วัน ทู คอล!! ชวนวัยทีน ‘ช้อป ชม โชว์’ ความคิดสร้างสรรค์อิสระ เปิดตัวกิจกรรม One — 2 — Call! iD Showcase

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 3, 2008 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
วัน ทู คอล!! ชวนวัยทีน ‘ช้อป ชม โชว์’ ความคิดสร้างสรรค์อิสระ เปิดตัวกิจกรรม One — 2 — Call! iD Showcase เต็มพื้นที่สยามสแควร์ ซอย 3 ทุกศุกร์สิ้นเดือน ที่นี่ที่เดียว
วัน ทู คอล! ร่วมสนับสนุนทุกความคิดอิสระของเหล่านิสิตนักศึกษา จัดงาน“One — 2 — Call! iD Showcase”’ งานดีๆมีไอเดีย เปิดเวทีให้บรรดาวัยโจ๋ มาปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์อย่าง “อิสระ” ร่วมช้อป ชม โชว์ ไอเดียสร้างสรรค์ ทุกศุกร์สิ้นเดือนตลอดปี 2551 เต็มพื้นที่สยามสแควร์ซอย 3เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ประเดิมคอนเซ็ปต์แรก “.....ที่ว่าด้วยความรัก” พร้อมชมหนังสั้นเรื่องล่าสุด “Dopamine” ของผู้กำกับสุดฮอต ‘มะเดี่ยว’ และพบนักแสดงหลักจากภาพยนตร์ ‘รักแห่งสยาม’
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด หรือ เอไอเอส กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน One — 2 — Call! iD Showcase ว่า “พลังความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าเยาวชนคนรุ่นใหม่ นับเป็นแรงผลักดันสำคัญหลักของประเทศในการพัฒนาสังคมอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งทาง One - 2 — Call! ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของสังคม ได้เข้าร่วมเป็นอีกหนึ่งแรงในการสนับสนุนทุกความคิดอิสระและเปิดโอกาสให้เยาวชน นิสิต นักศึกษาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ผ่านผลงานรูปแบบต่างๆ ที่สะท้อนความเป็นตัวตนที่แท้จริงของตนเองออกมาอย่างไม่มีขีดจำกัด
ดังนั้น ทาง One-2-Call! จึงได้จัดหาสถานที่ที่เป็นเวทีอิสระสำหรับให้เยาวชน นิสิต นักศึกษา คนรุ่นใหม่ สามารถมานำเสนอผลงานการออกแบบต่างๆ ที่น่าสนใจให้เป็นที่รู้จักกับคนทั่วไปอย่างกว้างขวาง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อเป็นการสร้างอนาคตให้เยาวชน ได้มีโอกาสเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ตลอดจนส่งเสริมให้เหล่านิสิต นักศึกษาได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ฝึกฝนการทำงานร่วมกันเป็นทีม ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์อีกด้วย
โดยได้ปิดถนนบริเวณสยามสแควร์ ซอย 3 เพื่อเปิดเป็นลานกิจกรรม One — 2 — Call! iD Showcase ทุกวันศุกร์สิ้นเดือนตลอดทั้งปี 2551 โดยจะจัดขึ้น ภายใต้แนวคิด ช้อป.. ชม.. โชว์ อิสระของงานดี ๆ มีไอเดีย ซึ่งจะมี Theme ที่แตกต่างกันไปในแต่ละเดือน เพื่อเพิ่มความหลากหลายของแนวความคิดในมุมมองที่เป็นเอกลักษณ์ใหม่ๆ คนที่มาในงานสามารถที่จะช้อป ชม และโชว์อิสระงานดีๆ มีไอเดียที่จะหาได้ที่นี่เท่านั้น
โดยผ่านกิจกรรมหลัก คือ ช้อป ( iD Fair) เป็นการที่เปิดพื้นที่ลานกิจกรรมขนาดใหญ่ ให้บรรดาเยาวชนคนรุ่นใหม่ตลอดจนเหล่าดารา คนดัง สามารถมาเปิดร้านค้าระเบิดความคิดสร้างสรรค์ของตนถ่ายทอดออกมาเป็นของดีมีดีไซน์ ที่บรรจงทำขึ้นมาสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ พร้อมสามารถจำหน่ายสินค้าในราคาที่หาซื้อได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น กว่า 60 ร้านค้า อาทิ เครื่องประดับ กระเป๋าหนัง ชม ( iD Showcase ) การนำเสนอผลงานที่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งานของเหล่านิสิต นักศึกษา เช่น ผลงานการทำวิทยานิพนธ์ หรือผลงานของเหล่าคนดัง และโชว์ การแสดงของนิสิต นักศึกษา เหล่าดาราและนักแสดงบนเวที
นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ภายในงาน One — 2 — Call! iD Showcase ประเดิมครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์นี้ กับคอนเซ็ปต์ ‘...ที่ว่าด้วยความรัก’ พร้อมกับ ช้อปผลงานมากมายด้วยไอเดียสุดเจ๋งที่จะมาขายและโชว์เพื่อเป็นตัวอย่างและสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับบรรดาเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมงาน และไฮไลท์สำคัญ คือ "มะเดี่ยว" ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับเจ้าของ 3 รางวัลยอดเยี่ยมสุพรรณหงส์ทองคำ นอกจากจะนำ 10 สุดยอดสิ่งของที่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้มาร่วมโชว์ให้ ชมในนิทรรศการครั้งนี้แล้ว ยัง โชว์ ผลงานสร้างสรรค์ หนังสั้นรื่องล่าสุด “โดพามีน - Dopamine” (สารที่ร่างกายผลิตขึ้นเพื่อกระตุ้นความสุข) ที่บรรจงทำเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งได้รับการถ่ายทอดผ่านทีมงานและบรรดานักแสดงหลักจากภาพยนตร์เรื่อง ‘รักแห่งสยาม’ ได้แก่ น้องพิช - วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล และกิจกรรม ‘iD โชว์ iDol ช่วย’ ร่วมสนุกกับการสร้างสีสันและความครื้นเครงของเหล่าดารานักแสดง อาทิ แป้ง อรจีรา, VJ วุ้นเส้น, โอ่ง กงพัฒน์, โย่ง อาร์มแชร์ เป็นต้น ที่จะมาใช้ความคิดสร้างสรรค์ช่วยเหล่านิสิตนักศึกษาขายของ
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทย ระหว่าง One - 2 — Call! และพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ จึงได้มอบรายได้ส่วนหนึ่งของการจัดงานเพื่อร่วมแบ่งปันความสุขให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวง นราธิวาสราชนครินทร์อีกด้วย”
“ถ้าวัยทีนคนไหนสนใจงานดีๆ มีไอเดียแบบนี้ ก็สามารถมาร่วมสนุกกันได้ทุกวันศุกร์สิ้นเดือน ตลอดปี 2551 พบกับงาน “One — 2 — Call! iD Showcase” ช้อป ชม โชว์ อิสระของงานดีๆ มีไอเดีย ครั้งหน้าได้ในวันศุกร์ที่ 28 มีนาคม 2551 ภายใต้คอนเซ็ป “ปะ ปะ ปะ.....” ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ที่กำลังจะมาถึง เต็มพื้นที่สยามแสควร์ ซอย 3 ตั้งแต่ 15.00 เป็นต้นไป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.one-2-call.ais.co.th หรือ 1175 ถ้าวัยทีนคนไหนสนใจ สามารถมาเจอกันทุกวันศุกร์สิ้นเดือน ตลอดปี 2551 เต็มพื้นที่สยามสแควร์ ซอย 3
อนึ่ง ภายในงาน One-2-Call! iD Showcase ยังได้จัดให้มีบอร์ด แสดงความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมงาน หากชอบ iD ไหนก็สามารถส่งกำลังใจมาชื่นชมได้ เพียงกดเลข iD ตามด้วยคำชมและส่งมาที่ *123 หรือ ส่งผ่าน SMS No. 90199 (ฟรี ในระบบของ AIS, One-2-Call!) รับของรางวัลมากมาย ส่วนผู้ที่มาร่วมแสดงผลงานนั้น จะคัดเลือกไว้จำนวน 10 คนที่ได้รับเสียงตอบรับมากที่สุดจะได้โชว์ผลงานใน iD showcase
สำหรับผู้ที่สนใจอยากนำผลงานมาร่วมโชว์และเข้าร่วมกิจกรรม One-2-Call! iD Showcase ในเดือนต่อไป สามารถเข้าร่วมโครงการ ง่ายๆ โดยติดตามรายละเอียดข้อมูลได้ที่ www.one-2-call.ais.co.th หรือ AIS Call Center 1175 และ One-2-Call! shop
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม :
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์, เจดับบลิวที ประเทศไทย
คุณญาดา ศรีสัมมาชีพ ( นุ่น) โทร. 02-204-8216 มือถือ 084-640-0058 หรือ
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ (จันทร์) โทร.02-204-8221 มือถือ 089-127-2089

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ