กรุงไทยพร้อมทำบัตร ATM ให้คนตาบอด

ข่าวทั่วไป Thursday October 6, 2005 12:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยพร้อมทำบัตร ATM ให้ตาบอด แจงไม่เคยกีดกัน แต่เป็นห่วงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น เตือนหากมีบัตรแล้ว ต้องรักษาบัตร และอย่าให้ผู้อื่นทำรายการให้
นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวว่าธนาคารได้ปฏิเสธการทำบัตร ATM ให้กับคนตาบอดนั้น ธนาคารขอชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าว ธนาคารมิได้มีเจตนาที่จะกีดกันหรือละเมิดสิทธิมนุษยชนของคนตาบอดแต่เป็นเพราะธนาคารมีความเป็นห่วงในเรื่องความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นนอกจากนี้เครื่อง ATM ของธนาคารต่างๆที่มีอยู่ในขณะนี้มิได้เอื้อสำหรับการใช้งานของคนตาบอด ดังนั้นที่ผ่านมาธนาคารจึงได้พยายามคิดหาวิธีการต่างๆที่จะให้คนตาบอดใช้บริการบัตร ATM ได้อย่างปลอดภัย และไม่ถูกหลอกลวง
“ขณะนี้ ธนาคารได้ออกระเบียบปฏิบัติในการให้บริการกับคนตาบอดแล้ว และคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์นับจากนี้ ทุกสาขาจะพร้อมให้บริการ อย่างไรก็ตาม ผมฝากวิงวอนให้สังคมช่วยกันดูแลและเอื้ออาทรต่อคนตาบอด ในส่วนของคนตาบอด เมื่อมีบัตร ATM แล้ว ต้องใช้อย่างระมัดระวัง ต้องเก็บบัตรไว้กับตัว อย่างให้ผู้อื่นล่วงรู้ถึงรหัสบัตร ที่สำคัญอย่างให้ผู้อื่นทำรายการให้อย่างเด็ดขาด” นายสหัส กล่าวในตอนท้าย
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ