โกดัก เดินหน้าต่อยอดธุรกิจยุคดิจิตอล ผุด “โกดัก พิคเจอร์ คีออสก์” รวยง่ายด้วยคอนเซ็ป สะดวก รวดเร็ว และเป็นส่วนตัว

ข่าวทั่วไป Thursday March 6, 2008 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--พีเพิลมีเดีย
บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านภาพถ่าย เดินหน้าต่อยอดธุรกิจในช่วงของยุคภาพถ่ายดิจิตอลกำลังบูม! เปิดตัว “โกดัก พิคเจอร์ คีออส” รวยง่ายๆด้วยธุรกิจอัดภาพแนวใหม่ รองรับสื่อได้หลากหลายรูปแบบ พร้อมชูคอนเซ็ป สะดวก รวดเร็ว และเป็นส่วนตัว ตั้งเป้าปี 51 ยอดทะลุ 200 เครื่องคิดเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท
นายสมศักดิ์ เจือสุคธ์ทิพย์ ผู้จัดการฝ่ายขาย-คีออส บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจของโกดัก ในปัจจุบันยังคงเน้นอยู่ที่ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับภาพถ่ายโดยแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ In put และ Out put ส่วนของ In put ได้แก่ ฟิล์ม , one time use camera (กล้องถ่ายภาพแบบใช้ครั้งเดียว) และกล้องถ่ายภาพดิจิตอลซึ่งกำลังก้าวขึ้นสู่อันดับ 1 ใน 3 ของประเทศไทย ส่วน Out put ได้แก่ กระดาษ น้ำยาอัดภาพ และ สื่อโฆษณาต่างๆ ที่เป็นตลาดเฉพาะ
ถึงแม้ว่าปัจจุบัน ตลาดฟิล์มมียอดขายที่ลดลงแต่ไม่ได้ส่งผลกระทบกับตลาดของกระดาษและน้ำยาอัดภาพ ยอดขายยังคงขยายตัวสูงขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปี 2550 ที่ผ่านมา โกดักมียอดรวมมูลค่าของธุรกิจอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท และจากนี้ไปจะเป็นการก้าวกระโดดของ โกดัก เนื่องจากเป็นยุคของดิจิตอล ยุคที่เทคโนโลยีใหม่จะเข้ามาเต็มตัว เพราะเราได้ผ่านยุคของการปรับตัวมาแล้วด้วยดี
ล่าสุด เพื่อเป็นการรองรับเทคโนโลยีการถ่ายภาพที่เปลี่ยนเข้าสู่ยุคดิจิตอล ที่การถ่ายภาพไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เนื่องจากสามารถบันทึกภาพผ่านสื่อกลางได้หลากหลายช่องทางอาทิ โทรศัพท์มือถือ กล้องดิจิตอล เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุค ฯลฯ โกดักจึงได้คิดค้น “โกดัก พิคเจอร์ คีออส” ซึ่งเป็นการพัฒนาธุรกิจการอัดภาพแนวใหม่ ที่สามารถรองรับสื่อดิจิตอลต่างๆ รวมทั้งโทรศัพท์มือถือที่ถ่ายรูปได้โดยรองรับ ระบบ “บูลทูธ” จากมือถือทุกแบรนด์ เพื่อสนองตอบความต้องการของผู้บริโภค ภายใต้คอนเซ็ป สะดวก รวดเร็ว และเป็นส่วนตัว
โกดัก พิคเจอร์ คีออส ออกแบบมาด้วยซอฟแวร์ที่ใช้งานง่าย ผู้บริโภคสามารถ เลือกพิมพ์ภาพและตกแต่งภาพได้ด้วยตนเอง ทั้งในเรื่องของสี/แสง เพิ่มเติมกรอบรูปอิเล็กทรอนิกส์ใส่ข้อความ ทำการ์ดอวยพร ทำปฎิทิน เลือกอัดภาพได้ทุกขนาดอาทิ 2P 4P หรือ 4X6 ,6X8 โดยใช้เวลาในการอัดภาพเพียง 11 วินาทีเท่านั้น
นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ธุรกิจอัดภาพดิจตอลในปัจจุบัน เป็นตลาดที่มีความน่าสนใจในการลงทุนสูง เนื่องจากการสำรวจพบว่า กล้องดิจิตอลในตลาดของประเทศต่อปีมียอดจำหน่ายเฉลี่ยนรวมทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านเครื่อง รวมไปถึงโทรศัพท์มือถือ ด้วยข้อมูลเบื้องต้นตั้งแต่ปี 51 เป็นต้นไปจะมียอดจำหน่ายประมาณ 8 ล้านเครื่องต่อปี คิดเป็น 50 % ที่มีกล้องอยู่ในมือถือ รวมกับกล้องดิจิตอลแล้วเฉลี่ยประมาณ 5 ล้านเครื่องต่อปี เติบโตอย่างต่อเนื่อง
ในการลงทุน “โกดัก พิคเจอร์ คีออส” ราคาครบชุดอยู่ที่ 176,900.-บาท ผู้ลงทุนจะได้รับ ชุดออเดอร์สเตชั่น สำหรับสั่งงาน หน้าจอระบบสัมผัส ,ปริ้นท์เตอร์ 605 ติดตั้งภายในตู้ ,ตัวตู้คีออส กระดาษสำหรับพิมพ์ภาพ 4X6 — 6X8 จำนวน 1 ม้วน และ โกดัก ฟิคเจอร์ซีดี 100 แผ่น สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ “โกดัก พิคเจอร์ คีออส” แบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่คือ กลุ่มนักลงทุน และกลุ่มผู้บริโภค สำหรับกลุ่มนักลงทุนได้แก่ ผู้ที่มองหาธุรกิจขนาดเล็ก หรือต้องการเสริมธุรกิจเดิม ร้านถ่ายภาพ ร้านอินเทอร์เน็ต ร้านกาแฟ ร้านไปรษณีย์เอกชน มหาวิทยาลัย และศูนย์การค้า ฯลฯ สำหรับกลุ่มผู้บริโภค จะเป็นนักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปตั้งแต่อายุ 13 ปีไปจนถึง 30 ปี เป็นต้น และในทำเลที่ดี ผู้ลงทุนสามารถคืนทุนได้ภายใน 2-3 เดือน เนื่องจากธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่มี มาร์จินสูงมากตั้งแต่ 100-1000 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการไปแล้วกว่า 200 จุดทั่วประเทศ
นายสมศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับแผนการตลาดของ “โกดัก พิคเจอร์ คีออส” ในช่วงครึ่งปีแรก จะเน้นที่การหาผู้ร่วมลงทุน และครึ่งปีหลังจะเน้นในเรื่องของการทำโปรโมชั่น ณ จุดขาย ประกอบกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง และด้วยคอนเซ็ปของผลิตภัณฑ์ที่สะดวก รวดเร็ว และเป็นส่วนตัว มั่นใจว่าปี 2551 จะส่งผลให้มียอดขายถึง 200 เครื่อง คิดเป็นมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท
สำหรับสื่อมวลสน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด
อาทิตย์(ปอนด์) 086-408-5548 ,ปิยะนันท์(หญิง)081-714-6700
0-2704-7958 ต่อ 207 ,201

แท็ก คีออส  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ