“รถไฟฟ้าสายมหาชัย”ปลุกธุรกิจจัดสรรสมุทรสาครบูมสนั่น! ผู้ประกอบการขานรับจัด“มหกรรมบ้านและที่ดิน”ปั๊มยอดขาย

ข่าวทั่วไป Monday November 28, 2005 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--โอเอซิส มีเดีย
เผยโครงข่ายรถไฟฟ้าสายสีแดง(รังสิต-มหาชัย)เปิดหวูด ปลุกธุรกิจจัดสรรย่านสมุทรสาครดังกระหึ่ม ขณะที่สถานการณ์จัดสรรในย่านนี้แข่งเดือดในรอบ 10 ปี ด้านผู้ประกอบการสวมบทเสือปีนไว จับมือ จัดตั้ง “ชมรมผู้ประกอบธุรกิจการค้าอสังหาริมทรัพย์ฯ” ประเดิมจัดงานใหญ่ “มหกรรมบ้านและที่ดิน จังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 1” ระหว่าง 17-18 ธ.ค.นี้ ณ หน้าศาลากลางจังหวัด พร้อมอัดฉีดโปรโมรชั่น ลด แลก แจก แถมสุด ๆ หวังเร่งปั๊มยอดขายส่งท้ายปลายปี 48
นายสุชาติ ปัญญาสาคร ประธานชมรมผู้ประกอบธุรกิจการค้าอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ในวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดสมุทรสาคร ได้เกิดปรากฏการณ์ใหม่ขึ้นมา โดยผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้รวมตัวกันจัดตั้งเป็น “ชมรมผู้ประกอบธุรกิจการค้าอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดสมุทรสาคร” โดยมีผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในบริเวณพื้นที่สมุทรสาคร ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของชมรมฯกว่า 20 บริษัท ทั้งนี้การจัดตั้งชมรมฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สมาชิกที่เป็นผู้ประกอบการได้ร่วมกันทำกิจกรรมส่งเสริมให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่สมุทรสาคร มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น รวมทั้งชมรมฯจะทำการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทางด้านต่าง ๆ ทั้งในเรื่องเกี่ยวกับวิธีการเลือกซื้อบ้านที่ถูกต้อง ตลอดจนข่าวสารทางด้านการ ก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค ที่จะส่งผลดีต่อผู้บริโภคที่ตัดสินใจซื้อที่พักอาศัยในพื้นที่บริเวณจังหวัดสมุทรสาคร อาทิ การก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายมหาชัย การก่อสร้างและปรับปรุงถนนสายหลักและสายรองต่าง ๆ เป็นต้น
หลังจากได้ก่อตั้งชมรมฯเสร็จ ขณะนี้ได้ประเดิมงานใหญ่ครั้งแรกในวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดสมุทรสาคร โดยการจัดงาน “มหกรรมบ้านและที่ดิน จังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 1” ในระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคม 2548 นี้ ณ บริเวณหน้าศาลากลาง จังหวัดสมุทรสาคร โดยภายในงานจะมีผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในพื้นที่ทำเลทองของที่อยู่อาศัย ทั้งในย่านถนนพระราม 2 และย่านมหาชัยกว่า 20 บริษัท เข้าร่วมออกบูธภายในมหกรรมดังกล่าว และภายในงานผู้ประกอบการจะนำที่อยู่อาศัยคุณภาพเข้าร่วมงาน ทั้งในรูปแบบบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และที่ดินจัดสรร โดยราคาเริ่มต้นจาก 700,000 บาทถึงราคาสูงสุด 22 ล้านบาท นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานที่ตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในงาน จะได้รับโปรโมชั่นพิเศษจากผู้ประกอบการ ทั้งประเภทลดราคาพิเศษ ราคาต้นทุนเดิมล๊อตสุดท้าย โดยเฉพาะการเสนอโปรโมรชั่นพิเศษทางด้านเงื่อนไขทางการเงิน โดยรับส่วนลดและดอกเบี้ยเงินกู้ในราคาต่ำพิเศษ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสทองส่งท้ายปลายปี 2548 ของผู้ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในบริเวณพื้นที่สมุทรสาคร
ทางด้านนายอิสระ บุญยัง ในฐานะที่ปรึกษาชมรมผู้ประกอบธุรกิจการค้าอสังหาริมทรัพย์ จังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สถานการณ์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดสมุทรสาครในช่วงปี 2548 นับว่าพื้นที่บริเวณ ดังกล่าว มีอัตราการเติบโตของที่อยู่อาศัยสูงสุดในรอบ 10 ปี ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นว่าได้มีโครงการของบริษัท ทั้งในตลาดหลักทรัพย์ฯและนอกตลาดหลักทรัพย์ฯเปิดตัวโครงการจำนวนมาก โดยมีระดับราคาตั้งแต่ 1 ล้านบาทเศษจนถึงราคา 20 ล้านบาท ซึ่งอาจเป็นเพราะถนนพระราม 2 ได้มีการขยายการก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อปลายปี 2547 ที่ผ่านมา รวมถึงการขยายถนนเส้นกระทุ่มแบน พุทธมณฑลสาย 4 และถนนวงแหวนฝั่งตะวันตก ซึ่งเชื่อมต่อจากถนนพระราม 2 ไปยังพระประแดงและจังหวัดสมุทรปราการ
โครงการจัดสรรที่เปิดในพื้นที่สมุทรสาคร มีการพัฒนาในหลายรูปแบบทั้งในรูปแบบทาวน์เฮ้าส์ระดับราคาตั้งแต่ 400,000-500,000 บาท ระดับราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท และรวมไปถึงทาวน์เฮ้าส์ระดับราคาประมาณ 2 ล้านบาท บ้านเดี่ยวมีตั้งแต่ระดับราคาล้านบาทเศษจนถึง 20 ล้านบาทขึ้นไป ดังนั้น สถานการณ์โดยรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์บริเวณพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร มีการแข่งขันกันรุนแรงมากกว่าทุกช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่บ้านในระดับราคากลาง ยังคงมีความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างมาก ทั้งกลุ่มลูกค้าซึ่งอยู่ในพื้นที่สมุทรสาครและกลุ่ม ลูกค้าซึ่งอยู่ในพื้นที่รอบในของกรุงเทพฯและฝั่งธนบุรีได้มีการขยายครอบครัวมาอยู่ในพื้นที่สมุทรสาครมากขึ้น
“สำหรับแผนปรับตัวของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่สมุทรสาคร เนื่องจากมีบริษัทขนาดใหญ่เข้ามาสู่ตลาดของสมุทรสาครมากขึ้นนั้น ผู้ประกอบการในท้องถิ่นเองก็ยังมีความได้เปรียบในเรื่องการเลือกทำเล ที่ตั้ง เรื่องของความเข้าใจในตัวสินค้าและระดับราคาที่เป็นความต้องการของลูกค้า แต่สิ่งที่ต้องปรับตัวก็คือ การสร้างการยอมรับของ Brand ในพื้นที่(Local Brand)ที่จะให้มีศักยภาพใกล้เคียงกับ Brand ของบริษัทใหญ่และมองหาช่องว่างทางการตลาดของกลุ่มลูกค้า ซึ่งผู้ประกอบการในท้องถิ่นจะมีฐานข้อมูลที่ดีกว่า พร้อมกันนี้การหาทำเลและที่ดินซึ่งมีต้นทุนต่ำและมีข้อจำกัดในการปลูกสร้างน้อย ก็ถือว่าเป็นปัจจัยที่มีความได้เปรียบบริษัทขนาดใหญ่อีกด้วย”นายอิสระกล่าวในที่สุด
นายธวัชชัย วิวัฒนพงศ์สิริ รองประธานชมรมฯ กล่าวว่า จากนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ในการผลักดันก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน 4 สายทาง ที่มีมูลค่าการลงทุนกว่า 280,000 ล้านบาท โดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายสีแดง(รังสิต-มหาชัย) ช่วงหัวลำโพง-มหาชัยหรือรถไฟฟ้าสายแม่กลอง ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดขณะนี้อยู่ระหว่างการนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่ออนุมัติก่อสร้าง และคาดว่าจะเริ่มเปิดประมูลก่อสร้างได้ในราวต้นปี 2549 และสามารถดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จในอีก 4-5 ปีข้างหน้า
“โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายแม่กลอง ช่วงหัวลำโพง-มหาชัย ได้ส่งผลให้วงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครคึกคักขึ้นมาทันที ทั้งในย่านเขตตัวเมืองสมุทรสาคร ย่านมหาชัยและย่านถนนพระราม 2 ซึ่งบริเวณพื้นที่ดังกล่าวได้กลายเป็นทำเลทองของที่พักอาศัยไปในทันที เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลดีจากโครงข่ายรถไฟฟ้าสายมหาชัยตัดผ่าน รวมถึงเป็นบริเวณพื้นที่ที่มีโครงข่ายระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานดีมาก ทั้งระบบ โครงข่ายถนนสายหลัก เช่น ถนนพระราม 2 และถนนเพชรเกษม รวมถึงโครงข่ายถนนสายรองในเส้นทางอื่น ๆ นอกจากนี้ ระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานต่าง ๆ ของภาครัฐสามารถรับรองกลุ่มประชาชนที่จะเข้าซื้อที่พักอาศัย ในบริเวณดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ทั้งหน่วยงานราชการ โรงพยาบาลและศูนย์การค้า เป็นต้น ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่าบริเวณพื้นที่ของจังหวัดสมุทรสาครได้กลายเป็นทำเลทองที่อยู่อาศัยไปแล้วในเวลานี้”
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ 0-2937-4735,0-2937-4658-9
ศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
e-mail : saranyarat@oasismedia.co.th ,
piyaporn@oasismedia.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ