บลจ.นครหลวงไทยมองเศรษฐกิจไทยยังไปได้ดี

ข่าวทั่วไป Wednesday December 14, 2005 14:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--บลจ.นครหลวงไทย
บลจ.นครหลวงไทยมองภาวะเศรษฐกิจไทยในปี 2549 ยังสามารถขยายตัวในเกณฑ์ที่ดีระหว่าง 4.5-5% และมีเสถียรภาพในเกณฑ์ที่มั่นคงด้วย โดยการบริโภคและการลงทุนยังขยายตัว ส่วนอัตราดอกเบี้ยน่าจะปรับเพิ่มไม่เกิน 1% พร้อมย้ำนโยบายเสนอขายกองทุนที่ลงทุนในพันธบัตรเพราะยังให้ผลตอบแทนสูงกับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง
รายงานข่าวจาก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด แจ้งว่า อัตราการขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมเศรษฐกิจในประเทศ (จีดีพี) ในระยะ 1- 2 ปีข้างหน้า คาดว่าจะอยู่ในระดับ 4.5-5% ถือว่าเป็นอัตราการขยายตัวที่อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ โดยด้านอุปสงค์ภายในประเทศ ได้แก่ เรื่องการบริโภคยังสามารถขยายตัวได้ในระดับปกติตามการเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวมที่ 4-5% ขณะที่การลงทุนภาคเอกชนมีแนวโน้มขยายตัว ส่วนการลงทุนในภาครัฐจะมีการลงทุนตามปกติ และเริ่มมีการลงทุนเพิ่มเติมพิเศษจากโครงการเมกกะโปรเจกท์ ซึ่งเมื่อรวมกับการลงทุนภาคเอกชนแล้วน่าจะส่งผลให้การขยายตัวจากการลงทุนรวมอยู่ในระดับเกิน 10%
ขณะที่ภาคต่างประเทศมองว่าถึงแม้จะมีการขยายตัวของการส่งออกในระดับที่ค่อนข้างสูง แต่เนื่องจากการลงทุนในโครงการเมกกะโปรเจกท์ที่จะต้องมีการนำเข้าสินค้าที่จำเป็น คาดว่าจะทำให้เกิดภาวะขาดดุลการค้าได้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าในปี2549 ภาคอุตสาหกรรมจะมีอัตราการเติบโตสูงกว่าระดับปกติและมีศักยภาพที่เหมาะสมต่อการลงทุนทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ วัสดุก่อสร้าง อิเล็กทรอนิกส์ พลังงาน และรับเหมาก่อสร้าง เป็นต้น
สำหรับเสถียรภาพโดยรวมทางด้านเศรษฐกิจคาดว่ายังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูงราว 5% สืบเนื่องจากราคาน้ำมันที่น่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่สูงอย่างต่อเนื่องถึงกลางปีหน้าอันเป็นผลมาจากการที่รัฐบาลลอยตัวราคาน้ำมันช่วงครึ่งหลังของปี 2548 แต่เมื่อพิจารณาประกอบกับการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทยอยปรับดอกเบี้ยในประเทศเพื่อชะลอเงินเฟ้อมาระดับหนึ่ง และธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เริ่มส่งสัญญาณว่าการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยน่าจะใกล้ถึงจุดสิ้นสุด ดังนั้นนโยบายการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของไทยในปีหน้าจึงน่าจะปรับเพิ่มขึ้นไม่เกิน 1% จากปัจจุบัน
อย่างไรก็ตาม ทางบลจ. นครหลวงไทยยังคงเน้นการออกและเสนอขายกองทุนในกลุ่มแมกซ์พันธบัตรคุ้มครองเงินต้นซึ่งมีอายุโครงการระหว่าง 6 เดือน ถึง 1 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝาก และต้องการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ โดยในต้นเดือน มกราคม 2549 จะเสนอขายกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 5คุ้มครองเงินต้น อายุกองทุน 6 เดือน ตามแผนงานของ บลจ. ที่พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ๆ ภายใต้กลุ่มบริษัทในเครือธนาคารนครหลวงไทย เพื่อให้เป็นช่องทางการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่เหมาะสมกับแต่ละช่วงต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ