กทม. เดินหน้าจัดระเบียบสังคม กำชับทุกเขตคุมเข้มสถานบริการพบกระทำผิดจัดการขั้นเด็ดขาดทันที

ข่าวทั่วไป Thursday February 28, 2008 12:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--กทม.
กรุงเทพมหานครเอาจริงเดินหน้าจัดระเบียบสังคม กำชับทุกเขตเข้มตรวจสอบสถานบริการในพื้นที่ หากพบการกระทำผิดกฎหมายให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันที พร้อมรายงานการปฏิบัติงานวันต่อวัน ในขณะที่ป้ายโฆษณาผิดกฎหมายให้รีบดำเนินการถอนออกทั้งหมดภายใน 15 มี.ค. นี้
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเกี่ยวกับการจัดระเบียบสังคมของกรุงเทพมหานคร ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกทม. เพื่อมอบหมายแนวทางการปฏิบัติงานด้านการจัดระเบียนสังคมให้กับผู้อำนวยการเขต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้ง 50 เขต
ปลัดกรุงเทพมหานครเปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ได้มอบนโยบายเร่งด่วนให้กับผู้อำนวยการเขต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปเป็นแนวทางปฏิบัติอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการคุมเข้มพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการ พร้อมทั้งจัดทำฐานข้อมูลเกี่ยวกับ สถานบริการที่อยู่ในพื้นที่ รวมถึงศึกษากฎหมายที่เกี่ยวข้องและการบังคับใช้กฎหมายกับสถานบริการอย่างจริงจัง ตลอดจนจัดเจ้าหน้าที่เขตประสานความร่วมมือกับตำรวจเข้าไปดำเนินการตรวจสอบ โดยเน้นเกี่ยวกับเวลาปิด-เปิดสถานบริการ เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่ายังมีสถานบริการบางแห่งเปิดเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้ อีกทั้งการเปิดให้ผู้มีอายุต่ำกว่าสิบแปดปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการรวมทั้งรับเข้าทำงาน นอกจากนี้ยังมีการรับคนงานต่างด้าวเข้าไปทำงาน และการปล่อยปละให้มีการมั่วสุม เสพยาเสพติดในสถานบริการ โดยในช่วงแรกให้เป็นการเข้าไปทำความเข้าใจและขอความร่วมมือกับสถานบริการ แต่หลังจากนั้นหากยังพบมีการฝ่าฝืนจะดำเนินการ ขั้นเด็ดขาดกับสถานบริการทันที ซึ่งทุกพื้นที่เขตต้องรายงานต่อผู้บังคับบัญชาทุกวัน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
นอกจากนี้ปลัดกรุงเทพมหานครกำชับให้ทุกเขตลงพื้นที่ตรวจสอบป้ายโฆษณาที่ผิดกฎหมาย ซึ่งหากตรวจพบให้ดำเนินการรื้อถอนทันที ให้แล้วเสร็จทั้งหมดภายในวันที่ 15 มี.ค. 51 นี้ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวถือเป็นมาตรการทำงานเชิงรุกที่กรุงเทพมหานครเอาจริงกับบริษัทป้ายโฆษณาที่กระทำผิดต่อกฎหมาย เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากป้ายโฆษณาที่ติดตั้งไม่เหมาะสมอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งบดบังทัศนียภาพของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาด้วย

แท็ก ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ