เทลสตราเลือกใช้ Cisco CRS-1 Carrier Routing System สำหรับเครือข่ายรุ่นอนาคต

ข่าวทั่วไป Wednesday November 23, 2005 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
Cisco CRS-1 ให้รากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับรองรับเครือข่าย ''Triple Play'' และการขยายตัวของตลาดออสเตรเลีย
ซิสโก้ ซิสเต็มส์(R) (NASDAQ:CSCO - News) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับเลือกเป็นซัพพลายเออร์หลักสำหรับโครงการของเทลสตรา (Telstra) ในการอัพเกรดสู่เครือข่ายเราเตอร์ Internet Protocol (IP) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อรองรับบริการไอพีที่หลากหลาย และตอกย้ำความเป็นผู้นำของออสเตรเลียในตลาดการสื่อสารระดับโลก
เทลสตราจะติดตั้ง Cisco(R) carrier routing system (CRS-1) ที่บริเวณส่วนกลางของเครือข่าย NGN (Next Generation Network) เพื่อรองรับบริการที่หลากหลายสำหรับทุกเซกเมนต์ของตลาดออสเตรเลีย รวมทั้งสนับสนุนการรับส่งข้อมูลบนมาตรฐานไอพีสำหรับบริการอีเธอร์เน็ตสำหรับลูกค้าองค์กร และบริการ "Triple Play" (ข้อมูล วิดีโอ เสียง) บนเครือข่ายบรอดแบนด์ แพลตฟอร์ม CRS-1 ซึ่งประกอบด้วยซอฟต์แวร์ Cisco IOS(R) XR ในระดับผู้ให้บริการโทรคมนาคม จะได้รับการติดตั้งบนทุกจุดเชื่อมต่อทั่วทั้งออสเตรเลีย ซึ่งเชื่อมโยงเข้าด้วยกันบนเครือข่ายขนาดใหญ่
การเปิดเผยเกี่ยวกับความร่วมมือดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการประกาศกลยุทธ์ของ มร. ซอล ทรูจิลโล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของเทลสตรา ทั้งนี้เทลสตราและซิสโก้ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในช่วงระยะเวลาหลายปี เพื่อช่วยให้ชาวออสเตรเลียได้รับประโยชน์ในด้านประสิทธิภาพการทำงานและไลฟ์สไตล์ของเครือข่ายไอพี
ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของเทลสตราได้ออกแบบโครงการปรับปรุงเครือข่ายร่วมกับซิสโก้ เพื่อตอบสนองความต้องการสูงสุดของเทลสตรา ทั้งทางด้านเทคนิคและธุรกิจ โดยมุ่งเน้นการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า และรองรับการเปิดตัวบริการ Triple Play ในปี 2549
เครือข่ายหลักรุ่นใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถ ประสิทธิภาพ ความแม่นยำในการคาดการณ์ และความต่อเนื่องในการดำเนินงาน เพื่อให้เทลสตราสามารถนำเสนอบริการมัลติมีเดียหลากหลายประเภทบนมาตรฐานไอพี สำหรับลูกค้าตามบ้านและองค์กรธุรกิจ เช่น บริการเสียงและโทรศัพท์วิดีโอ บริการความบันเทิงภายในบ้าน และบริการข้อมูลที่มีความสำคัญสูงสุด
นอกจากนี้แพลตฟอร์ม CRS 1 จะช่วยให้เทลสตราสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานสำหรับเครือข่ายหลัก โดยจะผนวกรวมเครือข่ายที่กระจัดกระจาย stand-alone ทั้งหมดให้กลายเป็นเครือข่ายหลักเครือข่ายเดียว
เทลสตราเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำทั่วโลกที่ติดตั้ง Cisco CRS-1 ซึ่งทำหน้าที่เป็นเทคโนโลยีแพลตฟอร์มเครือข่ายหลักที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย
มร. รอส ฟาวเลอร์ กรรมการผู้จัดการของซิสโก้ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ กล่าวว่า การติดตั้ง Cisco CRS-1 ไว้ที่ใจกลางเครือข่ายไอพีรุ่นใหม่ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ จะช่วยให้เทลสตรากลายเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่นำเสนอบริการที่ก้าวล้ำที่สุดในโลก
"เทลสตราและซิสโก้ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในตลอดช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา และซิสโก้รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความสัมพันธ์ทางด้านธุรกิจ เพื่อช่วยให้เทลสตราสามารถลดค่าใช้จ่ายและบริการเครือข่ายไอพีระดับโลกโดยอาศัย Cisco CRS-1 ทั้งนี้ ความสามารถของ CRS-1 จะช่วยให้เทลสตราสามารถรองรับการเติบโตที่แข็งแกร่งของบริการบรอดแบนด์ในช่วงระยะเวลาหลายปีข้างหน้า และช่วยให้ออสเตรเลียกลายเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดในศตวรรษที่ 21"
Cisco CRS-1 จะทำให้เทลสตราได้รับประโยชน์จากการรับส่งข้อมูลในระดับหลาย เทราบิต รวมถึงการดำเนินงานที่ต่อเนื่องและความสามารถที่เหนือกว่าในการขยายการให้บริการในอนาคต เพื่อปกป้องเงินลงทุนในระยะยาวสำหรับบริการรุ่นอนาคต Cisco CRS-1 เป็นระบบเราติ้ง
รุ่นใหม่ที่ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับการทำงานของระบบอย่างต่อเนื่อง ความยืดหยุ่นของบริการ และอายุการใช้งานที่ยาวนานของระบบ สำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมและองค์กรด้านการวิจัย ระบบเราติ้งที่เป็นนวัตกรรมจะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับเพิ่มความสามารถของเครือข่ายได้สูงสุด 92 เทราบิตต่อวินาที (Tbps) และนำเสนอบริการด้านข้อมูล เสียง และวิดีโอสำหรับยุคหน้าบนเครือข่ายไอพี ทั้งยังการลงทุนในระบบดังกล่าว
ข้อมูลเกี่ยวกับเทลสตรา
เทลสตรา คอร์ปอเรชั่น เป็นบริษัทโทรคมนาคมรายสำคัญในออสเตรเลีย โดยมีเครือข่ายโทรคมนาคมครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ มากมาย นอกจากนี้ยังให้บริการการสื่อสารระหว่างประเทศอีกด้วย
ธุรกิจของบริษัทครอบคลุมขอบเขตโทรคมนาคมทั้งหมด ตั้งแต่การติดตั้งสายโทรศัพท์ตามบ้านและองค์กรธุรกิจ ไปจนถึงการให้บริการโทรศัพท์ในประเทศ/ระหว่างประเทศ การจัดหาบริการสื่อสารไร้สาย รวมถึงการจัดหาเทคโนโลยีทางด้านข้อมูล ไอที และอินเทอร์เน็ต และบริการเชื่อมต่อ สำหรับผู้ใช้ทั่วไปและองค์กรต่างๆ
เทลสตรามีชื่อเสียงอย่างกว้างขวางในเรื่องของการออกแบบ การสร้าง และการสนับสนุนระบบสื่อสารที่แปลกใหม่และเพิ่มมูลค่า เพื่อรองรับความต้องการใช้งานภายในบริษัทและความต้องการของลูกค้า เทลสตราพยายามที่จะนำเสนอบริการที่เป็นเลิศอย่างต่อเนื่องในระดับราคาที่คุ้มค่า เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเทลสตราได้ที่ www.telstra.com
ข้อมูลเกี่ยวกับ Cisco CRS-1
Cisco CRS-1 สามารถขยายการรับส่งข้อมูลได้สูงถึง 92 เทราบิตต่อวินาที (Tbps) และได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับการทำงานของระบบอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงสามารถทำการซ่อมบำรุงและอัพเกรดระบบโดยไม่ทำให้การทำงานต้องหยุดชะงัก นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ Cisco IOS XR ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการที่สามารถซ่อมแซมตัวเอง และได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับ Cisco CRS-1 แบบมัลติเทราบิต จะใช้ประโยชน์จากกระบวนการทำงานแบบกระจาย (distributed) และแบบแยกส่วน (modular) เพื่อรองรับการจำกัดขอบเขตข้อบกพร่อง การกู้คืนระบบจากข้อบกพร่องโดยอัตโนมัติ และการอัพเกรดในระหว่างที่ให้บริการ ทั้งนี้ Cisco CRS-1 จะให้ความยืดหยุ่นของบริการผ่านการออกแบบ Cisco Intelligent ServiceFlex ซึ่งผนวกรวมไมโครชิป 40Gb/s ASIC ที่ก้าวล้ำที่สุดในโลก รวมถึง Cisco IOS XR ซึ่งรองรับการทำงานของเครือข่ายและแทรฟฟิกตามบริการและลูกค้าภายในระบบ
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
สุจิตรา โกวิทวณิชกานนท์ อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทร: 0 2263 7055 (สายตรง) โทร: 0 2971 3711
โทรสาร: 0 2253 8440 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: skovitwa@cisco.com อีเมล์: Utsanee@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ