“ศูนย์เมอร์ซี่” เปิดบ้านต้อนรับแขกผู้มาเยือนเสมือนมิตรของครอบครัว

ข่าวทั่วไป Wednesday March 5, 2008 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มี.ค.--เอ้าท์ลอส์ พีอาร์
เสียงหัวเราะไร้เดียงสาดังก้องไปทั่วศูนย์เมอร์ซี่ในคลองเตยขณะที่เด็กๆกระโดดและลื่นตัวลงมาจากปราสาทยางเป่าลมขนาดใหญ่ แต่ละคนถือลูกโป่งในมือข้างหนึ่งขณะที่มืออีกข้างถือจานพลาสติกที่พูนไปด้วยสลัดมันฝรั่งและฮอทดอกโดยที่ยังคงกระโดดโลดเต้นอย่างสนุกสนาน
ภาพนี้อาจดูเหมือนเป็นวันเล่นสนุกธรรมดาสำหรับเด็กๆทั่วไป แต่ที่ศูนย์เมอร์ซี่ซึ่งเป็นสถานเลี้ยงดูเด็กที่ประสบปัญหากว่า 200 ชีวิตแห่งนี้ ความสนุกสนานเช่นนี้เปรียบดังของขวัญสุดพิเศษในชีวิตน้อยๆซึ่งครั้งหนึ่งเคยสูญเสียวัยเด็กอันมีค่าไป ก่อนที่ศูนย์เมอร์ซี่จะรับพวกเขามาดูแลและส่งเสริมความมั่นใจให้พวกเขาได้มีโอกาสใช้ชีวิตเฉกเช่นเด็กธรรมดาทั่วไปอีกครั้ง
มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคลหรือศูนย์เมอร์ซี่ภายใต้การนำของคุณพ่อโจเซฟ เอช. ไมเออร์ ผู้ก่อตั้งศูนย์ฯและคุณอุสนีย์ จันทร์เงิน ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ซึ่งดำเนินงานผ่านการให้ความร่วมมือกับผู้ยากจนและด้อยโอกาสได้จัดงานเปิดศูนย์ขึ้นเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2551 เพื่อฉลองครบรอบการก่อตั้งศูนย์มากว่า 35 ปี โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาศูนย์เมอร์ซี่เปรียบดั่งสถานที่ฟื้นฟูและมอบความหวัง ศักดิ์ศรีและความน่าเคารพแก่ชุมชนคลองเตย และในวันเปิดศูนย์ครั้งนี้ซึ่งมีชื่องานว่า “Education of Love Fun Day” ทางศูนย์ยังเป็นสวนสนุกสำหรับเด็กๆอีกด้วย เพื่อนฝูงและสมาชิกครอบครัวทุกคนของทางศูนย์ได้รับเชิญมาเยี่ยมชมกิจกรรมของเด็กๆซึ่งรวมถึงการแสดงฟ้อนรำ การเล่นดนตรีและร้องเพลง และเพื่อมาสัมผัสด้วยตนเองว่าการมอบความรักและความเอาใจใส่ให้แก่เด็กๆเหล่านี้ได้มีส่วนช่วยในการพัฒนาชีวิตและบุคลิกภาพของพวกเขาได้อย่างไร
นอกจากการให้การดูแลเด็กๆที่ต้องการความช่วยเหลือในด้านต่างๆ เช่นทางด้านการศึกษา และที่อยู่อาศัยแล้ว ทางมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล หรือศูนย์เมอร์ซี่ยังมีภารกิจในการให้ความช่วยเหลือผู้ยากจนที่ประสบภัยพิบัติในสถานการณ์ฉุกเฉินอีกด้วย เช่นในกรณีการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายจากอัคคีภัยในชุมชนร่องหมูใกล้กับท่าเรือคลองเตยเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งส่งผลให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 30 หลัง และกว่า 50 ครอบครัวต้องไร้ที่อยู่อาศัยและสาธารณูปโภคเพื่อการยังชีพ ดังนั้นทางมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคลหรือศูนย์เมอร์ซี่ซึ่งได้เคยให้การช่วยเหลือซ่อมแซมและสร้างบ้านใหม่แก่ผู้ประสบภัยในกรณีเช่นนี้มาแล้วจึงยินดีต้อนรับทุกความช่วยเหลือที่ท่านสามารถบริจาคให้ได้ หากท่านใดสนใจจะให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยหรือเด็กๆที่ทางศูนย์ให้การอุปการะดูแล สามารถติดต่อศูนย์เมอร์ซี่ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2671 5313 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.mercycentre.org
มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล (ศูนย์เมอร์ซี่) เป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์ ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2516 โดยคุณพ่อโจเซฟ ไมเออร์ และ คุณแม่มาเรีย ฉันทวโรดม เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้โดยเริ่มต้นจากการจัดตั้งศูนย์เด็กปฐมวัย 29 ศูนย์ในเขตชุมชนแออัด บ้านพักสำหรับเด็กกำพร้า เด็กเร่ร่อน เด็กที่ถูกทารุณกรรมและล่วงละเมิดทางเพศ ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพผู้ติดเชื้อ บ้านพักสำหรับแม่และเด็กติดเชื้อ ตลอดจนงานบริการชุมชน ซึ่งโครงการทั้งหมดของมูลนิธิฯ สามารถให้ความช่วยเหลือครอบคลุมชุมชนแออัดกว่า 100 แห่งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล(ศูนย์เมอร์ซี่) กรุณาติดต่อคุณริน บริษัท เอ้าท์ลอส์ พีอาร์ จำกัด
PR: ศิรินทร์ ศิริมนตรี (ริน), OutLaurs PR Co., Ltd.
โทรศัพท์: 02-636-2611-2 Fax: 02-636-2610, 13
มือถือ: 089-451-3604 Email: sirin@outLaurs.net
ที่อยู่: อาคารดุสิตธานี ชั้น 10, 946 ถ. พระราม 4 กรุงเทพฯ 10500

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ