โคห์เลอร์แบรนด์ส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งของโลกเปิดตลาดเชิงรุก

ข่าวอสังหา Wednesday February 27, 2008 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--ไพเรทแอดเวอร์ไทซิ่ง
โคห์เลอร์ชูแบรนด์สุขภัณฑ์ระดับเวิรลด์คลาส มหัศจรรย์แห่งนวัตกรรมและดีไซน์เป็นจุดแข็งขยายฐานลูกค้าระดับกลางถึงบน
ผลิตภัณฑ์เครื่องสุขภัณฑ์ภายใต้แบรนด์โคห์เลอร์ จัดงานแถลงข่าว เผยทิศทางกลยุทธ์ทางการตลาด ปี 2551 เพื่อมุ่งขยายฐานลูกค้าระดับกลางถึงบน ณ บริเวณ พรีฟังก์ชั่น ชั้น 11 อาคาร จัสมินซิตี้ สุขุมวิท 23 เวลา 14.00 น.
อภิญญา ศรสุวรรณรังสี ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคห์เลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีนี้โคห์เลอร์มุ่งทำการตลาดเชิงรุก ใช้จุดแข็งของแบรนด์ เป็นกลยุทธ์เพิ่มการขยายฐานทางการตลาด เนื่องด้วยโคห์เลอร์เล็งเห็นถึงทิศทางการขยายตัวในตลาดในเมืองไทยยังเป็นไปอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของเมืองไทยเริ่มชัดเจนมากขึ้นซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญในการวางแผนทางการตลาด สำหรับโคห์เลอร์ มองสัดส่วนตลาด (Market Segment) โดยแบ่งออกเป็นประเภท Developer 60 % (พัฒนาอสังหาริมทรัพย์) ได้แก่ โรงแรมระดับสี่ดาวถึงห้าดาว คอนโด มีเนียมระดับกลางถึงระดับบน โครงการหมู่บ้าน รีสอร์ท ซึ่งในส่วนตลาด Developer นี้ โคห์เลอร์วางแผนที่จะขยายส่วนแบ่งการตลาดให้เพิ่มขึ้น เจาะลึกถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากกว่าปีที่ผ่านมา และในส่วนตลาดของ End user ผู้บริโภคโดยตรงที่มีประมาณ 40 % โคห์เลอร์จะเพิ่มช่องทางสื่อสารและจับจ่ายให้กลุ่มผู้บริโภคโดยตรงสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์โคห์เลอร์ ได้ง่ายและเร็วขึ้น ในส่วนของ กลยุทธ์หลักของโคห์เลอร์ปีนี้ คือ
- Credibility Marketing คือการตลาดที่มุ่งสู่ความน่าเชื่อถือของการเป็นสุขภัณฑ์ระดับ เวิรลด์คลาส โดยจับกลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการคุณภาพเหนือมาตรฐานและดีไซน์ที่แตกต่าง ความแตกต่างที่โคห์เลอร์มองว่า สุขภัณฑ์คือเฟอร์นิเจอร์ ต้องเหมาะสมในการใช้งาน คงทน และสวยงาม ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นส่วนผ่านขั้นตอนมาตรฐานของโคห์เลอร์ที่เหนือกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมทั่วไป การออกแบบดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากความต้องการของผู้บริโภคบนพื้นฐานของงานวิจัย ตอบสนองความต้องการที่ยังไม่ได้รับการตอบสนอง (Consumer unmet-need)
- การสร้างการรับรู้ตราสินค้าและประสบการณ์ไปพร้อมๆกัน Brand Awareness and Experience Building Together โดยกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน ในระดับกลางถึงระดับบน (Focus Strategy) โคห์เลอร์เตรียมงบประมาณการตลาด เพื่อสร้างแบรนด์ โคห์เลอร์ให้เป็นที่รู้จักผ่านเครื่องมือทางการตลาด และเกิดประสบการณ์ที่ผู้บริโภคต้องรู้สึกตื่นเต้นกับเอกลักษณ์ของโคห์เลอร์ที่จับต้องได้ ณ จุดขาย
- กลยุทธ์ “Customer Centric” ลูกค้า(Customer) ของเราคือทั้งคู่ค้าและผู้บริโภค คู่ค้าหรือ Distributor ที่พร้อมจะสนับสนุนโคห์เลอร์ให้เติบโตไปพร้อมกับการเติบโตทางธุรกิจของคู่ค้า ผู้บริโภคทั้งในกลุ่มที่เป็นสถาปนิก ผู้ออกแบบตกแต่งภายใน และผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการให้เกิดความผูกพันระยะยาวกับแบรนด์โคห์เลอร์
นอกจากนี้โคห์เลอร์ ยังดำเนินการทางการตลาดทั้ง above the line และ below the line เสริม เพื่อสนับสนุนแผนทางการตลาด ในส่วน above the line โคห์เลอร์ มีการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ภายใต้แนวความคิด โคห์เลอร์...ความงดงามเหนือกาลเวลา (Endless Affinity) และโฆษณาสิ่งพิมพ์ชุดใหม่ อีกทั้งจัดทำ เวปไซต์ใหม่ www.kohlerthai.com เพื่อให้ความสะดวกกับลูกค้าได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ โคห์เลอร์ได้ง่ายขึ้น กับ Kohler Society ในส่วนของ below the line โคห์เลอร์มี การจัดกิจกรรม อีเว้นท์ อาทิ งานเปิดตัว ผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด ประจำปี 2008 กับดีไซน์ผลิตภัณฑ์ที่สวยงดงามคลาสสิกผสานกับนวัตกรรมอันล้ำสมัยได้อย่างลงตัวไว้ในทุกผลิตภัณฑ์ของโคห์เลอร์ ณ งานสถาปนิก ‘08 อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 เม.ย.— 4 พ.ค. 2551
ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ และโฆษณาสิ่งพิมพ์ชุดใหม่ ปี 2008
สำหรับปี 2008 โคห์เลอร์วางแผนออกหนังโฆษณาเรื่องใหม่ ชื่อ “โคห์เลอร์...ความงดงามเหนือกาลเวลา” หรือ “Endless Affinity” ราวต้นเดือนมีนาคม เนื้อเรื่องของหนังโฆษณาชิ้นนี้จะบรรยายถึงความงดงามของห้องน้ำที่ใช้ผลิตภัณฑ์โคห์เลอร์ ชุด เพียวริส สวีท ทั้งห้อง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า แม้เจ้าของบ้านจะเป็นคนชอบเปลี่ยนแปลง จัดแต่งบ้านให้ดูสวยงามทันสมัยอยู่ตลอดเวลา แต่ยังคงยืนยันที่จะไม่เปลี่ยนแปลงห้องน้ำที่ใช้ผลิตภัณฑ์โคห์เลอร์ ที่เธอมีความรู้สึกประทับใจในความงดงามตลอดมาแม้เวลาจะผ่านไปนาน
ในส่วนของโฆษณาสิ่งพิมพ์ โคห์เลอร์ได้ออกโฆษณาชิ้นงานต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะงาน 2 ชิ้นหลังที่ดูสวยแปลกตาและเป็นที่น่าจดจำให้กับโคห์เลอร์ ซึ่งเป็นการฉีกแนวการทำงานโฆษณาสิ่งพิมพ์ของสุขภัณฑ์ทั่วไปพอสมควร โดยโคห์เลอร์ได้เชิญศิลปินช่างภาพชื่อดังระดับโลกมาร่วมแสดงผลงานศิลปะที่สะท้อนตัวตนของเจ้าของผลงานแต่ละท่านโดยมีผลิตภัณฑ์โคห์เลอร์เป็นองค์ประกอบหลัก เราเรียกผลงานชุดเหล่านี้ว่า As I See It หรือแปลอย่างง่ายๆว่า “ใช่เลย อย่างที่ คุณเห็น” และในปี 2008 นี้ ทางโคห์เลอร์ยังมีแผนการออกโฆษณาภายใต้แคมเปญ As I See It ออกมาอีก เพื่อตอกย้ำความเป็น “ศิลปะ” ที่ฝังรากลึกในงานทุกชิ้นของโคห์เลอร์
Kohler Society
โคห์เลอร์ ประเทศไทย มีความยินดีอย่างยิ่ง ที่จะขอเรียนเชิญทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมโคห์เลอร์ ด้วยการสมัครเป็นสมาชิก Kohler Society เพื่อรับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ ส่วนลดในการซื้อผลิตภัณฑ์โคห์เลอร์ สิทธิการร่วมกิจกรรมพิเศษต่างๆ และเรื่องราวดีๆที่น่าสนใจไม่มีวันหมดกับ Kohler Society ขอเชิญร่วมเป็นสมาชิก Kohler Society ได้ที่ www.kohlerthai.com
www.kohlerthai.com
เวปไซต์ใหม่ล่าสุดของโคห์เลอร์ ประเทศไทย เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โคห์เลอร์ ข่าวสาร และ อัพเดทสไตล์การตกแต่งห้องน้ำ รวมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ
อภิญญา ศรสุวรรณรังสี ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า โคห์เลอร์ เป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เครื่องสุขภัณฑ์ในระดับเวิรลด์คลาส จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีชื่อเสียง และประวัติอันยาวนานกว่า 134 ปีเป็นเครื่องการันตีถึงมาตรฐานคุณภาพที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหนือกว่ามาตราฐานทั่วไป มีดีไซน์ และเทคโนโลยีที่แตกต่าง ผลิตภัณฑ์โคห์เลอร์ เริ่มต้นพัฒนาจากประสบการณ์การอาบน้ำของผู้บริโภคจากอ่างอาบน้ำสู่ดีไซน์ของโถสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ และฝักบัวอาบน้ำ นอกจากนี้ โคห์เลอร์ยังได้นำนวัตกรรมสมัยใหม่ผสานเข้ากับความเป็นศิลปะและนำมาเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยมีแนวทางการออกแบบในแบบ Gracious Living Design ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากศิลปะกรีก โรมัน ที่เน้นความคลาสสิก และศิลปะยุคเรอเนสซองส์ที่เน้นความสมมาตร เป็นสัดส่วน ซึ่งมีลักษณะรูปทรงเรขาคณิตที่ดูร่วมสมัย มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแเต่ดีไซน์หูรหราสง่างามไปจนถึงเรียบง่ายร่วมสมัย เข้ากับทุกสไตล์การตกแต่งของบ้านแต่ละหลัง
มาทำความรู้จักกับโคห์เลอร์กันให้มากขึ้น
โคห์เลอร์เข้ามาในประเทศไทยเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี พ ศ 2545 และตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย ในปัจจุบันโคห์เลอร์มีโรงงานทั้งหมด 6 โรงงานในประเทศไทย และเป็นโรงงานผลิตสุขภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดและมีศักยภาพในการผลิตรวมสูงสุดในภูมิภาคเอเชีย โคห์เลอร์ได้ชื่อว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตชั้นนำ ด้วยการออกแบบที่พิถีพิถันและเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีโรงงานผลิตถึง 44 แห่งทั่วโลก มีพนักงานกว่า 31,000 คน ผลิตภัณฑ์โคห์เลอร์เป็นที่ยอมรับและได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในยุโรปและอเมริการวมทั้งในประเทศไทย โคห์เลอร์ได้รับความไว้วางใจ ให้ติดตั้งในสถานที่สำคัญอย่างพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท หรือในคอนโดมิเนียมโรงแรม รีสอร์ทชั้นนำ โดยตลาดสุขภัณฑ์ในเมืองไทยถูกมองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพและยังคงพัฒนาไปได้อีก ซึ่งทางโคห์เลอร์มั่นใจว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสุขภัณฑ์ที่ช่วยในการยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งกุญแจสำคัญที่ทำให้โคห์เลอร์เติบโตอย่างรวดเร็วเหนือคู่แข่งคือเทคโนโลยีและดีไซน์ ที่มีรางวัลใหญ่ระดับโลกเป็นเครี่องการันตี อาทิระบบชำระล้าง lngenium (อินจีเนียม)ที่ทำให้การชำระล้างเงียบและหมดจด หรือระบบ Class Five (คลาสไฟว์) ซึ่งกำจัดสิ่งปฏิกูลจำนวนมากภายในเวลาเพียง 2 วินาที รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ของโคห์เลอร์มีอายุการใช้งานนานกว่า 1 0 ปี ซึ่งนานกว่าแบรนด์อื่นในท้องตลาดการเคลือบผิวสุขภัณฑ์ของโคห์เลอร์ทุกชิ้นทั้งภายนอกและภายในหนากว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมไทย ให้ผิวที่เงางามเหมือนใหม่ หรืออย่างท่อสุขภัณฑ์ก็มีขนาดใหญ่ ช่วยระบายน้ำทิ้งได้อย่างรวดเร็ว ช่วยประหยัดน้ำอุปกรณ์ทั้งหมดของโคห์เลอร์ติดตั้งง่าย และการันตีเรื่องดีไซน์ได้จากสอง รางวัลระดับโลกอย่าง A Gold lndustrial Design Excellence (IDEA) จาก The lndustriaI Designers Society of America (IDSA) และรางวัล A Good Design Award จาก The Chicago Athenaeum-Museum of Architecture and Design จากสุขภัณฑ์รุ่น Purist Hatbox ซึ่งเลือกมาจาก 1,300 รุ่นจาก 30 ประเทศทั่วโลกและผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือฝักบัวรุ่น Water Tile ซึ่งให้พลังน้ำแบบ Showerheads and Body spray ซึ่งได้รับรางวัล iF Product Design Award ปี 2006 จากประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้ในเรื่องของการดีไซน์ ทั้งหมดนี้เป็นบทสรุปที่ยืนยันได้ว่า ทุกชิ้นงานของโคห์เลอร์เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์เชิงศิลป์ที่แฝงในทุกเส้นสายของดีไซน์ ผสานความย้อนยุคและนวัตกรรมล้ำสมัยจนเกิดเป็นสไตล์ที่ชวนใหลหลง เพื่อรังสรรค์สุนทรียภาพและความรื่นรมย์ให้กับการพักผ่อนของคุณได้อย่างแสนลงตัว และนี่คือเหตุผลให้ชื่อโคห์เลอร์ถูกจดจำในฐานะผู้นำแห่งสุขภัณฑ์และเครื่องครัวระดับโลก
Kohler New Product
ในเดือน ก.พ. 2551 โคห์เลอร์ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เป็นสุขภัณฑ์ชำระล้างสองชิ้น 2 รุ่น และก๊อกน้ำ 1 รุ่น ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีดีไซน์ที่สวยงามทันสมัย และเด่นในเรื่องประสิทธิภาพสุขภัณฑ์สองชิ้นโดยใช้น้ำ 3 หรือ 6 ลิตร รุ่น โฟลิโอ ดูอัลฟลัช (Folio Dual Flush) งานดีไซน์ร่วมสมัย ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรูปทรงกลมและเส้นโค้ง
และ สุขภัณฑ์สองชิ้นใช้น้ำ 3 หรือ 6 ลิตร รุ่น คูตู ดูอัลฟลัช (Couture Dual Flush)
ความเรียบหรูสไตล์โคห์เลอร์ ด้วยเส้นโค้งที่เรียบง่ายและลงตัว
ทั้ง 2 รุ่นมีคุณสมบัติดังนี้
1. โถหน้ายาวที่เหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด (Compact Elongated)
2. ประหยัดน้ำ เลือกชำระได้ทั้งแบบ 3 หรือ 6 ลิตร
3. อุปกรณ์ชำระล้างภายในหม้อน้ำเหนือมาตรฐาน ระบบฟิลล์วาล์ว (Fluid Master) ระบบฟลัชวาล์ว (Geberit)
4. ฝารองนั่งปิดนิ่มนวล ไร้การกระแทก (Quite Close Seat)
5. ออกแบบให้ปกปิดไม่เห็นท่อสุขภัณฑ์ (Concealed Trapway) ง่ายต่อการทำความสะอาด
ก๊อกน้ำ รุ่น อ๊อบโบล์
โดดเด่นด้วยดีไซน์ร่วมสมัย ผสมผสานทั้งความเข้มแข็งและเส้นสายโค้งมนได้อย่างลงตัว ใช้วาล์วเซรามิคเกรดเอ เปิดปิดคล่องตัวน้ำไม่รั่วซึม แม้ผ่านการเปิดปิด กว่า 500,000 ครั้ง เคลือบด้วยนิเกิลและโครเมียมที่หนากว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมถึง 2 เท่า และผ่านการทดสอบพ่นละอองน้ำเกลือกว่า 96 ชั่วโมง (เหนือกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมไทยถึง 12 เท่า) ทำให้มั่นใจได้ในความเงางาม ไม่ลอกง่าย มีจำหน่ายทั้งก๊อกอ่างล้างหน้า และก๊อกอ่างอาบน้ำ
Best Seller
นอกจากนี้โคห์เลอร์ยังมีสินค้าขายดี ที่มียอดขายสูงต่อเนื่องเป็นเวลานานมาแนะนำ อาทิ สุขภัณฑ์ ชิ้นเดียว รุ่น ซาน ราเฟล (San Raphael) และ ซานตา โรซ่า (Santa Rosa) สุขภัณฑ์สองชิ้น รุ่น วินดัม (Windham) ที่มีดีไซน์คลาสสิค และสุขภัณฑ์สองชิ้น รุ่น โอดีออน (Odeon) และรุ่นอะควาเรลล์ (Aquarelle) ที่เน้นดีไซน์ร่วมสมัย ทั้งยังมีเทคโนโลยีการชำระล้างที่ดีเยี่ยม และนั่งสบาย อ่างล้างหน้ารุ่นต่างๆ เช่น วินเทจ (Vintage) เพนนิงตั้น (Pennington) ก๊อกน้ำคุณภาพสูง ดีไซน์สวยงาม เช่น รุ่น แฟร์แฟกซ์ (Fairfax) และซิงกูลิเยร์ (Singulier) และที่ลืมไม่ได้เลยคือ อ่างอาบน้ำระบบน้ำวน รุ่น เพรสคิล์ว (Presqu’ile Whirlpool) และอ่างอาบน้ำระบบ บับเบิ้ลมาสซาจ (BubbleMassage)
อันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของโคห์เลอร์ ในรุ่น รีแกตต้า (Regatta)
ซาน ราเฟล (San Raphael) ซานตา โรซ่า (Santa Rosa)
วินดัม (Windham)
อะควาเรลล์ (Aquarelle) โอดีออน (Odeon)
แฟร์แฟกซ์ (Fairfax) ซิงกูลิเยร์ (Singulier)
อ่างอาบน้ำระบบน้ำวน รุ่นเพรสคิล์ว (Presqu’ile Whirlpool)
อ่างอาบน้ำระบบบับเบิ้ลมาสซาจ รุ่นรีแกตต้า
(Regatta Bubble Massage)
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02 204 6222 หรือแวะชมที่เว๊ปไซด์ www.kohlerthai.com
ข้อมูลประชาสัมพันธ์
บ.ไพเรทแอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด
โทร. 0-2935-6540-1
โทรสาร. 0-2935-6542

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ