โรงพยาบาลสมิติเวช เปิดหน่วยส่องกล้องระบบทางเดินอาหารเพื่อส่งเสริมการป้องกันโรคร้ายแรงในระบบทางเดินอาหาร และตับ

ข่าวทั่วไป Monday March 3, 2008 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--ไพเรท แอดเวอร์ไทซิ่ง
โรงพยาบาลสมิติเวช ในฐานะกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหน่วยส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร ณ สถาบันโรคตับและทางเดินอาหารสมิติเวช (Samitivej Liver and Digestive Institute) โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท เพื่อมอบบริการด้านการวินิจฉัยและรักษาโรคในระบบทางเดินอาหารและตับ ด้วยเทคโนโลยีและแนวทางการรักษาที่ทันสมัย พร้อมด้วยทีมแพทย์และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางตลอด 24 ชั่วโมง
แพทย์หญิงสมสิริ สกลสัตยาทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท กล่าวว่า “โรงพยาบาลสมิติเวช เรามุ่งมั่นพัฒนาทั้งในด้านคุณภาพและความปลอดภัยของผู้ป่วยมาโดยตลอด ซึ่งได้รับการรับรองคุณภาพอย่างต่อเนื่องจากองค์กรที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศไทยและในระดับสากล อาทิ การรับรองโรงพยาบาลคุณภาพมาตรฐานสากลจาก Joint Commission International หรือ JCI จากประเทศสหรัฐอเมริกา”
“ในขณะเดียวกัน เรายังคงมุ่งเน้นพัฒนาทั้งในด้านบุคลากรและด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ ที่ทันสมัยให้มีความก้าวหน้าและเชี่ยวชาญเฉพาะทางมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อมอบการดูแลรักษาและบริการที่ดีที่สุดสำหรับผู้เข้ารับบริการ โรงพยาบาลสมิติเวชจึงได้เปิดหน่วยส่องกล้องระบบทางเดินอาหารแห่งนี้ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์การตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคเฉพาะทาง โดยให้บริการในลักษณะศูนย์รวมบริการในที่เดียว (one-stop service) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้ารับบริการและยังเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้ป่วยอีกด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในความใส่ใจที่ทางโรงพยาบาลสมิติเวชมอบให้ผู้เข้ารับบริการมาโดยตลอดตามแนวปรัญชาของโรงพยาบาล นั่นคือ “We Care” แพทย์หญิงสมสิริ กล่าวเสริม
สถาบันโรคตับและทางเดินอาหารสมิติเวช เป็นสถาบันที่ให้บริการด้านการดูแลรักษาโรคตับและโรคระบบทางเดินอาหารตามมาตรฐานสากลอย่างครบวงจรมาตั้งแต่ปี 2545 โดยได้รับการรับรองจากศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย เป็นสถาบันที่สามารถทำการปลูกถ่ายอวัยวะตับ นอกจากนี้ ทางสถาบันฯ ยังมีการค้นคว้าและวิจัยทางด้านวิชาการและเทคโนโลยีทางการแพทย์มาอย่างต่อเนื่อง จึงมีความพร้อมทั้งทางด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัยแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยเน้นการตรวจวินิจฉัยเพื่อป้องกันโรคร้ายแรง รวมถึงการรักษาด้วยแนวทางการรักษาใหม่ๆ สำหรับผู้ป่วยโรคตับและระบบทางเดินอาหาร
แพทย์หญิงนิศารัตน์ ใจดี ผู้อำนวยการสถาบันโรคตับและทางเดินอาหาร โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท เปิดเผยว่า “จากสถิติพบว่า มะเร็งกระเพาะอาหารและหลอดอาหารเป็น 1 ใน 10 ของโรคมะเร็งที่พบมากที่สุด สำหรับประเทศไทยพบผู้ป่วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่มากเป็นลำดับ 3 ในเพศชาย และเป็นลำดับ 5 ในเพศหญิง ซึ่งจำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ดังนั้น เราจึงพยายามค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีการตรวจวินิจฉัยเพื่อให้ได้ผลที่ถูกต้องและแม่นยำ เพื่อให้สามารถตรวจพบโรคได้ตั้งแต่ในระยะต้นๆ ซึ่งสามารถรักษาได้ง่าย และช่วยให้ผู้ป่วยประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้นด้วย อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาทางสถาบันฯ ได้ให้การดูแลรักษา ผู้ป่วยโรคตับและระบบทางเดินอาหารมากกว่า 100,000 ราย และได้ใช้การส่องกล้องตรวจระบบทางเดินอาหารสำหรับผู้ป่วยมากกว่า 20,000 ราย”
“การส่องกล้อง เป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยและแม่นยำมากที่สุดในวงการแพทย์สำหรับใช้ในการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคในระบบทางเดินอาหาร อาทิ ปวดท้องจากโรคกระเพาะอาหาร
ภาวะเลือดออกและมะเร็งในทางเดินอาหาร โรคนิ่ว มะเร็งในท่อน้ำดี หรือถุงน้ำดี โรคตับอักเสบหรือไขมันคั่งสะสมในตับ โรคตับแข็ง และมะเร็งตับ ซึ่งสามารถตรวจวินิจฉัยโรคในอวัยวะที่สำคัญๆ ได้ครบถ้วน ได้แก่ ตับ ถุงน้ำดี กระเพาะอาหาร หลอดอาหาร กล้ามเนื้อหูรูด และลำไส้ รวมถึงลำไส้เล็กซึ่งเป็นส่วนที่ลึกสุดของทางเดินอาหาร สำหรับการส่องกล้องยังสามารถใช้เพื่อการผ่าตัดแบบ “แผลเล็ก เจ็บน้อย” (Minimal Invasive Surgery) โดยไม่ต้องเปิดหน้าท้อง ซึ่งช่วยให้ผู้ป่วยปลอดภัยจากภาวะการเสียเลือด ฟื้นตัวเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่ายเพราะไม่จำเป็นต้องพักฟื้นนาน ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยประกอบด้วยทีมแพทย์ที่ชำนาญเฉพาะทาง ทำให้สถาบันโรคตับและทางเดินอาหารของโรงพยาบาลสมิติเวช เป็นศูนย์การแพทย์เฉพาะทางที่ให้บริการแก่ผู้ป่วยโรคตับและระบบทางเดินอาหารได้อย่างครบวงจร” แพทย์หญิงนิศารัตน์ กล่าวสรุป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่
บริษัท สมิติเวช จำกัด (มหาชน)
ปัญจมา จัดเจน โทร 0-2378-9200, E-mail: punchama.c@samitivej.co.th
สุรัญชนา สิทธิพูล โทร 0-2378-9155 E-mail: ssitthip@samitivej.co.th
จันทนา อ๋องพิบูลย์ โทร 0-2378-9145 E-mail : chanthana@samitivej.co.th
สำหรับสื่อมวลชน
ติดต่อสอบถามข้อมูลประชาสัมพันธ์ ได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บ. ไพเรท แอดเวอร์ไทซิ่ง (โฟรืท ครีเอชั่น)
โทร.0-2935-6540-1 โทรสาร. 0-2935-6542

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ