ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือสำนักพิมพ์ดีเอ็มจี คัดหนังสือขายดีให้อ่านฟรี

ข่าวทั่วไป Thursday March 10, 2005 08:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าหาพันธมิตร นำหนังสือดี หนังสือน่าอ่าน เอาใจหนอนหนังสือ ล่าสุดจับมือสำนักพิมพ์ดีเอ็มจี และแฟมมิลี่โนฮาว เติมเต็ม “มุมวรรณกรรมและหนังสือน่าอ่าน” (Literature and Best Seller Corner) ด้วยการนำหนังสือขายดีของดีเอ็มจีให้บริการฟรีทุกเดือน
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ห้องสมุดมารวย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับสำนักพิมพ์ดีเอ็มจี จะนำวรรณกรรมและหนังสือที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้อ่านหรือเป็นหนังสือติดอันดับขายดีที่จัดพิมพ์และจำหน่ายโดยดีเอ็มจี มาให้บริการแก่หนอนหนังสือที่มาใช้บริการบริเวณ “มุมวรรณกรรมและหนังสือน่าอ่าน” (Literature and Best Seller Corner) ภายในห้องสมุดมารวยจำนวน 1 ปกเป็นประจำทุกเดือน
“ความร่วมมือกับสำนักพิมพ์ดีเอ็มจีในครั้งนี้ จะทำให้จำนวนผู้มาใช้บริการห้องสมุดมารวยเพิ่มมากขึ้นจากปัจจุบันที่มีผู้มาใช้บริการถึงเดือนละกว่า 15,000 ราย เนื่องจากมีปริมาณหนังสือใหม่ และหนังสือดี ๆ ให้บริการอ่านฟรีเป็นประจำ” กรรมการและผู้จัดการกล่าว
สำหรับหนังสือที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้บริการแก่ผู้ใช้ห้องสมุดแล้ว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะนำหนังสือดังกล่าวไปให้บริการยังห้องสมุดของสถาบันการศึกษาในโครงการ University Networking ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวมถึงห้องสมุดประชาชน และห้องสมุดชุมชน เพื่อเพิ่มโอกาสให้เยาวชนและประชาชนได้อ่านหนังสือดีอย่างทั่วถึง
นายดนัย จันทร์เจ้าฉาย กรรมการผู้จัดการ สำนักพิมพ์ดีเอ็มจี กล่าวว่า"สำนักพิมพ์ดีเอ็มจีมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในการสนับสนุนกิจกรรมด้านการอ่านในห้องสมุดมารวย ซึ่งอยู่ในสถานที่ ที่เดินทางไปมาสะดวก ใจกลางเมือง เป็นการรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจในนิสัยรักการอ่าน
ทั้งนี้ ผมขอชื่นชมในวิสัยทัศน์ของผู้บริหารฯ ที่ได้ริเริ่มสิ่งดีๆ ที่เป็นประโยชน์กับสังคม และโดยเฉพาะเมื่อทราบว่า จะมีการจัดมุมหนังสือด้านธรรมะ และอีกหลากหลายแนว เพราะดีเอ็มจีมุ่งเน้นหนังสือที่มีคุณภาพ จุดประกายความคิด ทั้งในแนวหนังสือธรรมะร่วมสมัย หนังสือการตลาด และการพัฒนาตนเอง"
กรรมการผู้จัดการ สำนักพิมพ์ดีเอ็มจีกล่าวต่อว่า "ผมอยากเห็นความริเริ่มในการจัดตั้งห้องสมุดมารวยของตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นแบบอย่างที่ดีขององค์กรอื่นๆ ที่ต้องการร่วมกันพัฒนาสังคมไทย ให้เจริญได้อย่างยั่งยืน และสามารถแข่งขันได้ในเวทีระดับโลก ด้วยภูมิปัญญาของคนไทย และการร่วมกันทำโครงการประกวดคำขวัญ อุปนิสัยที่ดี 8 ประการของคนไทย โดยร่วมกับมูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ในการกระตุ้นให้คนไทยมีค่านิยมที่ถูกต้อง เหมาะสม ไม่หลงตัวเอง และไม่หลงไปกับวัตถุนิยมมากเกินไป"
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049/
วรรษมน เสาวคนเสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ