“เกมคนเก่งกับ LG” ชวนคนไทย ‘รักประชาธิปไตย’ เลือกคนดีเข้าสภาฯ

ข่าวทั่วไป Friday January 28, 2005 16:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ม.ค.--กันตนา กรุ๊ป
ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า ส.ส. ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ตรงกับวันอาทิตย์ ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2548 ชาวไทยทุกคนที่มีสิทธิเลือกตั้งก็อย่าลืมไปใช้สิทธิใช้เสียงกันให้มากๆ เพราะถ้าหากว่าผู้ใหญ่ทำตัวให้เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เด็กๆ ได้มองเห็นแล้ว รับรองได้ว่าเด็กไทยรุ่นใหม่จะเรียนรู้ระบบประชาธิปไตยได้อย่างถ่องแท้ แน่นอน
“เยาวชน” ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปถือเป็นผู้มีความสำคัญกลุ่มหนึ่งในการไปใช้สิทธิ เพราะ เยาวชนถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่จะสานต่อการปกครองระบบประชาธิปไตยในอนาคต วันนี้เราจะมาฟังความคิดเห็นจากน้องๆ เยาวชนคนเก่งจาก รายการ “เกมคนเก่งกับ LG” เกี่ยวกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ รวมถึง ผู้แทนในฝันที่พวกเขาอยากได้
“น้องทราย - เบญจมาพร ขันทอง” จากโรงเรียนวิสุทธรังษี จังหวัดกาญจนบุรี แชมป์ประจำสัปดาห์ของรายการ เกมคนเก่งกับ LG กล่าวว่า “ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่หนูมีสิทธิเลือกตั้ง ซึ่งผู้แทนราษฎรที่หนูอยากได้ก็คือ คนดี ไม่คดโกงประเทศชาติ และตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่เข้าไปเพื่อหวังผลประโยชน์ส่วนตัว และพวกพ้อง สำหรับเพื่อนๆ ที่มีสิทธิเลือกตั้ง วันอาทิคย์ที่ 6 ก.พ. นี้ อย่าลืมไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันเยอะๆ นะค่ะ เพราะการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของชาวไทยทุกคน ต้องช่วยกันเลือกคนดีเข้าไปบริหารประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า เพื่อประเทศไทยของพวกเราทุกคนค่ะ”
“น้องกั๊ด - ธงรบ รอดสวัสดิ์” เพื่อนร่วมทีมแข่งขันของน้องทราย ให้ความเห็นได้น่าสนใจไม่แพ้กันว่า “การจะเลือกใครสักคนเข้าไปทำหน้าที่แทนเรานั้น ค่อนข้างเลือกยากเพราะเราต้องดูให้ออกว่าใครเป็นคนดีหรือไม่ดี ไม่ใช่ฟังแค่นโยบายที่ผู้สมัครหาเสียงเพียงเท่านั้น แต่เราต้องดูถึงผลงานที่ผ่านมาของเขาด้วยว่าเป็นที่ยอมรับมากน้อยแค่ไหน เพราะบางครั้งเราจะเห็นหน้าและพึ่งพา ส.ส.ได้ก็ต่อเมื่อใกล้จะมีการเลือกตั้ง ดังนั้นในวันที่ 6 ก.พ.นี้ จึงอยากให้เพื่อนๆ เยาวชนที่มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิของตนให้เต็มที่ นะครับ และที่สำคัญอย่าลืมเลือกคนดีเข้าสภานะครับ”
“น้องเรเว่น - รุจน์ พรหมปาลิต และ น้องฟาร์ม — ปิยะวัฒน์ วิรัชวัฒนากุล” สองคนเก่งจาก โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันในรอบ Weekly Champion ของรายการ เกมคนเก่งกับ LG กล่าวว่า “เราสองคนจะต้องไปเลือกตั้งอย่างแน่นอนครับ เพราะมันเป็นหน้าที่อย่างหนึ่งที่เราต้องทำและปฏิบัติตาม ส่วนจะเลือกพรรคใด คนใดนั้น จะต้องดูผลงานที่ผ่านมา กลุ่มไหนมีผลงานและมีความตั้งใจจริงในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน เราก็จะเลือกคนนั้นเข้าไปบริหารประเทศ”
สำหรับ “หมวย-อริสรา กำธรเจริญ” พิธีกรคนสวยและมากความสามารถของน้องๆ ประจำ รายการ “เกมคนเก่งกับ LG” กล่าวว่า “ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้ง ส.ส. หมวยจะต้องไปเลือกตั้งทุกครั้ง เพราะเป็นหน้าที่ของของหมวยและชาวไทยทุกคน ก็ขอเชิญชวนน้องๆ เยาวชน และพี่น้องชาวไทยทุกคนที่มีสิทธิ ไปลงเสียงเลือกตั้งผู้แทนกันค่ะ ช่วยกันเลือกคนดีเป็นตัวแทนของเราเข้าไปนั่งบริหารประเทศ
สำหรับรัฐบาลชุดใหม่นี้ หมวยอยากได้รัฐบาลที่มีความซื่อสัตย์ ตั้งใจทำงาน และต้องการให้เข้ามาช่วยสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนไทยให้มากขึ้นกว่าเดิม ขยายวงกว้างการศึกษาให้ทั่วถึง โดยเฉพาะเด็กยากจน เด็กที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ซึ่งการศึกษาเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับพวกเขา เพราะน้องๆ บางคนมีความรู้ มีความสามารถ แต่ไม่ได้รับการสนับสนุนที่เพียงพอจึงทำให้ขาดโอกาสดีๆ ในอนาคต”
เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ขณะนี้เยาวชนไทยของเราหันมาให้ความสนใจ ใส่ใจ กับการเมืองไทยมากขึ้น เชื่อได้ว่าระบบประชาธิปไตยของไทยจะต้องเข้มแข็งยิ่งๆ ขึ้นไป วันอาทิตย์ที่ 6 ก.พ. 2548 คนไทยรักประชาธิปไตย. อย่านอนหลับทับสิทธิ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : นิลธรา มะเดชา
โทรศัพท์ 0-2691-6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ