โทรคาเดโรหนุน กทม.ลดโลกร้อน ตั้งกล่องรับบริจาคแบตเตอรี่หมดอายุ

ข่าวทั่วไป Friday February 29, 2008 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.พ.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบแบตเตอรี่ และถ่านนาฬิกาที่หมดอายุการใช้งานจากคณะผู้บริหารของบริษัท โทรคาเดโร กรุ๊ป ผู้แทนจำหน่ายนาฬิกาชั้นนำจากสวิสเซอร์แลนด์และญี่ปุ่น เพื่อนำไปกำจัดอย่างถูกวิธี ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกทม.
พร้อมกันนี้ผู้ว่าฯกทม. ได้มอบกล่องรับบริจาคแบตเตอรี่ที่หมดอายุการใช้งานให้กับผู้บริหารบริษัท โทรคาเดโร กรุ๊ป เพื่อนำไปใช้ในโครงการรณรงค์เพื่อลดภาวะโลกร้อน : The World We Care ของทางบริษัทฯ ซึ่งได้นำรถเคลื่อนที่ Watch Clinic มาให้บริการซ่อมนาฬิกาและรับบริจาคแบตเตอรี่หมดอายุ โดยจะหมุนเวียนไปให้บริการในจุดต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ จากนั้น ผู้ว่าฯกทม. ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบเงินทุนสนับสนุนโครงการ Keeee Camp จำนวน 2 แสนบาท ให้กับมูลนิธิกระต่ายในดวงจันทร์ ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมและบริหารจัดการขยะมูลฝอย
นายอภิรักษ์ กล่าวว่า ปัจจุบันกรุงเทพมหานครสามารถจัดเก็บขยะอันตรายปริมาณเฉลี่ยวันละ 0.83 ตันเท่านั้น ซึ่งหากเทียบกับปริมาณขยะมูลฝอยทั่วไปที่จัดเก็บได้ถึงวันละ 8,500 ตัน ถือว่าเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก เนื่องจากประชาชนยังไม่ให้ความสำคัญกับการแยกขยะอันตรายออกจากขยะมูลฝอยทั่วไป โดยกรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับการจัดการขยะมาตลอด โดยรณรงค์ให้ประชาชนคัดแยกขยะ ก่อนนำไปทิ้ง รวมทั้งนำขยะที่ยังใช้ได้มารีไซเคิล เพื่อเป็นการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดให้คุ้มค่า และช่วยลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งในเรื่องดังกล่าวต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้ง ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน
สำหรับขยะอันตรายที่กรุงเทพมหานครจัดเก็บได้จากศูนย์กำจัดมูลฝอยทั้ง 3 แห่ง คือ ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช ศูนย์กำจัดมูลฝอยสายไหม และศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขมในแต่ละวันนั้น กรุงเทพมหานครได้ว่าจ้างบริษัท กรุงเทพ โปรเฟสชั่นนอล เทคโนโลยี 1999 จำกัด เป็นผู้ดำเนินการ ทั้งนี้การคัดแยกขยะนอกจากจะเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังสามารถช่วยลดปัญหาภาวะโลกร้อนได้อีกทางหนึ่งด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ