ซูเปอร์สปอร์ต ประกาศย้ำผู้นำร้านกีฬาอันดับ 1 เปิดแผนรุกเพิ่มยอดขายมั่นใจโตตามเป้าที่วางไว้

ข่าวทั่วไป Tuesday March 4, 2008 15:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--เซ็นทรัลรีเทล
บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านซูเปอร์สปอร์ต ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า, รองเท้าและอุปกรณ์กีฬาในเครือเซ็นทรัลรีเทล เผยแผนรุกครองตำแหน่งร้านกีฬาอันดับ 1 ของเมืองไทย มุ่งจัดแคมเปญยิ่งใหญ่ตลอดทั้งปี มั่นใจผลประกอบการเติบโตตามเป้าที่วางไว้
นายณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารกีฬาร้านซูเปอร์สปอร์ตกล่าวว่า “ผลประกอบการโดยรวมในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เมื่อเทียบกับภาวะความผันผวนและการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ การเมือง ซึ่งส่งผลต่อการชะลอการตัดสินใจซื้อของลูกค้า โดยอัตราการเติบโตในปี 2550 เปรียบเทียบกับปี 2549 อยู่ที่ 10 % กลุ่มสินค้าที่มีอัตราการเติบโตมาก ได้แก่รองเท้า,เสื้อผ้า,อุปกรณ์กอล์ฟ, เอ็กเซอร์ไซส์และมาสสาสและแร็คเก็ต”
ปัจจัยที่ทำให้ซูเปอร์สปอร์ตประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา นายณัฐได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปี 2550 เราประสบความสำเร็จจากการจัดอีเว้นต์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะงาน Golf Fair ที่จัดขึ้นที่ ดิ อีเว้นท์ ฮอลล์ ชั้น 3 เซ็นทรัลชิดลมและอีก 11 สาขาทั่วประเทศ, งานชูโชว์ (Shoe Show), งานซูเปอร์สปอร์ต แฟร์ นอกจากนั้นการเปิดสาขาที่จังซีลอน ป่าตองภูเก็ต ซึ่งเป็นสาขาที่ซูเปอร์สปอร์ตภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นร้านกีฬาแห่งแรกของภูเก็ตและประเทศไทย ที่มีคอนเซ็ปต์สโตร์ในแบบสปอร์ตแฟชั่น โดยรวมเอาสินค้าแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลกที่มีกลิ่นอายของความเป็นสปอร์ตไว้มากที่สุดกว่า 50 แบรนด์ ยอดขายในปีที่ผ่านมาก็เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ รวมทั้งปัจจัยสำคัญอื่นๆ ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างยอดขายให้กับซูเปอร์สปอร์ต ได้แก่การดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Focus on Customer Segmentation คือเปลี่ยนจากการใช้งบ แมสมีเดียไปโฟกัสกับกลุ่มลูกค้าที่เล่นกีฬาอย่างแท้จริง ภายใต้การจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ กิจกรรมซูเปอร์สปอร์ต โคชชิ่ง (Supersports Coaching)ซึ่งได้พาโปรและนักกีฬาที่มีชื่อเสียงไปสอนเทคนิคการเล่นกีฬาให้กับนักกอล์ฟและนักกีฬาเทนนิสเยาวชน, แคมเปญ 50+Project กิจกรรมการตรวจเช็คร่างกายและการดูแลสุขภาพด้วยการเล่นกีฬาให้กับกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป โดยจัดขึ้นที่สวนสาธารณะหลักๆ ของกรุงเทพฯ และแคมเปญ Inter School Project คือการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาขึ้นที่โรงเรียนนานาชาติ ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จจากทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นอย่างดี ทำให้ในปีนี้ซูเปอร์สปอร์ตจะทำแคมเปญที่ลงลึกในกลุ่มเป้าหมายให้มากยิ่งขึ้น ภายใต้กลยุทธ์ Focus on Beyond Customer Segmentation”
ปัจจุบัน ซูเปอร์สปอร์ตมีสาขาทั้งสิ้น 56 สาขา นอกจากการวางแผนดำเนินการเปิดสาขาใหม่อีก 5 สาขาและปรับปรุงสาขาอีก 5 สาขาภายในปีนี้ ภายใต้งบประมาณ 90 ล้านบาท ยังได้วางแผนงานในปี 2551 หวังกระตุ้นตลาดกีฬาให้ตื่นตัว โดยอิงกระแสกีฬาโลกพร้อมจัดกิจกรรมการตลาดเชิงรุกให้มากขึ้นภายใต้งบประมาณการตลาด 80 ล้านบาท
“จากการที่ในช่วงกลางปีนี้จะมีมหกรรมกีฬาระดับโลกถึง 2 รายการด้วยกันคือฟุตบอล ยูโร 2008 และกีฬาโอลิมปิค ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยซูเปอร์สปอร์ตจะให้ความสำคัญไปที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิค โดยจัดแคมเปญภายใต้ชื่อ ”ซูเปอร์สปอร์ตเชียร์ไทยคว้าทอง” พร้อมกับได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดในเชิงรุกมากขึ้น อาทิ การเป็นร้านกีฬาแห่งแรกที่ลงทุนกว่า 3 ล้านบาทเพื่อจัดแคมเปญตอบแทนลูกค้าด้วย Package ท่องเที่ยวที่ต่างประเทศมากมาย อาทิเช่น รางวัลออกรอบที่สนามกอล์ฟ The Empire & Country Club ประเทศบรูไน, รางวัลปาร์ตี้ส่วนตัวที่ Club Med Kani Maldives , รางวัล Package ท่องเที่ยวที่ประเทศยุโรป ,รางวัลทัวร์สนามแข่งขันโอลิมปิคที่ประเทศจีน”
นอกจากการขยายสาขาและตอบแทนลูกค้าด้วยแคมเปญต่างๆ แล้ว ในปีนี้ซูเปอร์สปอร์ตยังได้สร้างสีสันให้กับวงการตลาดกีฬาด้วยการใช้กลยุทธ์ Idol Advertising Strategy ผลิตสื่อ Leaflet
“เรายังคงเป็นร้านกีฬาแห่งแรกที่ริเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ล่าสุดได้ผลิตสื่อ Leaflet โดยฉีกรูปแบบเดิมๆ ที่เคยทำไว้ ด้วยการนำบุคคลที่มีชื่อเสียงมาขึ้นปก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้คนไทยอยากออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น โดย Leaflet ที่ผลิตไปแล้วได้แก่ ดนัย อุดมโชค กับ Concept : Racket Time และจ๋า ณัฐฐาวีรนุช กับ Concept : Tee of Time นอกจากนั้นในสื่อ Catalog ช่วง Summer ที่จะถึงนี้ซูเปอร์สปอร์ต ได้ทุ่มงบประมาณในการถ่ายทำโดยเลือกโลเกชั่นที่สวยงามที่สุดของประเทศออสเตรเลีย นับว่าเป็นการถ่ายทำ Catalog ที่ใช้งบประมาณค่อนข้างสูงที่สุดเท่าที่เคยทำมา ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบแทนให้กับลูกค้า รับรองว่า Summer ปีนี้ลูกค้าจะได้เห็น Catalog ที่สวยงามไม่ซ้ำกับที่ไหนแน่นอน”
นายณัฐ ยังกล่าวถึงการทำการตลาดรองเท้า CROCS ซึ่งซูเปอร์สปอร์ตเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยว่า “ยอดขายในปีที่ผ่านมาของรองเท้า CROCS เติบโตสูงมาก โดยล่าสุดได้เพิ่มช่องทางการจำหน่ายที่ร้านซูเปอร์สปอร์ตสาขาต่างๆ และตามร้านค้าอื่นๆ รวมแล้วกว่า 60 แห่ง ผนวกกับการจัดแคมเปญส่งเสริมการขายให้มากยิ่งขึ้น แม้ว่าปัจจุบันจะมีสินค้าลอกเลียนแบบวางขายอยู่ในตลาดเป็นจำนวนมาก แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขาย เนื่องจากลูกค้าจัดอยู่ในคนละกลุ่มและมั่นใจว่าคุณภาพของรองเท้า CROCS จะไม่ทำให้ลูกค้าผิดหวัง”
บริษัทฯ มั่นใจว่า แผนการดำเนินธุรกิจดังกล่าวของซูเปอร์สปอร์ตปี 2551 จะทำให้ยอดขายเติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ 14 % และส่งผลให้ซูเปอร์สปอร์ยังครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ร้านกีฬาของเมืองไทยต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ประภาพร นามวงศ์ (น้องเล็ก)
เซ็นทรัลรีเทล
โทร 085-9112133-4

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ