ตรวจคืบหน้าก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า S7 สายสีลมคาดทดลองวิ่ง ส.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Monday March 3, 2008 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มี.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำคณะผู้บริหาร ตรวจเยี่ยมพื้นที่โครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ส่วนต่อขยายสายสีลมและสายสุขุมวิท โดยเริ่มจากการตรวจการก่อสร้างของสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีลม สถานีกรุงธนบุรี S7 และสถานีวงเวียนใหญ่ S8 จากนั้นลงเรือที่ท่าสาธรเพื่อขึ้นรถไฟฟ้าที่สถานีตากสินไปสถานีอ่อนนุช และฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานโครงการส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท บริเวณสถานีอ่อนนุช และตรวจเยี่ยมการก่อสร้างสถานีแบริ่ง E14
สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างส่วนต่อขยายสายสีลมจากสะพานตากสิน-แยกถนนตากสิน ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร ขณะนี้มีความคืบหน้าในงานวางรางและสถานีเสร็จแล้ว ซึ่งระบบอาณัติสัญญาณลงนามสัญญาจัดซื้อแล้วเมื่อ 28 ก.พ. 51 ส่วนระบบการสื่อสาร (Communication System) ระบบจ่ายไฟฟ้า PSY ระบบควบคุมและจัดเก็บข้อมูล SCADA และระบบประกอบอาคารที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับระบบรถไฟฟ้า SBS จะสามารถลงนามได้ประมาณกลางเดือน มี.ค. 51 ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถทดลองเดินรถได้ประมาณปลายปี 51 ซึ่งในการจัดซื้อระบบอาณัติสัญญาณดังกล่าวกรุงเทพมหานครได้ของบประมาณจากสภากรุงเทพมหานครจำนวน 1,300 ล้านบาท บริษัทผู้รับจ้างเสนอราคา 1,800 ล้านบาท แต่กรุงเทพมหานครได้ต่อรองราคาลงเหลือ 1,044 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับว่าสามารถประหยัดได้ประมาณ 256 ล้านบาท
ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท ระยะทาง 5.25 ก.ม. ความคืบหน้าของงานยกระดับ สถานี และวางรางดำเนินการได้ 44% และอยู่ระหว่างการจัดซื้อระบบเดินรถ กำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จตามแผนประมาณปลายปี 2552 และจะเปิดให้บริการประชาชน ได้ประมาณต้นปี 2553

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ