กรุงเทพฯเมืองแฟชั่น เผยรายชื่อดีไซเนอร์ดังโชว์ผลงานใน TOP FASHION REPORT

ข่าวทั่วไป Friday July 8, 2005 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ค.--คิธ แอนด์ คิน
โครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น เผยรายชื่อดีไซเนอร์ชื่อดังระดับแนวหน้า ร่วมโชว์ผลงานเผยแพร่ทั่วโลกในหนังสือรวบรวมแฟชั่นนักออกแบบไทย Top Fashion Report เล่มแรก สกรีม (Scream) เตรียมเผยแพร่เล่มแรกสิงหาคมนี้
นายปราโมทย์ วิทยาสุข ผู้อำนวยการสำนักงานโครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น เปิดเผยถึงความคืบหน้าของโครงการจัดทำหนังสือรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย หรือ TOP FASHION REPORT หนึ่งใน 11 โครงการภายใต้โครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่นว่า ขณะนี้การจัดทำหนังสือรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย ซึ่งดำเนินการโดย บริษัท ทีทีไอเอส จำกัด นั้น มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ทั้งในส่วนของการคัดเลือกผลงานของนักออกแบบไทยที่มีผลงานโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ การถ่ายแฟชั่น และการจัดทำรูปเล่มให้มีความเป็นระดับสากล
ผู้อำนวยการสำนักงานโครงการกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น เปิดเผยต่อไปว่า คณะกรรมการคัดเลือกผลงาน ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงวุฒิในแวดวงแฟชั่นและดีไซเนอร์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ได้ทำการคัดสรรผลงานของนักออกแบบไทยที่มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ เพื่อเผยแพร่ในหนังสือเล่มแรก Haute Bangkok ซึ่งใช้ชื่อว่า “สกรีม (Scream)” เรียบร้อยแล้ว โดยเนื้อหาภายในเล่มจะนำเสนอคอนเซ็ปต์ โอต กูตู (Haute Couture) หรือแฟชั่นชั้นสูง ซึ่งมีดีไซเนอร์ที่มีผลงานอยู่ในระดับสากลและได้รับการคัดเลือก 5 ท่าน คือสมชาย แก้วทอง จากห้องเสื้อไข่บูติก พิจิตรา บุณยรัตพันธ์ จากห้องเสื้อพิจิตรา พิศิษฐ์ เนตรวิเศษ จากห้องเสื้อพิสิท นคร สัมพันธารักษ์ จากห้องเสื้อนาการา และธีระพันธ์ วรรณรัตน์ จากห้องเสื้อธีระพันธ์
“เราต้องการให้ชาวต่างชาติได้เห็นวงการแฟชั่นของเมืองไทยที่มีความหลากหลาย และวัฒนธรรมของแฟชั่นไทยที่มีการพัฒนามาโดยตลอด ภาษาที่ใช้ในหนังสือเล่มนี้จึงเป็นภาษาแฟชั่นที่สมัยและเป็นที่ยอมรับ เช่นในเล่มแรกที่นำเสนอคอนเซ็ปต์ โอตกูตู (Haute Couture) เป็นภาษาแฟชั่นที่ติดปากในฝรั่งเศส ในต่างประเทศนั้นแฟชั่นที่จะจัดเป็น โอตกูตู ได้นั้น ต้องเป็นที่ยอมรับและได้รับการรับรองมาตรฐาน เราจึงต้องมีการคัดเลือกดีไซเนอร์ไทยที่นำเสนอผลงานในแนวนี้ได้อย่างชัดเจน”
หนังสือรวบรวมผลงานแฟชั่นนักออกแบบไทย หรือ TOP FASHION REPORT ประกอบด้วยหนังสือ 6 ฉบับภายใต้แนวคิดที่ทางสำนักงานโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่นกำหนดไว้ ประกอบด้วย Haute Bangkok, Ready to Wear Chick Book, Jewelry, Fabric Bible, Accessories Journal และ Young Designers โดยมีชื่อซีรี่ส์เรียงตามลำดับดังนี้ Scream, Street, Stone, Spun, Skin และ Speed นอกจากนี้ยังมีนิตยสารเสริม SNOOK ที่นำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของโครงการทั้งหมด รวมทั้งนำเสนอข่าวสารในแวดวงธุรกิจแฟชั่น โดยหนังสือ TOP Fashion Report เล่มแรก “สกรีม” จะสามารถเผยแพร่ได้ในเดือนสิงหาคมนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อาภาภรณ์ กุหลาบศรี Mobile 0-9788-4868
e-mail : apapornk@hotmail.com
คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์
โทร. 0-2663-3226 โทรสาร 0-2259-8943--จบ--

แท็ก แนวหน้า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ