เคทีซี-ทีทีเอเอ-สทน. ปักธงชัยประกาศความสำเร็จเต็มภาคภูมิในงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก 2008”

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 5, 2008 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--บัตรกรุงไทย
เคทีซี-ทีทีเอเอ-สทน. ปักธงชัยประกาศความสำเร็จเต็มภาคภูมิ ในงาน “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก 2008” กวาดยอดขายรวม 500 ล้านบาท คนเที่ยวงานกระหน่ำกว่า 4 แสนคน
นายสถาพร สิริสิงห รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ฝ่ายการตลาดเพื่อการสันทนาการเคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) นายเอนก ศรีชีวะชาติ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) และนายเจริญ วังอนานนท์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) ร่วมกันเปิดเผยถึงความสำเร็จจากการจัดงานมหกรรม “เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก 2008” ว่า “ในปีนี้ เคทีซี ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานกับสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) เพื่อให้เป็นงานแฟร์ท่องเที่ยวที่ครบวงจรครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยพลิกฟื้นธุรกิจการท่องเที่ยวให้ฟื้นกลับคืน และเป็นช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง ในขณะเดียวกันยังเป็นทางเลือกให้แก่สมาชิกเคทีซีและผู้ที่รักการเดินทางได้ท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่าและมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเพียงชั่วระยะเวลา 4 วันที่จัดงาน มีสมาชิกเคทีซีและผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 400,000 คน มียอดการขายรวมสูงถึง 500 ล้านบาท เติบโตสูงขึ้นถึง 400% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งมียอดขายเพียง 100 ล้านบาท และมีการสมัครบัตรเครดิตและสินเชื่อในงานกว่า 10,000 ราย หรือคิดเป็นการเติบโตกว่า 200% จากยอดการสมัครบัตรเครดิตและสินเชื่อประมาณ 3,200 ราย ในปี 2550
“ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จจากการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวในครั้งนี้ คือ จุดแข็งของเคทีซีที่มีเครือข่ายพันธมิตรขนาดใหญ่ ทั้งในภาครัฐ สมาคม และผู้ประกอบการเอกชน โดยเฉพาะพันธมิตรในธุรกิจท่องเที่ยว ทั้งองค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยว สายการบิน บริษัทนำเที่ยว โรงแรม รถเช่า และสถานที่ท่องเที่ยว ทำให้เราสามารถรวบรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเข้าไว้ด้วยกันในงานเดียว เป็น One-Stop-Shop สำหรับนักเดินทางและนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง ไม่ต้องเสียเวลาในการติดต่อหลายขั้นตอน ประหยัดเวลาและประหยัดค่าใช้จ่าย แถมยังได้สิทธิประโยชน์ที่มากกว่า นอกจากนี้ ความสำเร็จจากการจัดงานในครั้งนี้ยังเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า คนไทยสามารถจัดงานแฟร์ที่มีประสิทธิภาพได้ทัดเทียมกับสากล หากมีการร่วมมือกันอย่างจริงจัง”
“สำหรับกลยุทธ์การทำการตลาดของเคทีซีในปีนี้ จะรุกหนักไปที่ตลาดงานเทรดแฟร์อย่างจริงจัง โดยเฉพาะ งานแฟร์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว โดยมีแผนจะจัดงานมหกรรมท่องเที่ยวครั้งต่อไปประมาณเดือนสิงหาคม 2551 ด้วยการใช้จุดแข็งทางด้านพันธมิตรในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่าย และเพื่อให้สมาชิกเคทีซีได้รับความคุ้มค่าจากการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ซึ่งถือเป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาลในการสนับสนุนให้คนไทยท่องเที่ยวในประเทศมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดว่าในปีนี้คนไทยจะใช้จ่ายด้านการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศประมาณ 370,000 ล้านบาท และงานมหกรรมท่องเที่ยวที่จัดขึ้น จะเป็นแรงสำคัญที่ทำให้คนไทยหันมาเที่ยวเมืองไทยกันมากขึ้นด้วยราคาที่สมเหตุสมผล และยังเป็นการช่วยให้เศรษฐกิจของชาติมีวงเงินหมุนเวียนเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน” นายสถาพรกล่าวปิดท้าย
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์ 02-828-5057 สุชาดา วีระสกุลรักษ์ โทรศัพท์ 02-828-5732
นลิน เจริญศรี โทรศัพท์ 02-828-5047 โทรสาร 02-828-5046 อีเมล์ ktc_pr@ktc.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ