ไอบีเอ็ม ประกาศความเป็นผู้นำธุรกิจบริการ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 26, 2008 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็ม ประกาศความเป็นผู้นำในตลาดผู้ให้บริการไอที โดยได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ให้บริการไอทีแก่ลูกค้ารายสำคัญในประเทศต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ซึ่งถือเป็นภูมิภาคที่มีการเจริญเติบโตสูง
ตัวอย่างลูกค้าในประเทศไทยและประเทศอื่นในภูมิภาคนี้ ที่เซ็นสัญญาบริการไอทีกับไอบีเอ็ม มีดังต่อไปนี้
ไทย - บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท กันตนา กรุ๊ป ถือเป็นบริษัทชั้นนำทางด้านธุรกิจบันเทิงและเป็นผู้บุกเบิกวงการอนิเมชั่นในประเทศไทย ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้เลือกใช้บริการ ไอบีเอ็ม สเกล เอาท์ ไฟล์ เซอร์วิสเซส (IBM Scale-out File Services) ในการเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านระบบจัดเก็บข้อมูล (สตอเรจ ซิสเต็มส์) ขององค์กร (รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จากเอกสารแนบ)
อินโดนีเซีย - ธนาคาร เนการา อินโดนีเซีย ธนาคาร เนการา อินโดนีเซีย ถือเป็นหนึ่งในธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย ล่าสุดได้ตัดสินใจเลือกใช้โซลูชั่น SOA (Service Oriented Architecture หรือ สถาปัตยกรรมเพื่อการบริการ) ของไอบีเอ็ม ในการช่วยธนาคารฯ เพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพขององค์กร เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย รวมทั้งทำให้ธนาคารฯ คงความเป็นผู้นำในธุรกิจการเงินการธนาคารในอินโดนีเซียได้ ภายใต้โซลูชั่นดังกล่าว ธนาคารฯ เลือกใช้ซอฟท์แวร์ ไอบีเอ็ม เว็บสเฟียร์ (IBM WebSphere) และบริการทางด้านไอทีของไอบีเอ็ม ในการจัดการข้อมูลสำคัญ ๆ ที่มีอยู่กระจัดกระจายทั่วไปในองค์กรให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ทางด้านธุรกิจได้
เวียดนาม - บริษัท ได เวียท เซเคียวริตี้ส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท ได เวียท เซเคียวริตี้ส์ คอร์ปอเรชั่น ถือเป็นบริษัทโบรกเกอร์รายสำคัญในตลาดเงินและตลาดทุนในประเทศเวียดนาม ล่าสุดได้ตัดสินใจเลือกไอบีเอ็มให้เป็นผุ้ช่วยพัฒนาและดูแลระบบเทรดดิ้ง โซลูชั่น ให้กับบริษัทฯ โดยระบบดังกล่าว จะทำงานอยู่บนเซิร์ฟเวอร์ไอบีเอ็ม ซิสเต็ม เอ็กซ์ (System x)
จีน - บริษัท กัวไท จูนาน เซเคียวริตี้ส์ จำกัด ไอบีเอ็ม ได้ร่วมมือกับคู่ค้า คือ บริษัท อัลกอริธมิคส์ (Algorithmics) ในประเทศจีน ในการช่วยพัฒนาและติดตั้งระบบ Portfolio Construction และ โซลูชั่นด้านการจัดการความเสี่ยง ให้แก่หน่วยงานทางด้านเทรดดิ้ง (security trading) และจัดการกองทุน (fund management) แก่กัวไท จูนาน เซเคียวริตี้ส์ ซึ่งบริษัทฯ ถือเป็นหนึ่งในห้าบริษัทชั้นนำทางด้านตลาดทุนในประเทศจีน รวมทั้งเป็นบริษัทแรกในประเทศจีนที่มีผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับตลาดทุนที่ล้ำหน้าที่สุด และด้วยการผนวกสินค้าของไอบีเอ็มเข้ากับโซลูชั่นของอัลกอริธมิคส์ ทำให้ไท จูนาน เซเคียวริตี้ส์ สามารถคำนวณ คาดการณ์รวมทั้งบริหารความเสี่ยง สร้างและทดสอบสถานะการณ์จำลอง เพื่อให้การดำเนินธุรกิจสามารถทำได้อย่างรอบคอบและแม่นยำมากขึ้น
สิงคโปร์ - เทมาเส็ค โพลีเทคนิค ไอบีเอ็ม และเทมาเส็ค โพลีเทคนิค ได้ร่วมมือกันสร้างศูนย์อบรมและพัฒนาผู้เชี่ยวชาญทางด้านความปลอดภัยทางด้านไอที ในชื่อว่า TP-IBM IT Security Center ในประเทศสิงคโปร์ โดยการร่วมมือดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านความปลอดภัยด้านไอที เพื่อรองรับภัยคุกคามทางไอทีที่คาดว่าจะมีมากขึ้นในอนาคต
ไมค์ แดเนียลส์ รองประธานอาวุโส แผนกไอบีเอ็ม โกลบอล เทคโนโลยี เซอร์วิสเซส ไอบีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ที่มีมานานของไอบีเอ็ม ในเรื่องการทำงานที่เชื่อมโยงกันทั่วโลก (Global Integration) เราได้มีโอกาสสร้างบุคลากรที่มีทักษะ ความชำนาญในตลาดใหม่ ๆ มาโดยตลอด และได้นำบุคลากรที่มีความสามารถเหล่านั้นมาผนวกกับความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีแบบครบวงจรของไอบีเอ็ม ปัจจุบัน วิสัยทัศน์นั้น ได้ออกดอกผลเป็นธุรกิจบริการทางด้านไอทีที่มีการเติบโตอย่างมั่นคง ลูกค้าให้ความเชื่อถือ และไว้วางใจ ใช้บริการของไอบีเอ็มในการพัฒนาและติดตั้งระบบไอทีขององค์กรที่มีความสำคัญโดยตรงต่อธุรกิจของลูกค้า ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจยิ่ง”
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ:
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณวีระกิจ โล่ทองเพชร
โทร : 02 273 4117
email: werakit@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ