ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ ตามงานจราจรเน้นส่วนต่อขยายสีลมให้ทดลองใช้ได้ ส.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday February 27, 2008 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--กทม.
ประชุมผู้บริหารกทม. ส่งท้ายเดือน ก.พ. ติดตามงานด้านการจราจร เน้นกำหนดให้เปิดใช้ส่วนต่อขยายสีลม 2.2 ก.ม. โดยทดลองเดินระบบเดือน ส.ค. นี้ ส่วนต่อขยายอื่นให้เร่งกำหนดเวลาเปิดใช้ ทดลองระบบให้แน่นอน
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกทม. ณ สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) เกี่ยวกับการติดตามงานด้านการจราจรและขนส่ง ว่า ในการประชุมคณะผู้บริหารครั้งนี้ได้ติดตามความคืบหน้าการดำเนินการรถไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสีลม และสายสุขุมวิท ซึ่งในสายสีลมระยะทาง 2.2 ก.ม. ขณะนี้มีความคืบหน้าในงานวางรางและสถานีแล้วเสร็จแล้ว งานระบบอาณัติสัญญาณและระบบรถไฟฟ้าได้ผู้รับจ้างแล้ว จะมีการลงนามสัญญาในเดือน ก.พ. นี้ ส่วนระบบอัจฉริยะต่างๆ คือ ระบบ COM ระบบ PSYระบบ SCADA และระบบ SBS คาดว่าจะสามารถลงนามได้ภายในเดือน มี.ค. 51 โดยคาดว่าจะสามารถทดลองเดินรถได้ประมาณเดือน ส.ค. 51 ส่วนสายสุขุมวิท ระยะทาง 5.25 ก.ม. งานยกระดับสถานี และวางรางดำเนินการได้ 44% และอยู่ระหว่างการจัดซื้อระบบเดินรถ ทั้งนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะนำคณะผู้บริหารกทม. ลงพื้นที่ตรวจการดำเนินการทั้งสองสายภายในสัปดาห์นี้ เพื่อติดตามและกำหนดเวลาการเปิดทดลองใช้ การเปิดให้บริการประชาชน และกำหนดการอื่นๆ
นอกจากนั้นยังติดตามส่วนต่อขยายสายสีลมช่วงที่สอง คือ ตากสิน-บางหว้า 5.3 ก.ม. มีการก่อสร้างทางวิ่งยกระดับแล้วเสร็จ 4.5 ก.ม. ต้องขยายเพิ่มอีก 800 เมตร อยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดซื้อทางยกระดับสถานี วางราง และระบบเดินรถ ด้านส่วนต่อขยาย สายหมอชิต-สะพานใหม่ ระยะทาง 13 ก.ม. และส่วนต่อขยายสุขุมวิทจากแบริ่ง - สมุทรปราการ ระยะทาง 14 ก.ม. สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ดำเนินการจ้างที่ปรึกษาเพื่อออกแบบรายละเอียดแล้ว ขณะนี้กทม. กำลังดำเนินการตาม พ.ร.บ.ร่วมทุน ซึ่งเป็นการขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ