มใหม่ๆ ให้เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะตลาดไฮเอนด์ และตลาด FIT อาทิ กลุ่มครอบครัว กลุ่มเยาวชน เป็นต้น
ผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนาดังกล่าวสามารถติดต่อสำรองที่นั่งได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ภายใน 15 มีนาคม 2551 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองเผยแพร่ความรู้ด้านการท่องเที่ยว ททท . โทรศัพท์ 0 2250 5500 ต่อ 4475-78 โทรสาร 0 2250 5694 E-mail : ttndiv@tat.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ