กบข. พัฒนายุทธศาสตร์เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ มุ่งสู่สถาบันเงินออมชั้นนำ

ข่าวทั่วไป Thursday February 28, 2008 08:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--กบข.
กบข. พัฒนายุทธศาสตร์เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ แปลงยุทธศาสตร์สู่แผนงานปฏิบัติ มุ่งสู่สถาบันเงินออมชั้นนำ
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่าเพื่อการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ กบข.ใช้การบริหารเชิงกลยุทธ์ที่มีการกำหนดแผนระยะยาว ระยะกลาง ระยะสั้น รวมทั้งมีตัวชี้วัดผลงานและแผนงานเพื่อปฏิบัติอย่างชัดเจน โดยในส่วนของแผนระยะยาวนั้น กบข.มี“แผนแม่บท” การดำเนินงานของ กบข. ปี 2549 -2552 โดยมีการกำหนดวิสัยทัศน์และพันธกิจเป็นแนวทางในการดำเนินงานของ กบข. อาทิ การกำหนดวิสัยทัศน์ของ กบข. ที่จะมุ่งไปสู่การเป็น “องค์กรบริหารเงินออมชั้นนำในระดับสากล” ที่มีประสิทธิภาพในการดำเนินงานเทียบเคียงได้กับองค์กรบริหารเงินบำนาญชั้นนำอื่นๆ ในโลก โดยล่าสุด กบข. ได้ให้ความสำคัญกับการแปลงยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ (Strategy Execution) เพื่อผลักดันให้ยุทธศาสตร์ที่ได้กำหนดไว้ เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรมและจับต้องได้ ผ่านการเชื่อมโยงกับ Scorecard ขององค์กร ของสายงานของฝ่ายงานต่างๆ และของบุคลากรในองค์กร
ทั้งนี้ เนื่องจาก กบข .เป็นองค์กรที่ทำงานให้กับภาครัฐส่วนรวม จึงเน้นการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมที่จะส่งเสริมระบบการออมเพื่อวัยเกษียณของประเทศ รวมทั้งช่วยยกระดับมาตรฐานนักลงทุนสถาบันของประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างเสถียรภาพและความแข็งแกร่งให้กับตลาดทุนของประเทศในระยะยาวในที่สุด โดยการกำหนดวิสัยทัศน์และพันธกิจดังกล่าวจะทำการวัดและประเมินผลอย่างเป็นระบบผ่านยุทธศาสตร์ดำเนินงาน 4 ด้าน ที่ประกอบด้วย “นวัตกรรม การบริการสมาชิก การลงทุน และการพัฒนาองค์กรและการจัดการ” โดยยุทธศาสตร์แต่ละด้านนั้นจะมีการกำหนดตัวชี้วัดผลงานและแผนงานอย่างชัดเจน
ทั้งนี้ แผนแม่บทฉบับปัจจุบันนี้มีที่มาจากข้อมูลจากผู้มีส่วนได้เสียหรือ Stakeholders ฝ่ายต่างๆ ที่สำคัญและจำเป็นต่อการดำเนินงานของ กบข. ได้แก่ ได้มีการระดมสมองและจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการของคณะกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของ กบข. ประกอบกับความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ จากสมาชิก เพื่อนำข้อมูลมาประกอบการร่างแผนแม่บทดังกล่าว เพื่อที่เราจะได้แน่ใจว่าทิศทางการดำเนินงานของ กบข. สามารถสร้างประโยชน์และความพึงพอใจให้กับสมาชิก และตอบสนองต่อเงื่อนไขปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของ กบข.ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

แท็ก กบข.   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ