"พรานทะเล" แตกไลน์ธุรกิจครั้งใหญ่ เปิด "พรานทะเล ฟาสต์ ซีฟู้ด" ร้านอาหารทะเลจานด่วนเต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 9, 2005 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์
พรานทะเลทุ่มงบกว่า 10 ล้านบาท ลุยเปิด "พรานทะเล ฟาสต์ ซีฟู้ด" ประเดิมสาขาแรกที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ชู 3 ความโดดเด่น "สด-อร่อย-ประหยัด" หวังเป็นช่องทางสร้างแบรนด์ "พรานทะเล" เข้าถึงตัวและจับใจผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย ตั้งเป้ายอดขายปีแรก ประมาณ 15 ล้านบาท
นายอนุรัตน์ โค้วคาสัย ผู้จัดการทั่วไปและผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท พรานทะเล มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เปิดเผยว่า การขยายธุรกิจของพรานทะเลสู่ธุรกิจอาหารฟาสต์ฟู้ด ในชื่อ "พรานทะเล ฟาสต์ ซีฟู้ด" จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการขยายฐานผู้บริโภคของพรานทะเล ทำให้แบรนด์ "พรานทะเล" สามารถเข้าถึงตัวผู้บริโภคเป้าหมายได้มากขึ้น และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกเพศทุกวัย และทุกความต้องการ เพราะ "พรานทะเล" มีศักยภาพทั้งความเชี่ยวชาญในการหาวัตถุดิบอาหารทะเล และมีระบบการผลิตที่ได้มาตรฐาน
"พรานทะเล ฟาสต์ ซีฟู้ด จะเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคได้ทานอาหารที่ทั้งสด อร่อย และราคาประหยัด โดยมีจุดเด่นคือ การนำเสนอเมนูอาหารที่เป็นอาหารทะเลล้วนๆ ที่สดและอร่อย มีให้เลือกหลากหลายกว่า 70 เมนู โดยวัตถุดิบที่นำมาใช้ปรุงอาหารเป็นอาหารทะเลที่สดผ่านการคัดสรรมาอย่างดี และจำหน่ายในราคาประหยัด ผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยสามาถรับประทานได้ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 39 บาท สำหรับเมนูอาหารไทยและฟิวชั่นฟู้ด (Fusion Food) ส่วนเมนูอาหารญี่ปุ่น จะจำหน่ายตั้งแต่ 65-200 บาท นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องการให้บริการที่รวดเร็ว เฉลี่ยต่อจานจะใช้เวลาในการปรุงประมาณ 7 นาที ซึ่งเป็นเวลาที่ได้สำรวจมาแล้วและเป็นเกณฑ์ที่ผู้บริโภคพึงพอใจ"
เมนูอาหารในร้าน "พรานทะเล ฟาสต์ ซีฟู้ด" ประกอบด้วยเมนูอาหาร 3 ประเภท ได้แก่ เมนูอาหารไทย ทั้งหมวด ข้าวผัด ข้าวต้ม อาหารประเภทยำ ก๋วยเตี๋ยว เช่น ข้าวผัดกระเพราซีฟู้ด ข้าวผัดปลาเค็ม เมนูฟิวชั่นฟู้ด (Fusion Food) ที่ได้ดัดแปลงมาจากอาหารตะวันตก และปรับรสชาติให้ถูกปากผู้บริโภคคนไทย เช่น สเต็กแซลมอน เบอร์เกอร์แซลมอน นอกจากนั้ยังมีแอ๊พพิไทเซอร์ (Appetizer) เช่น ขนมปังกระเทียม เฟรนช์ฟราย และเมนูอาหารญี่ปุ่น เช่น ชุดซาชิมิ ข้าวปั้นหน้าต่างๆ
"บริษัทฯ ได้ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาท สำหรับการเปิดตัวร้านพรานทะเล ฟาสต์ ซีฟู้ด โดยในส่วนของรูปแบบร้าน บริษัทฯ ได้มอบหมายให้ เจดับบลิวที (JWT) เป็นผู้ออกแบบ โดยใช้งบประมาณกว่า 5 ล้านบาท ในการออกแบบและตกแต่งภายใต้แนวคิด Fresh from the Sea โดยการจำลองบรรยากาศกลิ่นอายและสีสันของทะเล เพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกสนุกและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศการทานอาหาร และเน้นการให้บริการที่ให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายมากที่สุด เราจะมีพนักงานมารับออเดอร์จากลูกค้า จากนั้นจะใช้ระบบคอมพิวเตอร์สั่งเมนูอาหารแล้วนำมาเสิร์ฟที่โต๊ะให้กับลูกค้า และชำระเงินที่เคาน์เตอร์ชำระเงิน เป็นมาตรฐานการให้บริการที่ไม่แพ้ฟาสต์ฟู้ดของต่างชาติ นอกจากนี้ ยังได้จัดสรรงบประมาณสำหรับกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขาย เช่น การทำบัตรสมาชิกให้กับลูกค้าที่มาทานอาหาร โดยจะได้สิทธิพิเศษเป็นส่วนลด 10% สำหรับการทานครั้งต่อๆ ไป นอกจากนี้ยังมีโบว์ชัวร์ (Brochure) และแบนเนอร์ (Banner) ขนาดใหญ่ติดหน้าศูนย์การค้า เพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเป้าหมายรับรู้และสนใจมาลิ้มลองรสชาติอาหารของพรานทะเล ฟาสต์ ซีฟู้ด"
นายอนุรัตน์ กล่าวต่อไปว่า "บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายไว้ว่า พรานทะเล ฟาสต์ ซีฟู้ด จะมียอดขายในปีแรก 15 ล้านบาท ทั้งนี้ ในปีแรกจะเน้นการพัฒนาการให้บริการในสาขาแรกนี้ก่อน แล้วจะนำผลตอบรับและข้อคิดเห็นของผู้บริโภคมาปรับปรุง เพื่อนำไปสู่แผนการขยายสาขาอื่นๆ ต่อไป โดยมีแผนจะขยายสาขาอีก 2-3 สาขา และจะใช้เงินลงทุนประมาณ 5 ล้านบาทต่อสาขา"
การขยายธุรกิจในครั้งนี้ มาจากจุดมุ่งหมายของบริษัทฯ ที่ต้องการให้แบรนด์ "พรานทะเล" เข้าถึงตัวและครองใจผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย โดยนับจากปีแรกที่เปิดตัวจนถึงปัจจุบัน ธุรกิจภายใต้แบรนด์ "พรานทะเล" ได้เติบโตอย่างรวดเร็วด้วยการนำเสนออาหารทะเลหลากหลายรูปแบบผ่านช่องทางการจำหน่ายหลายช่องทาง ประกอบด้วย อาหารทะเลแช่แข็งทั้งประเภทพร้อมปรุง (Ready-to-Cook) และพร้อมรับประทาน (Ready-to-Eat) วางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตและโมเดิร์นเทรดกว่า 210 จุดทั่วประเทศ คีออส (Kios) จำหน่ายอาหารประเภทซูชิ วางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตและโมเดิร์นเทรด กว่า 35 สาขา และจะขยายให้ครบ 70 สาขาในปลายเดือนมีนาคมนี้ พรานทะเล เอ็กซ์เพรส มีล (Prantalay Express Meal) เป็นร้านจำหน่ายอาหารทะเลพร้อมรับประทานหลากหลายเมนูที่สถานีรถไฟหัวลำโพง รถโมบาย พรานทะเล 1 คัน จำหน่ายพรานทะเลขนาดมินิ โดยเคลื่อนที่ไปตามหมู่บ้าน และล่าสุดเปิดตัว พรานทะเล ฟาสต์ ซีฟู้ด ร้านอาหารทะเลจานด่วนเต็มรูปแบบ
พบกับ "พรานทะเล ฟาสต์ ซีฟู้ด" สด อร่อย ราคาประหยัด ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 3
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ธอมสัน พับบลิค รีเลชั่นส์ เจดับบสิวที (ประเทศไทย)
คุณพรรณราย ทวีโชติกิจเจริญ (อ๋า) และคุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน(บ็อบ)
โทร. 0-2260-0820 ต่อ 1160 หรือ 3166
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ