เอปสัน ประกาศแผน SE07 ในไทย พร้อมวางกลยุทธ์ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการพิมพ์ภาพสู่โฮม โฟโต้ แล็บ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 13, 2005 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
เอปสัน มั่นใจเดินตามแผน SE07 นำเสนอเทคโนโลยีผ่านผลิตภัณฑ์ภายใต้กลยุทธ์ 3i เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านภาพระดับโลก พร้อมเสริมพันธกิจใหม่ Exceed Your Vision ให้คำมั่นสัญญากับผู้บริโภคในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการเหนือความคาดหมาย พร้อมเผยวิสัยทัศน์ตลาดเครื่องพิมพ์ ในยุคดิจิตอล เร่งรุกตลาดโดยวางเป้าหมายเปลี่ยนพฤติกรรมการพิมพ์ภาพใหม่ให้ทุกบ้านมีโฟโต้ แล็บ ส่วนตัว
มร. โนริโอะ นิวะ รองประธาน บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์เปอเรชั่น เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานของเอปสันว่าระบบดิจิตอล และบรอดแบนด์ เริ่มมีบทบาทสำคัญต่อวงการตลาดผลิตภัณฑ์ไอที และมีแนวโน้มที่ผู้บริโภคจะใช้การส่งผ่านข้อมูลในระบบดิจิตอล และบรอดแบนด์มากขึ้นในอนาคต จนเข้ามาแทนที่ระบบอนาล็อกในปัจจุบัน ซึ่ง เอปสัน ได้กำหนด กลยุทธ์ SE07 เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เข้ามารองรับความต้องการของตลาดดิจิตอล ที่มีแนวโน้มจะมีอัตราสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยกลยุทธ์ดังกล่าวเป็นการวางแผนระยะกลางจนถึงปี พ.ศ. 2550 หรือ ค.ศ. 2007 ซึ่ง เอปสัน ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด 3i กล่าวคือ i1 หรือ imaging on paper เป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพริ้นเตอร์ ส่วน i2 หรือ imaging on screen เป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโปรเจ็คเตอร์ และ i3 หรือ imaging on glass เป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มจอแสดงภาพ
มร. โนริโอะ กล่าวต่อไปว่า “จากแนวคิด 3i ดังกล่าว เอปสัน จึงตอกย้ำจุดแข็งของเอปสัน ซึ่งเปลี่ยนจาก “Epson = Printer” มาสู่ “Epson = Imaging” ซึ่งหมายถึงการเป็นผู้นำในด้านภาพ และใช้เป็นแนวทางและหลักปฏิบัติในการดำเนินธุรกิจของเอปสันทั่วโลก โดยมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดออกสู่ตลาด พร้อมพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อผู้บริโภคอยู่เสมอ นอกจากนั้น เอปสันยังได้ประกาศพันธกิจใหม่คือ Exceed Your Vision ซึ่งพันธกิจนี้จะเป็นคำมั่นสัญญาจากเอปสัน ในการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่อยู่เหนือความคาดหมายของผู้บริโภค และผู้บริโภคเองก็สามารถสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เหนือจินตนาการจากผลิตภัณฑ์เอปสันอีกด้วย”
มร. โนริโอะ กล่าวถึงทิศทางในการดำเนินธุรกิจด้านเครื่องพิมพ์ว่า สำหรับเครื่องพิมพ์อิงค์ เจ็ท เอปสันจะในความสำคัญในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีการพิมพ์ภาพเพื่อให้ผลงานการพิมพ์มีคุณภาพสูงระดับมืออาชีพ โดยได้มีแนวคิดที่จะสื่อสารทางการตลาดคือ Epson = Photo เสริมด้วยการสร้างวัฒนธรรมภาพดิจิตอล ในรูปแบบของโฟโต้แล็ปในบ้าน และวางกลยุทธ์การทำตลาดเครื่องพิมพ์ไว้ 3 เป้าหมาย เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการพิมพ์ภาพจากเดิมที่ใช้บริการแล็บต่าง ๆ เปลี่ยนมาเป็นผู้บริโภคสามารถพิมพ์ภาพได้เองภายในบ้านได้โดยสะดวก ง่ายดาย และให้ผลงานพิมพ์คุณภาพสูง โดยเป้าหมายแรกของเอปสัน คือการนำเสนอทางเลือกในการพิมพ์ภาพโดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์อีกต่อไป ผู้ใช้สามารถพิมพ์ภาพได้โดยตรงจากเมมโมรี่การ์ด สามารถเชื่อมต่อผ่านยูเอสบี และบลูทูธ ซึ่งต่อไปในอนาคตผู้บริโภคจะเป็นอิสระจากเครื่องคอมพิวเตอร์ สามารถสร้างผลงานพิมพ์ได้ทุกที่ที่ต้องการ ซึ่งจะเป็นไลฟ์สไตล์ใหม่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตที่เรียกว่าโลกยุคดิจิตอล
“เป้าหมายที่สองคือ การนำเสนอทางเลือกในการพิมพ์ภาพภายในบ้านด้วยผลิตภัณฑ์ PictureMate ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ เอปสัน ได้พัฒนาขึ้นมาในแนวทางของ “โฟโต้แล็บส่วนตัว” ผู้ใช้สามารถพิมพ์ภาพได้ง่าย เพียงใส่เมมโมรี่การ์ดเข้าไปในเครื่องแล้วกดปุ่มพิมพ์ภาพเพียงปุ่มเดียวได้ทันที สำหรับเป้าหมายสุดท้าย เอปสัน ได้กำหนดรูปแบบการพิมพ์ในแนวทางใหม่ ด้วยการเสนอเครื่องพิมพ์แบบ โฟโต้ ออล-อิน-วัน ออกสู่ตลาด เพื่อตอบรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลายยิ่งขึ้น ทั้งการพิมพ์ภาพจากเนกาทีฟ ฟิล์มแบบเดิม หรือพิมพ์ภาพที่ถ่ายจากกล้องดิจิตอล” มร. โนริโอะ กล่าว
“เอปสัน วางแผนพัฒนาระบบการพิมพ์ให้ขยายขอบเขตรองรับข้อมูลให้กว้างขวางขึ้น จากเดิมที่มีเครื่องพิมพ์เพื่อรองรับข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ แล้วพิมพ์งานออกมาในรูปแบบเอกสาร หรือตารางข้อมูล มาเป็นการทำสำเนาหรือพิมพ์ภาพจากพรินเตอร์ ในอนาคต เราสามารถสั่งพิมพ์ข้อมูลสาธารณะจากโทรทัศน์ หรือพิมพ์จากหนังสือพิมพ์ นิตยสาร แค็ทตาล็อก หรือสื่อสิ่งพิมพ์อื่น ๆ จากทางอินเทอร์เน็ต และนี่คือความมุ่งมั่นของเอปสัน ผ่านแนวคิด Epson = Photo ซึ่งพิสูจน์ด้วยเทคโนโลยีหลักๆ ทั้งเทคโนโลยีหัวพิมพ์และหมึกพิมพ์ เพื่อตอบสนองรูปแบบการใช้ชีวิตในอนาคต” มร. โนริโอะ กล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 41
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ