ซัมซุงรุกตลาดตู้เย็นเต็มที่ ส่งรุ่นใหม่กว่า 10 รุ่น ล่าสุดเปิดตัว “เจ-ซีรีส์” เจาะตลาดไฮเอนด์ ตั้งเป้ายอดรุ่นนี้ 100 ล้านบาท

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 28, 2008 13:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ซัมซุงรุกทำตลาดตู้เย็นเต็มกำลัง เตรียมเปิดตัว กว่า 10 รุ่นในปีนี้ ล่าสุดใช้งบการตลาดสำหรับเปิดตัวตู้เย็น “เจ-ซีรีส์ (J-Series)” ประมาณ 10-12 ล้านบาท ซึ่งรุ่นนี้ถูกออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชื่อดังระดับโลกชาวอังกฤษ “แจสเปอร์ มอร์ริสัน (Jasper Morrison)” หวังตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำแห่งการดีไซน์ ผสานกับเทคโนโลยีชั้นสูงจากซัมซุง ภายใต้งบตลาดรวมทั้งปีกว่า 100 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย “เจ-ซีรีส์” ภายในสิ้นปีนี้ 100 ล้านบาทหรือประมาณ 1,000 เครื่อง และผลักดันยอดขายกลุ่มตู้เย็นรวมสิ้นปีนี้ 1,500 ล้านบาท ตั้งเป้ารักษาความผู้นำตลาดตู้เย็นไซด์-บาย-ไซด์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 อย่างเหนียวแน่น พร้อมมั่นใจยอดรวมกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านปีนี้โต กว่า 30% คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 4,800 ล้านบาท
นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า แนวการทำตลาดตู้เย็นปีนี้ ซัมซุงเตรียมรุกตลาดมากขึ้น โดยเตรียมเปิดตัวกว่า 10 รุ่นในปีนี้ ล่าสุดซัมซุงเปิดตัวตู้เย็นกลุ่มไซด์-บาย-ไซด์ “ซัมซุง เจ-ซีรีส์ โดย แจสเปอร์ มอร์ริสัน” ครั้งแรกของโลกกับตู้เย็นที่ออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชื่อดัง เจาะผู้บริโภคกลุ่มพรีเมี่ยม รวมไปถึงคนที่ชื่นชอบศิลปะการดีไซน์ที่ล้ำสมัยควบคู่ไปกับเทคโนโลยีล้ำหน้าระดับโลก
“จุดเด่นของตู้เย็น ซัมซุง เจ-ซีรีส์ โดย แจสเปอร์ มอร์ริสัน คือความลงตัวของการผสมผสานระหว่างงานดีไซน์ระดับมาสเตอร์พีซและเทคโนโลยีระดับเวิร์ลคลาส และนี่เป็นครั้งแรกของโลกที่งานดีไซน์ตู้เย็นเป็นการออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ระดับโลก “แจสเปอร์ มอร์ริสัน” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มินิมอลลิสต์ (Minimalism)” ที่นำเสนอความงามในสไตล์เรียบง่ายแต่ลุ่มลึกและโมเดิร์นในเวลาเดียวกัน ทำให้สะท้อน ถึงบุคลิคและรสนิยมของผู้ใช้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ” นายชาญวิทย์กล่าว
นอกจากความโดดเด่นด้านงานดีไซน์แล้ว จุดเด่นที่สุดของซัมซุงคือเรื่องนวัตกรรมที่ครองใจผู้บริโภค มานานโดยเฉพาะ ซัมซุง เจ-ซีรีส์ โดย แจสเปอร์ มอร์ริสัน นี้มีเทคโนโลยี ‘ทวิน คูลลิ่ง พลัส (Twin Cooling Plus)’ หรือ ระบบชุดทำความเย็นแยกอิสระ 2 ชุดเครื่องแรกของโลก ลิขสิทธิ์เฉพาะของตู้เย็นซัมซุง ที่ช่วยรักษาความสดของอาหารให้สดได้ยาวนานกว่าเพราะรักษาความชื้นในอาหารได้มากถึง 75% เมื่อเทียบกับตู้เย็นทั่วไปที่คงความชื้นได้เพียง 9-17% ทำความเย็นได้เร็วและรักษาอุณหภูมิได้คงที่ด้วยแผงทำความเย็นแบบแยกอิสระจึงหมดปัญหาเรื่องกลิ่นปะปนและช่วยประหยัดไฟในเวลาเดียวกัน
สำหรับงบทางการตลาดของกลุ่มตู้เย็นในปีนี้ ซัมซุงเตรียมงบประมาณไว้กว่า 100 ล้านบาทในการทำสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทาง โดยเริ่มจาก Campaign launch ของแจสเปอร์ มอร์ริสัน ที่ใช้งบการตลาดสำหรับการเปิดตัวที่ 10-12 ล้านบาทด้วยการโฆษณาตามสื่อต่างๆ พร้อมพื้นที่แสดงสินค้าพิเศษที่จำลองบรรยากาศห้องแสดงงานศิลปะ (Mini Museum Concept) ไปไว้ตามสถานที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับดีไซน์และนวัตกรรมของตู้เย็นซัมซุง เจ-ซีรีส์ โดย แจสเปอร์ มอร์ริสัน อย่างใกล้ชิด รวมถึงยังคงใช้เซเลบริตี้ มาร์เก็ตติ้ง (Celebrity Marketing) ผ่านพรีเซ็นเตอร์ “ซินดี้ — ไบรอน บิชอพ” เพื่อเป็นตัวแทนไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในการสื่อสารถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึง
ทั้งนี้ ยอดรายได้ของซัมซุง เจ-ซีรีส์ สิ้นปีนี้ตั้งเป้าที่ 100 ล้านบาท หรือประมาณ 1,000 เครื่อง ในส่วนยอดรายได้ของกลุ่มตู้เย็นซัมซุงปีนี้ตั้งเป้าไว้กว่า 1,500 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 15% ขณะที่ยอดรายได้รวมของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านปีนี้ตั้งเป้าการเติบโตขึ้นกว่า 30% คิดเป็นมูลค่ากว่า 4,800 ล้านบาท
ในปี 2551 ซัมซุงคาดการณ์ว่า ตลาดรวมของตู้เย็นในประเทศไทยจะมีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 2-3% โดยซัมซุงเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มตู้เย็นไซด์-บาย-ไซด์ ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 52% ครองอันดับ 1 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 และตู้เย็น 2 ประตู มีส่วนแบ่งการตลาด 18% ครองอันดับ 1 เช่นกัน โดยซัมซุงมั่นใจว่าจะยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ตลาดตู้เย็นไซด์-บาย-ไซด์ และตู้เย็น 2 ประตูได้อย่างแน่นอน
ซัมซุง เจ-ซีรีส์ โดย แจสเปอร์ มอร์ริสัน มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีกรอสซี่ ไวท์ (Glossy White) และ แพททินัม ซิลเวอร์ (Platinum Silver) ในราคา 99,000บาท
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และ เทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขาย 103.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานประมาณ 150,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 134 แห่งใน 62 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 5 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ ธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า นอกจากจะได้รับการ ยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านกลุ่มอุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือน อุปกรณ์ไอที โทรศัพท์มือถือ รวมถึงอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขายกว่า 55,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายสำหรับการส่งออก 33,000 ล้านบาท และยอดขายในประเทศ 22,600 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี ทีวีสีจอแบน ทีวีสีจอแก้ว ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์และ 2 ประตู และจอภาพคอมพิวเตอร์ บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ในส่วนการขายการตลาด และการผลิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์
โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com
เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์)
โทร 0-2204-8223 , 081-755-1105
อีเมล์ pornchanan.mongkolkul@jwt.com
ศรุตยา มหากายี (โอ๋)
โทร. 0-2204-8224 , 089-665-6819
อีเมล์ saruttaya.mahakayee@jwt.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ