โรงเรียนโสมาภาพัฒนา ร่วมกับโรงเรียนกวดวิชาจักรดาว(ลพบุรี) เปิดนวัตกรรมใหม่ทางการศึกษา สร้างหลักสูตร “ค่ายวิชาการ” เติมเต็มระบบการศึกษาไทย

ข่าวทั่วไป Thursday February 28, 2008 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--คอร์ แอนด์ พีค
โรงเรียนโสมาภาพัฒนา ร่วมกับโรงเรียนกวดวิชาจักรดาว(ลพบุรี) เปิดนวัตกรรมใหม่ทางการศึกษา จัดหลักสูตร “ค่ายวิชาการ” เพื่อเตรียมเด็กสอบเข้าโรงเรียนดัง โดยเน้นการพัฒนานักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง 3 ให้เรียนรู้นอกกรอบ เชื่อมั่นเป็นการพัฒนาเด็กให้เก่ง ดี และมีสุขภาพ หวังเติมเต็มระบบการศึกษาไทย
นายโด่งสยาม โสมาภา ผู้จัดการโรงเรียนโสมาภาพัฒนากล่าวถึงจุดประสงค์ในพิธีลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ว่า จากการที่โรงเรียนโสมาภาได้จัดหลักสูตรค่ายวิชาการ ซึ่งเป็นหลักสูตรที่เน้นการพัฒนาเด็กนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้เด็กเป็นคนเก่ง ดี และมีคุณธรรม โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อเตรียมความพร้อมของเด็กในการสอบคัดเลือกเข้าเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในโรงเรียนต่าง ๆ มากว่า 25 ปีนั้น ในปีนี้โรงเรียนโสมาภาพัฒนาได้ร่วมกับโรงเรียนกวดวิชาจักรดาว (ลพบุรี) เพื่อพัฒนาหลักสูตร “ค่ายวิชาการ” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง 3 เพื่อเตรียมความพร้อมของนักเรียนในการสอบคัดเลือกเข้าเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 หรือเทียบเท่าในสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียง เช่น โรงเรียนเตรียมทหาร หรือโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เป็นต้น โดยหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรเข้มข้นที่มุ่งเน้นการพัฒนาทุก ๆ ด้านไปพร้อมกัน ได้แก่ การพัฒนาด้านร่างกาย, สติปัญญา และอารมณ์ของผู้เรียน ให้ผู้เรียนมีความพร้อมในการสอบคัดเลือกที่เข้มข้น นอกจากนี้ “หลักสูตรค่ายวิชาการ” ยังเน้นการพัฒนาด้านวิชาการโดยนำหลักสูตรสร้างเด็กอัจริยะ ของโรงเรียนกวดวิชาจักรดาว (ลพบุรี) มาเพิ่มทักษะทางความคิดให้กับผู้เรียน, การพัฒนาด้านวินัยโดยนำทีมงานที่มีประสบการณ์จากการฝึกวินัยให้กับนักเรียนเตรียมทหารมาฝึกฝนให้กับผู้เรียนอย่างใกล้ชิด และการพัฒนาด้านคุณธรรมที่เป็นหัวใจของหลักสูตรนี้ และเป็นจุดแข็งของกลุ่มโรงเรียนโสมาภามาโดยตลอด
“สำหรับ “หลักสูตรค่ายวิชาการ” นี้ นักเรียนจะต้องเป็นนักเรียนของโรงเรียนโสมาภาพัฒนา และต้องพักอยู่ที่ห้องพักของโรงเรียนฯ ระหว่างวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เพื่อให้นักเรียนได้ร่วมกิจกรรมอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ นักเรียนจะเรียนตามหลักสูตรปกติในช่วงเช้า ในช่วงบ่ายนักเรียนจะเข้ากิจกรรมชมรมเพื่อพัฒนาทักษะด้านร่างกาย สติปัญญาและอารมณ์ เช่น เข้าชมรมศิลปะป้องกันตัว, ชมรมหมากกระดาน หรือชมรมดนตรี เป็นต้น ส่วนในช่วงเย็นจะมีการออกกำลังกายร่วมกันก่อนทานอาหารเย็น จากนั้นจะเป็นการเรียนเพิ่มเติมตาม “หลักสูตรสร้างเด็กอัจริยะ” ของโรงเรียนกวดวิชาจักรดาว(ลพบุรี) ซึ่งจะเน้นการสอนวิชาการสำหรับการสอบแข่งขันโดยเฉพาะ” นายโด่งสยามกล่าว และว่า “โรงเรียนฯ ตั้งเป้าหมายว่าภายใน 3 ปีข้างหน้านี้จะมีนักเรียนในหลักสูตรนี้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการเข้าแข่งขันโอลิมปิควิชาการอย่างแน่นอน”
นักเรียนที่สนใจจะเข้าเรียนใน “หลักสูตรค่ายวิชาการ” ในปีการศึกษา 2551 นี้ สามารถสมัครสอบได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 16 เมษายน 2551 โดยทางโรงเรียนจะทำการนัดสอบข้อเขียนในวันที่ 18 เมษายน 2551 หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.somapa.ac.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02-518-1400
ด้านพ.ท.ลักษณ์ศิลป์ ศรีนรคุต ผู้จัดการโรงเรียนกวดวิชาจักรดาว(ลพบุรี) กล่าวถึงจุดประสงค์ในการจับมือร่วมกับโรงเรียนโสมาภาพัฒนาว่า ต้องการสร้างนวัตกรรมใหม่ทางการศึกษาเพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักเรียนระดับมัธยม จึงได้คิดหลักสูตรสร้างเด็กอัจฉริยะในการคำนวณวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ได้ทดลองและวิจัยมาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี พบความสุดยอดในแต่ละหลักสูตรสามารถผลักดันให้เด็กก้าวไปถึงจุดหมาย โดยเฉพาะในสนามการแข่งขันสอบเข้าโรงเรียนต่าง ๆ ซึ่งสามารถวัดผลได้ว่า นักเรียนที่ผ่านการเรียนจากโรงเรียนกวดวิชาจักรดาว 90% สอบติดโรงเรียนชั้นนำของรัฐบาล โดยมีลูกศิษย์กว่า 100 นายสามารถสอบเข้าเป็นนักเรียนนายร้อยแล้วในปัจจุบัน
อนึ่ง ค่ายวิชาการ มีท่านอาจารย์สมเกียรติ และอาจารย์สุภาณี โสมาภา เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง โดยมุ่งเน้นให้นักเรียน ได้ฝึกฝนกระบวนการคิด และมีวิธีการทำข้อสอบอย่างมีประสิทธิภาพ โดยนักเรียนกลุ่มนี้มีความประสงค์ที่จะเข้าเรียนต่อในโรงเรียนมัธยมต้น ในโรงเรียนที่มีชื่อเสียง นักเรียนที่เข้าค่ายวิชาการไม่เพียงแต่สามารถทำให้เกิดความเข้าใจในตนเองแล้ว ยังรู้ว่าตนเองต้องการอะไร และยังเป็นผู้ที่มีคุณธรรมและระเบียบวินัยเป็นอย่างมาก อันเกิดเนื่องมาจากการทำกิจกรรมร่วมกัน และนั่นเองเป็นจุดกำเนิดให้มีนักเรียนค่ายวิชาการอีกหลาย ๆ รุ่นต่อ ๆ มาจนถึงทุกวันนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณปาริชาติ สุวรรณ์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์โรงเรียนโสมาภาพัฒนา
โทร.02-439-4600 ต่อ 8302 ,081-668-9239
คุณปาริชาติ สุวรรณ์ ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
02-439-4600 ต่อ 8302 มือถือ081-668-9239

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ