กทม. จัดโครงการปิดเทอมเติมประสบการณ์ พัฒนาเด็ก เยาวชนสู่ความเป็นเลิศ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 5, 2008 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครส่งเสริมเด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในช่วงปิดเทอม เปิดตัวโครงการปิดเทอมเติมประสบการณ์ หวังสร้างเสริมความรู้ ทักษะและประสบการณ์จริงสู่ความเป็นเลิศด้านจินตนาการ วิชาการ และการกีฬา
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังเป็นประธานในการประชุมคณะผู้บริหารกทม. ณ ห้องประชุมสำนักผังเมือง ว่า ในช่วงปิดเทอมในปีนี้ทางกรุงเทพมหานครได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับเด็ก และเยาวชน ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการปิดเทอมเติมประสบการณ์ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองระหว่างปิดภาคเรียน รวมทั้งพัฒนาด้านความรู้ ทักษะและประสบการณ์จริงสู่ความเป็นเลิศด้านจิตนาการ วิชาการ และการกีฬา
สำหรับโครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. — 9 พ.ค. 51 โดยจะรับเด็ก และเยาวชนที่มีอายุระหว่าง 8 — 18 ปี ประมาณ 12,000 คน เข้าร่วมโครงการ ส่วนกิจกรรมที่จะจัดขึ้นประกอบด้วย กิจกรรมเกี่ยวกับกีฬาโดยจะฝึกสอนการเล่นกีฬาที่ถูกต้องให้กับเยาวชนไม่ว่าจะเป็น กีฬาฟุตบอล ว่ายน้ำ เทนนิส เทควันโด แบดมินตัน ยิมนาสติก เรือใบ เรือคายัค วินเซิร์ฟ เรือกรรเชียง เป็นต้น กิจกรรมการเล่นดนตรี แบ่งเป็นดนตรีไทย เช่น ขิม ขลุ่ย ระนาด และดนตรีสากล เช่น กีตาร์ คีย์บอร์ด กลอง รวมทั้งการสอนขับร้องเพลงไทย และเพลงสากล นาฏศิลป์มีทั้งนาฏศิลป์ไทยและสากล ด้านศิลปะ จะสอนเกี่ยวกับวาดรูป ระบายสี ปั้น ศิลปะประดิษฐ์ และกิจกรรมแหล่งเรียนรู้เพื่อสร้างเสริมความรู้ใหม่ๆ ให้กับเด็กและเยาวชน อาทิ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ได้แก่ การเล่านิทาน ภาพยนตร์ อบรมคอมพิวเตอร์ และพิพิธภัณฑ์เด็ก มหัศจรรย์ดินแดนแห่งเวทย์มนต์ กิจกรรมทัศนศึกษา เรียนรู้ความเป็นมาด้านประวัติศาสตร์ วัด วัง รอบเกาะรัตนโกสินทร์ การไหว้พระ 9 วัด ศึกษาป่าชายเลนบางขุนเทียน และการเข้าค่ายพักแรม นอกจากนี้ยังมีการจัดอบรมเสริมสร้างการเรียนรู้ด้านวิชาการสู่ความเป็นเลิศ ประกอบด้วย การอบรมเรื่องการพูดที่ถูกต้องตามหลักการใช้ภาษาไทย หลักสูตรนักเรียนอัจฉริยะ และการอบรมเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
การจัดโครงการปิดเทอมเติมประสบการณ์ในครั้งนี้จะใช้สถานที่บริเวณศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานครทั้ง 32 แห่ง ศูนย์กีฬากรุงเทพมหานคร 9 แห่ง ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ 27 แห่ง และสถาบันสอนฟุตบอลกรุงเทพมหานคร หากผู้ปกครองท่านใดสนใจสามารถพาบุตร หลานไปสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 20—30 มี.ค. 51 เวลา 10.00—18.00 น. ณ ศูนย์เยาวชน ศูนย์กีฬา และห้องสมุด (กทม.) ใกล้บ้าน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ