MQDC จัดประกวดแผนธุรกิจเพื่อสังคม Innovation World’s CARE Award สร้างมิติใหม่ในการดูแลผู้สูงอายุและเด็กๆ ที่ถูกทอดทิ้ง ครั้งแรกในไทย

ข่าวอสังหา Tuesday March 4, 2008 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มี.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
MQDC บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดประกวดแผนธุรกิจเพื่อสังคม Innovation World’s CARE Award (iCARE Award) โครงการบ้านพักสำหรับผู้สูงอายุและเด็กๆ ที่ถูกทอดทิ้ง กระตุ้นให้คนในสังคมหันมานึกถึงสิ่งที่กำลังถูกละเลย และร่วมกันหาทางออกอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน โดยเชิญชวนนิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรีและบุคคลทั่วไป สมัครเข้าประกวดตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นกว่าล้านบาท พร้อมทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น
นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ กรรมการผู้จัดการ MQDC บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า โครงการ Innovation World’s CARE Award (iCARE Award) เป็นการประกวดแผนธุรกิจเพื่อสังคมที่ได้ริเริ่มขึ้นตามพันธกิจของบริษัทฯ ที่มุ่งทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยจะเป็นการนำเสนอนวัตกรรมด้านความสัมพันธ์และการอยู่ร่วมกันระหว่างผู้สูงอายุและเด็กกำพร้าที่ถูกทอดทิ้งที่ทางบริษัทฯ จะรับมาอุปการะดูแลในโครงการที่กำลังจะสร้างขึ้น โดยขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาข้อมูลสำหรับการดำเนินงานในด้านต่างๆ อยู่
โครงการ Innovation World’s CARE Award (iCARE Award) นี้ จะเป็นเวทีให้ผู้เข้าแข่งขันได้แสดงความสามารถในการออกแบบแผนธุรกิจที่สามารถตอบโจทย์เชิงพานิชย์ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างคุณธรรมที่จะต้องนำมาใช้ในการบริหารโครงการ โดยสิ่งที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องนำเสนอเข้ามาก็มีตั้งแต่การนำเสนอแนวคิดการออกแบบ การวางแผนการบริหารจัดการโครงการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ การหาช่องทางการทำตลาดเพื่อหารายได้มาบริหารโครงการโดยไม่ต้องพึ่งพาเงินบริจาค รวมถึงวิธีการให้ความรู้แก่สมาชิกในโครงการด้วยหลักสูตรพัฒนาคุณภาพชีวิตต่างๆ เป็นต้น ทั้งนี้ สิ่งที่นำเสนอมาเข้ามานั้นจะต้องสามารถนำไปปฏิบัติใช้ได้จริงเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสมาชิกในโครงการในระยะยาวได้
“มูลค่ารางวัลโดยรวมทั้งสิ้นสูงถึงกว่าล้านบาท โดยแผนธุรกิจที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศจำนวน 10 ทีม จะได้ไปทัศนศึกษาที่ประเทศญี่ปุ่น ส่วนแผนธุรกิจที่ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 300,000 บาท และทางบริษัทฯ จะนำแผนดังกล่าวไปปรับใช้กับโครงการบ้านพักสำหรับผู้สูงอายุและเด็กๆ ที่ถูกทอดทิ้งอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป ดังนั้นจึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วไป รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่เป็นนิสิต นักศึกษา ให้ส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นโครงการที่จะสร้างประโยชน์ให้กับสังคมได้อย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการทำความดีเพื่อสร้างมิติใหม่แห่งการดูแลผู้สูงอายุและเด็กร่วมกัน ผ่านกระบวนการความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถนำมาปฏิบัติใช้ได้จริง เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของสมาชิกในโครงการ” นายวิสิษฐ์ กล่าว
ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ MQDC บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เบอร์โทรศัพท์ 081 618 3802, 081 443 6682 หรือเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.dtgsiam.com/MQDC/iCARE เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 เมษายน ศกนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
วรกร บุญรัตนกุล โทรศัพท์ 0-2610-2374
สิทธิ วัฒนายากร โทรศัพท์ 0-2610-2384

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ