กบข.ร่วมเวทีงานประชุมสัมมนากองทุนบำนาญสากลปี 2008 รับมือกระแสลงทุนในอนาคต

ข่าวทั่วไป Wednesday March 5, 2008 10:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--กบข.
กบข. ร่วมประชุมสัมมนากองทุนบำนาญสากล ประจำปี 2008 โดยมีกองทุนเงินสำรองแห่งชาติ และกองทุนบำนาญแห่งชาติชั้นนำกว่า 18 ประเทศแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมประเมินกระแสการลงทุนและปรับกลยุทธ์การลงทุนในอนาคต
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า กบข. ได้รับเกียรติจากกองทุนประกันสังคมแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน ( China’s National Council for Social Security Fund หรือ SSF ) เข้าร่วมงานประชุมสัมมนากองทุนบำนาญสากล ประจำปี 2008 (2008 Global Pension Summit ) โดยเป็นการสัมมนาระหว่างกองทุนเงินสำรองแห่งชาติและกองทุนบำนาญแห่งชาตินานาประเทศ ณ เมืองซูโจว สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน
การประชุมสัมมนากองทุนบำนาญสากลที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นที่น่าสนใจในปัจจุบัน และปัจจัยที่ท้าทายในอนาคตสำหรับกองทุนเงินสำรองและกองทุนบำนาญ อาทิ ทิศทางการบริหารกองทุนบำนาญในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีนและเอเชีย หลักการกำกับดูแลที่ดีของกองทุนบำนาญ กฎหมาย กฎระเบียบข้อบังคับในการลงทุน การรับมือกับกระแสทิศทางและกลยุทธ์การลงทุนในอนาคต
สำหรับการประชุมสัมมนาดังกล่าวได้รับเกียรติจากผู้บริหารและผู้แทนระดับสูงจากกองทุนบำนาญทั่วโลกกว่า 50 ท่าน จาก 18 ประเทศ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งงานดังกล่าวได้รับความร่วมมือและสนับสนุนการจัดโดยธนาคารโลกและธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย ( Asian Development Bank) เพื่อสร้างความเข้าใจต่อสถาบันการเงิน รวมทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนนานาชาติได้ร่วมวิเคราะห์ทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจ และการปฏิรูปตลาดทุนของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน นอกจากนี้ ยังถือเป็นโอกาสอันดีในการสร้างความร่วมมือ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันระหว่างกองทุนบำนาญและกองทุนเงินสำรองแห่งชาติระดับนานาชาติเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ