สยาม โซเคอิ ในเครือสหพัฒน์ เปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ

ข่าวอสังหา Tuesday March 4, 2008 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--บางกอก อีเว้นท์ แอนด์ พับบลิครีเลชั่นส์
สยาม โซเคอิ ในเครือสหพัฒน์ กำหนด เปิด ตัวบริษัท อย่างเป็นทางการ ชูพันธมิตรทางธุรกิจ พร้อมดันแบรนด์ คอนเซปต์ “PEAKS OF QUALITY, PEAKS OF MODERN LIFESTLYE, PEAKS OF LOCATIONS”
บริษัทสยาม โซเคอิ จำกัด บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ อย่างครบวงจร หนึ่งเดียวในเครือสหพัฒน์ กำหนด แถลงข่าวเปิดตัวบริษัทอย่างเป็นทางการ หลังจากการร่วมทุนครั้งใหญ่ กับ สหกรุ๊ป บริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศ เปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจ ด้านการขาย และการก่อสร้าง เพื่อผลักดันบริษัท สู่หนึ่งในผู้นำด้านบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ของประเทศ ที่มีคุณภาพ พร้อมเผยโฉม แบรนด์ คอนเซปต์ กลไก สำคัญ ในการสร้างความแตกต่าง ในตลาด อสังหาริมทรัพย์ ในวันที่ 3 มีนาคม 2550 ณ ห้องกินรี การ์เด้น วิลล่า โรงแรม สุโขทัย กรุงเทพฯ
บริษัท สยาม โซเคอิ จำกัด บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รายเดียวในเครือ สหพัฒน์ เปิดดำเนินธุรกิจในฐานะบริษัทผู้พัฒนา อสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2002 ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท ก่อตั้งโดย มร. ยาสุโอะ มิยาซากิ ในฐานะประธานกรรมการบริษัท โดยมีแผนการดำเนินธุรกิจ ที่มุ่งเน้น ด้วยกัน 4 สายธุรกิจ ได้แก่ 1. การให้บริการ การวางแผน ออกแบบ ก่อสร้างและการบริหาร งานสถาปัตยกรรม 2.การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียมและการขาย 3. การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงแรมและเซอร์วิส อพาร์ทเม้นต์ 4.การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทอาคารสำนักงานและศูนย์การค้า
การดำเนินงานของบริษัท สยาม โซเคอิ มีการร่วมมือบริหารงาน ที่มีลักษณะ การดำเนินงานแบบใหม่ คือ มอบหมาย ให้บริษัทผู้เชี่ยวชาญ ด้านนั้นๆ มาบริหารงาน (Outsourcing service) เพื่อที่จะสามารถ ดำเนินงานให้เป็นไปตามกลไก ของพันธกิจ ที่ตั้งไว้ โดย ในปี 2008 เป็นปี เริ่มต้นแห่งการ รุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ อย่างเต็มตัว ของบริษัท สยาม โซเคอิ และได้รับความร่วม จากพันธมิตรทาง ธุรกิจ ทางด้านการขาย คือ บริษัท ไนท์
แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับมอบหมายให้ดูแลงาน ด้านโครงสร้าง และงานวิศวกรรม อีกทั้ง การร่วมทุน กับ กลุ่ม สหพัฒน์ ยังเป็นแรงผลักดันผลักในการ นำบริษัทฯ สู่บริษัทผู้นำด้านอสังหาริมทรัพย์ ของประเทศ
มร. ยาสุโอะ มิยาซากิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยาม โซเคอิ จำกัด กล่าวว่า การลงทุนดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ในประเทศไทยนั้น เป็นเพราะ การพิจารณา กลไก และความต้องการของกลุ่มเป้าหมายของบริษัท ซึ่งคือ ชาวญี่ปุ่น เนื่องด้วย ชาวญี่ปุ่น จำนวนมาก ที่มีอายุ ระหว่าง 58- 60 ปี (กลุ่มคนที่เกิดในช่วงเวลา Baby boomer) มีความต้องการหาสถานที่พักอาศัยในต่างประเทศหลังการทำงานของตน และเมื่อพิจารณาแล้ว ประเทศไทยเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมจากชาวญี่ปุ่นจำนวนมาก ในการเข้ามาท่องเที่ยวและพักอาศัย จึงเป็นที่มาของการดำเนินธุรกิจพัมนาอสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทย ที่มีมูลค่ารวมทุกโครงการกว่า 5,000 ล้านบาท
สำหรับแผนการตลาดของ บริษัทสยาม โซเคอิ จะมุ่งเน้นการพัฒนา อสังหาริมทรัพย์ ที่มีคุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของกลุ่มเป้าหมายลูกค้า ระดับ กลาง ถึงสูง โดย โครงการอสังหาริมทรัพย์ ทุกโครงการของบริษัทจะออกแบบใน รูปลักษณ์ ที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองรสนิยมของลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้ง สถานที่ตั้งของโครงการ ทุกโครงการ ยังต้องเป็น ที่ตั้ง ที่ดีเยี่ยม ในภูมิภาค นั้นๆ อีกด้วย ทั้งนี้ เป็นไปดั่ง แบรนด์ คอนเซ็ปหลัก ของบริษัท ที่ว่า “PEAKS OF QUALITY, PEAKS OF MODERN LIFESTLYE, PEAKS OF LOCATIONS” (“ที่สุดแห่งคุณภาพ” “ที่สุดแห่งชีวิตทันสมัย” “ที่สุดแห่งสถานที่ตั้ง”) มร.ยาสุโอะ กล่าวเสริม
“PEAKS OF QUALITY, PEAKS OF MODERN LIFESTLYE, PEAKS OF LOCATIONS” แบรนด์ คอนเซ็ปต์ ที่ สร้างมาเพื่อ เอาจุดแข็ง ของบริษัท มาเป็นจุดขาย และเป็นดังพันธกิจ หลัก ในการสร้างสรรค์ โครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่ มีความเหนือกว่า โดย บริษัทสยาม โซเคอิ ยึด คุณภาพของโครงการอสังหาริมทรัพย์ ประหนึ่งดั่ง บ้านที่เราอยู่เอง เพราะบ้านเป็นสิ่ง ที่บริษัทฯ คิดว่า ต้องมีอายุการใช้งาน ที่ยาวนาน ตราบนานเท่านาน ซึ่งสิ่งนั้นต้องประกอบไปด้วย โครงสร้างและวัสดุภายใน ที่มีประสิทธิภาพอย่างดีเยี่ยม พร้อมทั้ง การออกแบบยัง สร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองความต้องการของรสนิยมทันสมัย ของลูกค้า ที่คลุกเคล้า กับความน่าอยู่และอบอุ่นของคำว่าบ้าน ได้อย่างลงตัว อีกทั้ง จุดแข็งสุดท้ายของบริษัทฯ นั่นก็คือ สถานที่ตั้งโครงการ ของทุกโครงการ ล้วน เป็นทำเล ทองของภูมิภาค ที่เพรียบพร้อม ทั้งสภาพแวดล้อมที่ดี การเดินทาง และ สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน
นายวิชัย กุลสมภพ กรรมการบริหาร บริษัทสยาม โซเคอิ จำกัด ในฐานะ ตัวแทน จากกลุ่ม สหพัฒน์ ดูแลงาน บริหารบริษัทสยาม โซเคอิ เปิดเผยว่า ในฐานะตัวแทนผู้บริหาร กลุ่มสหพัฒน์ ที่ได้รับมอบหมายให้ดูบริษัท อสังหาริมทรัพย์ในเครือ บริษัทเดียว รู้สึกเป็นว่าเป็นงานที่ท้าทาย ของกลุ่มสหพัฒน์ เพราะเป็น ไลน์ธุรกิจใหม่ ที่มีการแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูง แต่เนื่องด้วย บริษัท สยาม โซเคอิ มีศักยภาพ ในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์สูง ประกอบกับการลงทุน และที่ดินทำเล ทองของ กลุ่มสหพัฒน์ หลายๆ ที่ จึงเป็นปัจจัย ที่จะส่งผลให้ โครงการ อสังหาริมทรัพย์ ของบริษัท สยาม โซเคอิ จะสามารถตอบสนอง ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่าง มีประสิทธิภาพสูงสุด
ทางการบริษัท ที่ดูแลงานด้านการขาย บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นายพนม กาญจนเทียมเท่า กล่าวว่า รู้สึกมีความดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท สยาม โซเคอิ ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในเรื่องที่อยู่อาศัย โดย ทางบริษัท ได้รับมอบหมาย ดูแลงานขายและการตลาด โครงการ แกรนด์ พีคส์ ศรีราชา โครงการ คอนโดมิเนียม ไฮไรส์ ริมหาด เมืองศรีราชา ซึ่งเป็น คอนโดมิเนียม ที่สูงที่สุดของศรีราชา ในขณะนี้ มี ยอดขายไป กว่า 32% จากประสบการงานขายในภาคธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย กว่า 10 ปี หวังว่า โครงการ แกรนด์ พีคส์ ศรีราชา จะเป็น โครงการชิ้นงานขาย ชิ้นโบว์แดง และเป็นก้าวแรก ของการร่วมมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ
“บริษัทซินเท็ค คอนสตรัคชั่น ในฐานะ บริษัทผู้ให้บริการ ด้านงานก่อสร้าง วิศวกรรม โครงการอสังหาริมทรัพย์ ของบริษัท สยาม โซเคอิ โครงการ แกรนด์ พีคส์ ศรีราชา โดยทางบริษัท ได้เลือกวิธีการก่อสร้างคุณภาพการก่อสร้างระดับสากล พร้อมด้วยความความปลอดภัยอย่างดีเยี่ยม และในส่วนของวัสดุในการก่อสร้าง ทั้งโครงสร้างภายนอกและภายใน อีกทั้งทางบริษัทยังเลือกใช้แต่วัสดุที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยการดำเนินการบริหารงานก่อสร้าง ที่ได้รับการไว้วางใจกว่า 18 ปี และทางบริษัทหวังว่า การร่วมมือกับทางบริษัท สยาม โซเคอิ ครั้งนี้ จะเป็นดั่งก้าวแรกในการดำเนินงานร่วมกัน ที่จะเป็นกลไกหนึ่งในพัฒนาวงการอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยให้เป็นหนึ่งในประเทศผู้นำผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในระดับสากล” นายสมชาย ศิริเลิศพานิชกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว
จากการประณีตในการสร้างสรรค์ โครงการอสังหาริมทรัพย์ในทุกองค์ประกอบ ของบริษัท สยามโซเคอิ ที่มีโครงการในความดูทั่วประเทศกว่า 10 โครงการ คงจะเป็นการรับประกันถึงคุณภาพ ตอลดจนผลตอบรับของกลุ่มเป้าหมาย ที่ไว้วางใจ ในคุณภาพในการทำงานของบริษัทฯ อีกทั้งการมีสายเลือดในการทำงาน ของ
บริษัท ที่ผสมผสานความเป็นไทยและคุณภาพของอสังหาริมทรัพย์มาตรฐานประเทศไทยญี่ปุ่น คงจะเป็นสิ่งที่จะผลักดันให้ บริษัทสยาม โซเคอิ เป็นหนึ่งในบริษัทที่น่าจับตามอง ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย
เกี่ยวกับ บริษัทสยาม โซเคอิ จำกัด
ชื่อบริษัท สยาม โซเคอิ จำกัด (Siam Zokei Company Limited)
คำแปล สยาม หมายถึง ประเทศไทย
โซเคอิ หมายถึง โซเคอิ เป็นภาษาญี่ปุ่น หมายถึงการสร้างเป็นรูปเป็นร่าง (Forming)
ประเภทธุรกิจ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างครบวงจร
ผู้บริหาร มร. ยาสุโอะ มิยาซากิ ตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chief Executive officer)
นายวิชัย กุลสมภพ กรรมการบริหาร
วันเปิดทำการ วันที่ 9 ธันวาคม 2002
ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท
โครงการในความดูแล 1. ทวิน พีคส์ กรุงเทพ (เสร็จแล้ว)
2. เดอะ พีคส์ (กรุงเทพฯ) (เสร็จแล้ว)
3. ทวิน พีคส์ เชียงใหม่ (เสร็จแล้ว)
4. พีคส์ การ์เด้น เชียงใหม่ (เสร็จแล้ว) มูลค่าโครงการ 330 ล้านบาท
5. พีคส์ มอลล์ เชียงใหม่ (กำลังดำเนินงาน) มูลค่าโครงการ 31.5 ล้านบาท
6. พีคส์ มาร์เก็ต เชียงใหม่ (กำลังดำเนินงาน) มูลค่าโครงการ 31.5 ล้านบาท
7. พีคส์ อาเวนิว (กำลังดำเนินงาน) มูลค่าโครงการ 325 ล้านบาท
8. พีคส์ ช้างคลาน (กำลังดำเนินงาน) มูลค่าโครงการ 136 ล้านบาท
9. พีคส์ อันดามัน (กำลังดำเนินงาน) มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท
10. พีคส์ นอร์ทปาร์ค บิสสิเนส เซ็นเตอร์ (กำลังดำเนินงาน) มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท
11. แกรนด์ พีคส์ ศรีราชา (กำลังดำเนินงาน) มูลค่าโครงการ 2,400 ล้านบาท
สถานที่ตั้ง สำนักงานใหญ่ เลขที่ 999/9 ถนนพระราม 1 อาคาร เซ็นทรัลเวิลด์ ออฟฟิส เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 โทรศัพท์ 0-2613-1701 โทรสาร 0-2613-1705
สำนักงานเชียงใหม่ เลขที่ 166/8 ถนนช้างคลาน อำเภอนครเมือง จังหวัด เชียงใหม่ 50100 โทรศัพท์ 053-251-999/ 053-818-433 โทรสาร 053-818-149
จำนวนพนักงาน 419 คน
มูลค่ารวมทุกโครงการ 5,654 ล้านบาท
บริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บางกอก อีเว้นท์ แอนด์ พับบลิครีเลชั่นส์
ณภัทร กาญจนะจัย / ไพฑูรย์ แซ่ฮ่อ
โทร: (02) 233-5100 แฟ็กซ์ : (02) 233-5111
โทรศัพท์มือถือ : (087) 477-0707, (083) 834-4496
Email: napat@bangkok-event.com / phaitoon@bangkok-event.com
http://www.bangkok-event.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ