‘สเมอร์นอฟ’ เปิดตัวแคมเปญระดับโลกครั้งแรกในเมืองไทย รุกตลาด ผ่านกลยุทธ์ Experiential Marketing ผสาน Online Community ด้วยแนวคิด “ออริจินัล” ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดวอดก้าระดับโลก

ข่าวทั่วไป Thursday March 6, 2008 12:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--ริพเพิล เอฟเฟคท์
ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ ประเทศไทย ผู้นำตลาดเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์เปิดตัวแคมเปญทั้งระดับโลกและระดับประเทศ ตอกย้ำแบรนด์ “สเมอร์นอฟ” ผ่าน 3 แคมเปญใหญ่เพื่อย้ำความเป็นผู้นำตลาดวอดก้าอันดับหนึ่ง ของโลก
นายกมลาศ พัฒนาไพศาล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าเพื่อเป็นการตอกย้ำแบรนด์สเมอร์นอฟ ซึ่งเป็นวอดก้าระดับพรีเมี่ยม ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้บริโภคคนไทย เช่นเดียวกับผู้บริโภคทั่วโลก จึงได้ร่วมกับประเทศต่างๆ จัดทำแคมเปญระดับโลก พร้อมกับสานต่อแคมเปญระดับประเทศให้มีความแข็งแกร่งและเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ภายใต้กลยุทธ์ “Experiential Marketing”
กิจกรรมและแคมเปญต่าง ๆ ภายใต้กลยุทธ์ Experiential Marketing นั้นจะสื่อถึงแนวคิดหลัก ที่ถือเป็นแก่นของแบรนด์สเมอร์นอฟ คือ “ออริจินัล” หมายถึง ความเป็นแบบฉบับ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ผ่านมุมมองที่แตกต่าง ซึ่งนำมาประยุกต์ใช้กับกลยุทธ์การตลาดเพื่อให้มีลักษณะแตกต่างจากแบรนด์คู่แข่งของตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งในตลาดวอดก้า และตลาดวิสกี้ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ในตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่วางจำหน่ายมานาน
นายกมลาศ กล่าวต่อว่า กิจกรรมภายใต้แนวคิดนี้ เน้นการเปิดโอกาส สร้างประสบการณ์ เพื่อหามุมมองใหม่ ๆ ซึ่งแบรนด์สเมอร์นอฟ ได้นำมาใช้กับแคมเปญทั้งในระดับโลกคือ “The Smirnoff Ten“ แคมเปญคัดสรรหนุ่มสาว ตัวจริงของปาร์ตี้จาก 10 ประเทศ ออกเดินทางทั่วโลกเป็นระยะเวลา 1 ปี และในระดับประเทศคือ แคมเปญ “Smirnoff Brand Ambassador” กิจกรรมที่เชิญหนุ่มสาว ตัวจริงของปาร์ตี้ระดับประเทศ จัดปาร์ตี้ในแบบฉบับของแต่ละคน และล่าสุดคือแคมเปญ “Smirnoff Party contest” ที่เป็นกิจกรรมสานต่อจาก Smirnoff Brand Ambassador ด้วยการเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปมีโอกาสจัดปาร์ตี้ในแบบฉบับของตนเอง ทั้ง 3 แคมเปญใหญ่นี้ สเมอร์นอฟได้จัดทำตั้งแต่ มิถุนายน 2550 — มิถุนายน 2551
“3 กิจกรรมของแบรนด์ สเมอร์นอฟที่กล่าวข้างต้น ถือได้ว่าเป็นการรุกตลาดโดยอาศัยจุดแข็ง ของความเข้าใจพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ ซึ่งมีการสร้าง Community ของตนเองผ่านช่องทาง Online Community เช่น YouTube, Facebook คนกลุ่มนี้จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในสิ่งที่ตรงกับความสนใจ และจะเชื่อในสิ่งที่ตนได้สัมผัส มากกว่าการโฆษณา โดยกิจกรรมที่จัดทำนั้นถือได้ว่าเป็นการสร้างประสบการณ์ตรงกับผู้ที่ชื่นชอบสเมอร์นอฟ ในรูปแบบ ‘Experiential Marketing ’ ผสานกับการเลือกช่องทางสื่อสารที่เข้าถึงอย่างแท้จริง
สเมอร์นอฟ คือ วอดก้าระดับพรีเมี่ยมที่ขายดีที่สุดของโลก มีประวัติอันยาวนานกว่า 100 ปี โดดเด่น ในเรื่องคุณภาพ ความใสบริสุทธิ์ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และไม่มีรส โดยได้รับการยกย่อง จาก นิวยอร์ค ไทมส์ ให้เป็น “สุดยอดแห่งวอดก้า” (รางวัล Hands Down Favourite) จากการโหวตของผู้เชี่ยวชาญด้านวอดก้า ซึ่งได้ดื่มเปรียบเทียบรสชาติและคุณภาพของสเมอร์นอฟกับวอดก้าจากผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลก (แบบ Blind Test) รวม 21 แบรนด์
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โศภิน เงินสวัสดิ์ หรือ มณีทิพย์ ประวัติบริสุทธิ์ หมายเลข 02-932-8668-9 หรือ 089-108-1180

แท็ก community   marketing   เนสซี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ