ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ เยือนอเมริกาเดินหน้าหาแนวร่วมลดโลกร้อน

ข่าวทั่วไป Wednesday March 5, 2008 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--กทม.
ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ เยือนอเมริการ่วมประชุมเวทีโลกระดับรัฐมนตรีหาแนวทางลดโลกร้อน ร่วมคำมั่นส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมสร้างสัมพันธ์บ้านพี่เมืองน้อง พร้อมติดตามการจัดทำหลักสูตรการศึกษามหาวิทยาลัยในกำกับกทม.หลังมอบให้ Harvard และ MIT ร่วมบริหารจัดการให้ได้มาตรฐานสากล
เยือนวอชิงตัน ดีซี สร้างแนวร่วมลดโลกร้อน
ในระหว่างวันที่ 5-6 มี.ค. 51 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเดินทางไปร่วมงาน Washington International Renewable Energy Conference (WIREC 2008) ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่ง กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-6 มี.ค. 51 ตามคำเชิญของสถานเอกอัครราชทูตอเมริกาประจำประเทศไทย ในฐานะที่กรุงเทพมหานครเป็นผู้นำองค์กรภาครัฐที่ให้ความสำคัญและดำเนินการเรื่องการใช้พลังงานทดแทนอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อเข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีและผู้นำระดับสูงขององค์กรต่างๆ ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและร่วมหาแนวทางในการดำเนินงานร่วมกันด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ ความมั่นคง ด้านพลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน เพื่อลดปัญหาภาวะโลกร้อน โดยในการนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้ รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังประเด็นปัญหาและสร้างความร่วมมือระหว่างประเทศต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค. 51 แล้ว
นอกจากนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะ Mr.Neil O.Albert รองนายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดีซี เพื่อหารือถึงความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและกรุงวอชิงตัน ดีซี ในฐานะบ้านพี่เมืองน้อง และในโอกาสที่ประเทศไทยและสหรัฐอเมริกาจะครบรอบ 175 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ