เขตวัฒนาทำเก๋ เปิดตัวรถรับ-ส่งนักเที่ยวผับ Red Limo

ข่าวทั่วไป Wednesday March 2, 2005 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (1 มี.ค.48) เวลา 11.30 น. นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัว โครงการรถ Red Limo รถพลังงานไฟฟ้า สานต่อโครงการดื่มไม่ขับ เพื่อส่งเสริมการดื่มไม่ขับตามโครงการ “รักกัน เตือนกัน ดื่มไม่ขับ” โดยสนับสนุนและส่งเสริมให้ทุกคนที่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ไม่ขับขี่ยานพาหนะทุกประเภท ด้วยความร่วมมือระหว่างสำนักงานเขตวัฒนา บริษัท ริชมอนเด้ (บางกอก) จำกัด และบริษัท รถไฟฟ้า ประเทศไทย จำกัด โดยมีนายสุรเกียรติ ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการเขตวัฒนา และนายวรรัตย์ จรูญสมิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบ.ริชมอนเด้ (บางกอก) จำกัด ร่วมพิธี ณ ลานจอดรถร้าน H1 บริเวณ ซ.ทองหล่อ
โครงการดังกล่าวจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในย่านทองหล่อ-เอกมัย เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ยานพาหนะช่วงกลางคืน ประกอบกับเป็นการลดปริมาณการใช้รถยนต์ส่วนตัว ซึ่งพื้นที่เขตวัฒนา ย่านทองหล่อ—เอกมัยมีร้านอาหารและแหล่งการค้าอยู่มากมาย ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดในเวลากลางคืนในเขตพื้นที่ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
โดยในปีนี้จะจัดบริการรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าตามจุดต่าง ๆ ระหว่างวันที่ 1 มี.ค. — 30 เม.ย.48 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น สำหรับสถานีรถรับ — ส่งผู้ใช้บริการรถRed Limoมีทั้งสิ้น 6 สถานี ได้แก่ หน้าร้านH1, หน้า เจ อเวนิว ซ.ทองหล่อ15, ร้าน Booze, ร้าน Santika, สถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ
และอาคารมาร์เก็ต เพลส ซ.ทองหล่อ โดยสถานีบริการจะมีสีแดง
นอกจากนี้ภายในบริเวณสถานีจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำและบริการเอกสารข้อมูลเส้นทางการเดินทาง รวมทั้งรายละเอียดของสถานีบริการรถโดยสาร พร้อมแผ่นข้อมูลเรื่อง 10 ประการในหัวข้อดื่มไม่ขับ ให้กับผู้ใช้บริการด้วย ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถ Red Limo ได้ทุกวันจันทร์ — เสาร์ ระหว่างเวลา 20.00 — 01.00 น. ซึ่งจะมีรถให้บริการ 3 คัน และใช้เวลาในการเดินทาง 10 — 15 นาทีต่อรอบ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ