แมคโครมีเดียเผยโฉมแพลตฟอร์ม FLASH เทคโนโลยีสุดยอดเพิ่มประสิทธิภาพให้กับดิจิตอลคอนเทนต์ แอพพลิเคชั่น และการสื่อสาร แมคโครมีเดียเปิดโอกาสให้ทดลองใช้ Flash Player รุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Friday July 8, 2005 14:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
แมคโครมีเดีย อิงค์ (Nasdaq: MACR) เปิดตัว Macromedia Flash Platform สำหรับการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งในส่วนของคอนเทนต์, แอพพลิเคชั่น และการสื่อสารบนเบราว์เซอร์, ระบบปฏิบัติการ และอุปกรณ์ทุกประเภท โดย Flash Platform นับเป็นโซลูชั่นสำหรับการสรรค์สร้างประสบการณ์ดิจิตอลอย่างแท้จริง และเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายภายในบริษัทและองค์กรต่างๆ เช่น America Online, SAP, Wharton และ Yahoo! เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายและในปัจจุบัน บริษัทเหล่านี้กำลังทดลองใช้งาน Macromedia Flash Player รุ่นอนาคต ซึ่งตอนนี้ยังเป็นรุ่นเบต้า โปรแกรม Flash Player รุ่นใหม่ ซึ่งใช้โค้ดเนมว่า Maelstrom จะช่วยปรับปรุงขีดความสามารถและประสิทธิภาพของ Flash ได้อย่างมาก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ http://www.macromedia.com/go/maelstrom
Flash Platform เป็นระบบครบวงจรที่ประกอบด้วยไคลเอ็นต์รันไทม์แบบสากล, ข้อกำหนดรูปแบบไฟล์ (SWF), แบบจำลองการเขียนโปรแกรมที่แข็งแกร่ง, เครื่องมือสำหรับการพัฒนา, เทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์เฉพาะ, โซลูชั่นที่ผนวกรวม และการสนับสนุนจากคู่ค้าในส่วนของผู้ติดตั้งระบบ, ผู้ผลิตซอฟต์แวร์ และผู้ผลิตอุปกรณ์ นอกจากนี้ ยังมีเครื่องมือและโซลูชั่นของบริษัทอื่นๆ ที่ใช้ประโยชน์จาก Flash Platform เช่น SAP NetWeaver Visual Composer ที่เปิดตัวเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Flash Platform จะช่วยสรรค์สร้างประสบการณ์ที่แตกต่างสำหรับหลายๆ ตลาด ไม่ว่าจะเป็นบริการด้านการเงิน การศึกษา รัฐบาล และโทรคมนาคม รวมถึงการสื่อสารไร้สาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Flash Platform โปรดเยี่ยมชม http://www.macromedia.com/go/platform
"Macromedia Flash Platform จะช่วยเสริมสร้าง SAP NetWeaver และสถาปัตยกรรม Enterprise Service Architecture (ESA) ได้อย่างดีเยี่ยม" โรมัน บูคารี รองประธานฝ่ายการตลาดโซลูชั่นของเอสเอพี กล่าว "ด้วยสถาปัตยกรรม ESA ผู้ใช้จะสามารถใช้ประโยชน์จากฟังก์ชัน ระบบงาน และบริการที่หลากหลายทางด้านธุรกิจ และ Macromedia Flex จะให้วิธีที่ดีเยี่ยมในการปรับปรุงรูปแบบการนำเสนอบริการดังกล่าว ความร่วมมือระหว่างเอสเอพีและ
แมคโครมีเดียจะช่วยยกระดับการพัฒนาและคุณภาพในด้านการใช้งานสำหรับ SAP Analytics และแอพพลิเคชั่นทางด้านธุรกิจที่หลากหลายบนสถาปัตยกรรม ESA"
"บริษัทและองค์กรสำคัญๆ ยอมรับข้อเท็จจริงที่ว่าประสบการณ์ที่ดีย่อมส่งผลดีต่อธุรกิจ" นาย อึ้ง ยิว ฮวี ผู้อำนายการประจำภูมิภาค แมคโครมีเดียเอเชียใต้ กล่าว "ประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมจะช่วยปรับปรุงการสื่อสารของลูกค้าและพนักงาน ทั้งยังช่วยปรับปรุงยอดขาย และสร้างความประทับใจในแบรนด์ ซึ่งนับเป็นการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนอย่างคุ้มค่า ด้วยจำนวนการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ความจงรักภักดีต่อแบรนด์ และความพึงพอใจของลูกค้า เราคาดว่า Flash Platform จะได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในฐานะองค์ประกอบหลักในกลยุทธ์ทางด้านธุรกิจขององค์กร"
"ซอฟต์แวร์ Flash ได้พัฒนากลายเป็น Flash Platform ในวันนี้ โดยจะนำเสนอประสบการณ์ระดับสุดยอดสำหรับผู้ใช้ เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการพัฒนาคอนเทนต์แบบอินเทอร์แอคทีฟ รวมถึงแอพพลิเคชั่น และการสื่อสารผ่านเบราว์เซอร์ ระบบปฏิบัติการ และอุปกรณ์หลากหลายชนิด" เควิน ลินช์ หัวหน้าสถาปนิกซอฟต์แวร์ของแมคโครมีเดีย กล่าว "Flash Platform นับเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการนำเสนอประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ภายในองค์กร รวมทั้งเทคโนโลยีในส่วนของเซิร์ฟเวอร์ เช่น J2EE และ .NET"
Macromedia Flash Player ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของ Flash Platform เป็นโปรแกรมชั้นนำที่รองรับการใช้งานบนเบราว์เซอร์ ระบบปฏิบัติการ และอุปกรณ์ทุกประเภท ในปัจจุบันโปรแกรมดังกล่าวได้รับการติดตั้งบนคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปและอุปกรณ์พกพาเกือบ 600 ล้านเครื่องที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต โดยกว่า 100 บริษัทในตลาดคอนซูเมอร์อิเล็กทรอนิกส์ได้รับใบอนุญาตให้ติดตั้งโปรแกรมดังกล่าวบนอุปกรณ์ นอกจากนี้ Flash ยังเป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมที่รองรับชุมชนนักพัฒนากว่า 1 ล้านคนทั่วโลกที่นำเสนอคอนเทนต์บนอุปกรณ์หลากหลายชนิด
การเปิดตัวรีลีสล่าสุดของ Flash Player ภายใต้โค้ดเนม Maelstrom จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับ Flash Platform ด้วยการปรับปรุงในส่วนของการแสดงผล ประสิทธิภาพ การปรับปรุงฟอนต์ และการเข้ารหัส/ถอดรหัสวิดีโอคุณภาพสูง ในปัจจุบัน Maelstrom ยังคงเป็นรุ่นเบต้า และจะเปิดให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดได้ภายในปีนี้ ผลการวิจัยของ NPD Group ชี้ว่า โดยทั่วไปแล้ว Flash Player รุ่นใหม่จะได้รับการยอมรับในอัตราที่สูงถึง 80% บนเดสก์ทอปที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ภายในเวลาเพียง 12 เดือน ในขณะที่แพลตฟอร์มไคลเอ็นต์อื่นๆ จะต้องใช้เวลาหลายปีในการสร้างฐานผู้ใช้จำนวนมาก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัตราการใช้งาน Flash Player โปรดดูที่ http://www.macromedia.com/go/player_adoption
"โดยทั่วไปแล้ว มักจะเกิดช่องว่างระหว่างผลิตภัณฑ์ 2 รุ่น หากว่าเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นไม่สามารถตอบสนองความต้องการใหม่ๆ ทางด้านธุรกิจ" มาร์ค ไดรเวอร์ รองประธานและผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ กล่าว "ในปัจจุบัน นักพัฒนาพยายามสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นที่สลับซับซ้อนและมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อธุรกิจ และในขณะเดียวกันก็ควรให้ความสำคัญกับเรื่องของอินเทอร์เฟซผู้ใช้ในรูปแบบกราฟิกที่สวยงาม นอกจากนั้น เพื่อเพิ่มความคล่องตัวทางด้านไอที จำเป็นที่จะต้องสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นผ่านอุปกรณ์หลายชนิด ทั้งนี้ แพลตฟอร์มที่รองรับการสื่อสาร คอนเทนต์ และแอพพลิเคชั่นบนอุปกรณ์สำหรับผู้ใช้ทั่วไป จะทำให้นักธุรกิจตระหนักถึงข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันจากการนำเสนอประสบการณ์ดิจิตอลที่น่าประทับใจสำหรับลูกค้า"
Flash Platform สามารถทำงานอย่างกลมกลืนร่วมกับผลิตภัณฑ์หลักๆ ของแมคโครมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น Macromedia Flash Player ซึ่งเป็นไคลเอ็นต์ยอดนิยมที่รองรับหลายแพลตฟอร์ม; Macromedia Flex สำหรับการพัฒนาอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นที่มีฟีเจอร์หลากหลาย; Macromedia Flash MX 2004 สำหรับการสร้างคอนเทนต์แบบอินเทอร์แอคทีฟที่น่าประทับใจ; Macromedia Flash Communication Server สำหรับสตรีมมิ่งเสียง/วิดีโอแบบสองทิศทาง; Macromedia FlashCast สำหรับการนำเสนอคอนเทนต์บนอุปกรณ์ไร้สาย; Macromedia Breeze สำหรับการสื่อสารออนไลน์ และไคลเอ็นต์ Macromedia Flash Lite สำหรับการใช้งานบนอุปกรณ์พกพาขนาดเล็ก นอกจากนี้ จะมีการออกเวอร์ชั่นใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพให้กับแพลตฟอร์ม
ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย
ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
คุณสุชาย เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: suchai@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ