กันตนาผู้นำอุตสาหกรรมบันเทิงมั่นใจเลือกใช้ระบบ IBM Scale-out File Services (SoFS)รายแรกในอาเซียน เพื่อยกระดับการจัดเก็บข้อมูลในงานแอนนิเมชั่น

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 26, 2008 17:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--ไอบีเอ็ม
บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทผู้ผลิตสื่อบันเทิงที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมบันเทิง ตลอดระยะเวลา 56 ปีที่อยู่คู่คนไทย กันตนาได้สร้างสรรค์ความบันเทิงหลากหลายประเภท อาทิ ละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ ภาพยนตร์โฆษณา สารคดี รายการแนว Reality show และภาพยนตร์ทรีดีแอนนิเมชั่นเรื่องแรกของไทย ”ก้านกล้วย” ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมชาวไทย และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากโดยได้รับรางวัลทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ
จากจุดเริ่มต้นของการเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมแอนนิเมชั่นในประเทศ กันตนาเล็งเห็นว่านอกเหนือจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์กราฟฟิคที่นำมาใช้ในงานแอนนิเมชั่นซึ่งถือเป็นเครื่องมือส่วนหน้าแล้ว ระบบไอทีซึ่งถือเป็นเครื่องมือส่วนหลังที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลและประมวลผลก็มีความสำคัญที่จะขยายขีดความสามารถของทีมงานให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานให้มีคุณภาพทัดเทียมกับต่างประเทศ ทางกันตนาจึงตัดสินใจนำโซลูชั่น IBM Scale-out File Services (SoFS) มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บข้อมูล
กันตนาผู้บุกเบิกการใช้นวตกรรมการจัดเก็บข้อมูลเพื่อธุรกิจแอนนิเมชั่น
แม้จะประสบความสำเร็จอย่างล้มหลามจากภาพยนตร์ทรีดีแอนนิเมชั่นเรื่องแรกของไทยที่ได้รับการสร้างสรรค์จากทีมงานระดับมืออาชีพของบริษัท กันตนาไม่หยุดความคิดในการขยายขีดความสามารถไว้เพียงแค่นี้ บริษัทตระหนักดีว่าสิ่งจำเป็นสำหรับภาพยนตร์แอนนิเมชั่นที่มีคุณภาพคือความสวยงามของทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็น ตัวละคร ฉาก แสง มุมกล้อง ดังนั้นนอกจากทีมงานจะได้ใช้พลังแห่งจินตนาการในการสร้างสรรค์งานภาพยนตร์แล้ว ยังต้องทำการตรวจสอบภาพที่สร้างขึ้นมาหลายต่อหลายครั้งเพื่อแก้ไข และปรับปรุงองค์ประกอบเหล่านั้นให้มีความสวยงามมากที่สุด ด้วยเหตุผลดังกล่าว กันตนาจึงตัดสินใจเลือกใช้โซลูชั่น IBM Scale-out File Services (SoFS) ซึ่งเป็นโซลูชั่นในการจัดเก็บข้อมูลแบบครบวงจรซึ่งจะช่วยให้เกิดการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ สามารถจัดการบริหารข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้นตามการเติบโตของธุรกิจแอนนิเมชั่นของกันตนา นอกจากนี้ IBM Scale-out File Services (SoFS) ยังเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างสรรค์งานของกันตนาให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เพราะ IBM Scale-out File Services
(SoFS) จะช่วยให้เกิดการประมวลผลชิ้นงานได้อย่างรวดเร็ว
นางอัจฉรา กิจกัญจนาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กันตนา แอนนิเมชั่น สตูดิโอ จำกัด กล่าวว่า “กันตนา ได้นำโซลูชั่น IBM Scale-out File Services (SoFS) มาใช้เพื่อสร้างระบบการจัดเก็บข้อมูลส่วนกลางให้กับทีมงานแอนิเมชั่น ซึ่งทำให้ทุกคนสามารถเก็บงานในส่วนของตนเองเอาไว้ในฐานข้อมูลส่วนกลางโดยเก็บข้อมูลไว้ในทิศทางเดียวกัน ส่งผลให้ทีมงานคนอื่นๆ สามารถเข้าถึงตัวงานได้ง่าย และสามารถนำงานชิ้นนั้นมาพัฒนาต่อยอดให้เป็นผลงานที่สมบูรณ์ต่อไปได้ เหตุผลที่กันตนาเลือกใช้โซลูชั่นของไอบีเอ็ม ก็เพราะบริษัทฯต้องการระบบจัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูง เพื่อสนับสนุนการจัดการบริหาร รองรับการเติบโตทางด้านธุรกิจแอนนิเมชั่นของบริษัทฯ และเพิ่มขีดความสามารถของทีมงานให้สามารถสร้างสรรค์งานที่มีคุณภาพมากขึ้น ทางกันตนาจึงได้ปรึกษากับไอบีเอ็มเพื่อให้จัดหาโซลูชั่นที่เหมาะสม และใช้เวลาในการศึกษาโซลูชั่น IBM Scale-out File Services (SoFS) เป็นเวลานานถึง 18 เดือน จนมั่นใจว่า IBM Scale-out File Services (SoFS) คือ โซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้”
นายยศ กิมสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจภาครัฐการศึกษาและการเงิน บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เหตุผลที่กันตนาไว้วางใจให้ไอบีเอ็มเป็นผู้ติดตั้งโซลูชั่น IBM Scale-out File Services (SoFS) เพื่อจัดเก็บข้อมูลในงานแอนนิเมชั่นครั้งนี้ เนื่องจากกันตนาเชื่อมั่นว่า ไอบีเอ็มคือผู้นำทางเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมบันเทิงอย่างแท้จริง ผู้เชี่ยวชาญของเราได้มีส่วนช่วยให้คำแนะนำ เป็นที่ปรึกษา และเปิดโอกาสให้ทีมงานด้านเทคนิคของกันตนาทดสอบประสิทธิภาพของ IBM Scale-out File Services (SoFS) ก่อนการตัดสินใจ นอกจากนี้ เรามีทีมช่างเทคนิคที่มีความเชี่ยวชาญ และพร้อมให้บริการแก่กันตนาทุกเวลา อีกทั้งยังมีเซิร์ฟเวอร์สำรองที่พร้อมติดตั้ง และทำงานได้ทันทีในช่วงที่เซิร์ฟเวอร์ที่มีอยู่เดิมต้องประมวลผลงานแอนนิเมชั่นจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กันตนาว่า ไอบีเอ็มคือพันธมิตรทางธุรกิจที่ตั้งใจจะเป็นส่วนหนี่งในความสำเร็จของกันตนาในระยะยาว”
IBM Scale-out File Services (SoFS) โซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูลแบบครบวงจร
IBM Scale-out File Services (SoFS) เป็นโซลูชั่นได้รับการออกแบบมาเพื่อการจัดเก็บข้อมูลสำหรับธุรกิจทุกประเภทที่จำเป็นต้องบริหารไฟล์ข้อมูลจำนวนมาก เช่น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับงานวิจัยและพัฒนา (R&D) ธุรกิจโทรคมนาคม สถานีโทรทัศน์ และผู้ผลิตสื่อต่างๆ เช่นกันตนา เป็นต้น โดยมีความโดดเด่นด้านการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่ และมีความยืดหยุ่นในการใช้งานเพื่อตอบสนองความต้องการในการใช้งานเหล่านี้ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถบริหารจัดการข้อมูลได้ง่ายและมีประสิทธิภาพ ประหยัดเวลาและช่วยลดต้นทุน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ IBM Scale-out File Services (SoFS) สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ http://www-935.ibm.com/services/us/its/html/sofs-landing.html
เผยแพร่ข่าวโดย: บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณกุลวดี โอฬารพันธุ์สกุล โทรศัพท์: 0-2273-4013 อีเมล์: kulwade@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ