ปลัดกทม. ตรวจความพร้อมก่อนเลือกตั้ง ส.ว.

ข่าวการเมือง Friday February 29, 2008 16:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.พ.--กทม.
ปลัดกรุงเทพมหานครลงพื้นที่เขตยานนาวา และเขตทวีวัฒนา เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามการเตรียมความพร้อมการจัดการเลือกตั้ง พร้อมเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว. ให้มากที่สุด
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงาน การเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมและติดตามการเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้ง ส.ว. ที่เขตยานนาวา และโรงเรียน วัดธาตุทอง เขตวัฒนา กล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมและติดตามการเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งในวันนี้ เพื่อให้การจัดการเลือกตั้ง ส.ว. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ขณะนี้ยังไม่พบข้อร้องเรียนและไม่พบการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้งกทม. ในฐานะผู้ที่สนับสนุนการจัดการเลือกตั้งของ กกต. มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการจัดการเลือกตั้ง ส.ว. ในวันที่ 2 มี.ค. 51 ไม่ว่าจะเป็นวัสดุอุปกรณ์ สถานที่ และเจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้ง โดยในวันนี้แต่ละเขตได้จัดอบรมซักซ้อมความเข้าใจเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อให้การจัด การเลือกตั้งเป็นไปในทิศทางเดียวกันและป้องกันความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น
การเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 23—24 ก.พ. 51 มีผู้มาใช้สิทธิจำนวน 88,632 คน คิดเป็นร้อยละ 2.11 ของจำนวนผู้มีสิทธิทั้งหมด ถือว่าน้อยมาก มีการตั้งข้อสังเกตว่า ประชาชนไม่ค่อยให้ความสนใจการเลือกตั้ง ส.ว. อาจด้วยระเบียบปฏิบัติ ข้อกฎหมาย และวิธีการหาเสียง กทม. ได้มีการรณรงค์เลือกตั้งโค้งสุดท้ายทุกรูปแบบ และจัดหน่วยเคลื่อนที่และจัดขบวนรณรงค์เชิญชวนไปใช้สิทธิเลือกตั้งทั้ง 50 เขต นอกจากนี้ได้เน้นย้ำกำชับให้ข้าราชการและลูกจ้างของกทม. ไปใช้สิทธิเลือกตั้งทุกคน และเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ส.ว. ไปใช้สิทธิ ให้มากที่สุดในวันที่ 2 มี.ค. 51 เวลา 08.00—15.00 น. สำหรับการรายงานผลการเลือกตั้งได้หารือแนวทางแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้น กับ กกต. คาดว่าประมาณ 19.00 น. จะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ